วังนางโหง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

วังนางโหง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

วังนางโหง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วังนางโหง

 

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

  

เรื่องย่อ วังนางโหง

      หนุ่มหล่อเรียนนอกอย่าง ดานุ ธนารักษ์ราชภักดี “ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์” ถูกม่ายสาวไฮโซเธอชื่อ ดาริกา “พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์” แม่ของเขาเรียกตัวกลับเมืองไทยด่วนเพื่อดูใจ ดาเรศ “ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” เธอเป็นน้องสาวคนเล็กที่กำลังป่วยหนัก เป็นคืนแรกที่ดานุมาถึงเมืองไทยและเขาก็ฝันประหลาด เมื่อเขานั้นได้เห็นหญิงสาวร่ายรำในเงามืดกลางแม่น้ำ ดานุได้พยายามตะโกนเรียกเพราะกลัวว่าผู้หญิงคนนั้นจะตกน้ำ แต่ดานุนั้นก็เป็นฝ่ายที่ตกลงไปในน้ำแทนซะเอง ในขณะที่เขากำลังตะเกียกตะกายในน้ำเพื่อขึ้นมาจากน้ำให้ได้นั้น เขาจึงได้ตระหนักว่านี่ไม่ใช่ความฝัน และเขาก็ไม่ได้ตกลงไปในน้ำ แต่ตกลงไปในสระของคอนโด ดานุแปลกใจมากที่โรคละเมอของเขาในวัยเด็กนั้นได้กลับมาอีกครั้ง

     คืนเดียวกันนั่นเอง ที่บ้านเรือนไทยของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี คุณทับ “ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์” เจ้าบ้านและ คุณดวง “ดวงใจ หทัยกาญจน์” ภรรยาของเขาที่ต้องตกใจตื่นขึ้นกลางดึก เพราะเสียงโหยหวนของดาเรศลูกสาวคนเล็กที่นอนป่วยเป็นผักมาเป็นแรมเดือน เมื่อทั้งคู่ได้วิ่งเข้าไปในห้องนั้นก็ได้เห็นสภาพของดาเรศนั้นตกใจอย่างสุดขีด ดาเรศโวยวายลั่นบอกว่าเจอวิญญาณผู้ชายและผู้หญิงใส่ชุดโบราณหลอกหลอนและเธอก็สิ้นสติไป ดาริกาที่กำลังดูที่อยู่ระยอง รีบโทรตามดานุให้มาสมทบที่บ้านเรือนไทยทันที เพื่อดูใจดาเรศเป็นครั้งสุดท้าย แต่เมื่อดานุนั้นไปถึงก็พบว่าดาเรศนั้นอาการดีขึ้น เพราะเธอได้รับการรักษาจาก พิกุล “ทัศนียา การสมรุช” สาวลึกลับ เมื่อถามคนในบ้านนั้นก็ได้ความว่า อยู่ดีๆเธอคนนี้ก็พายเรือมาที่เรือนไทยในเวลาเที่ยงคืน และขอดูอาการของกาเรศ เพียงแค่พิกุลนั้นแตะมือของดาเรศเธอก็ฟื้นขึ้น สามารถพูดคุยได่ ทำให้คุณทับและคุณดวงนั้นมีกำลังใจในการดูแลดาเรศต่อไป ขณะที่ ดารา “มัณฑนา หิมะทองคำ” สาวโสดซึ่งเป็นน้าคนรองจากดานุขวางโลกเธอคิดว่าดาเรศนั้นไม่ได้ป่วยทางกายแต่เป็นป่วยเป็นโรคจิตประสาท และพิกุลนั้นก็แค่สิบแปดมงกุฎ พิกุลขอแตะมือดาราทำให้เธอนั้นได้เห็นอะไรบางอย่างในภวังค์ความคิดของเธอ แม้ว่าดาราจะไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นนั้นคืออะไรแต่ก็ทำให้เธอนั้นหหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เธอจึงมั่นใจว่าพิกุลนั้นเป็นหมอผีมากกว่าหมอรักษาคน

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      ดาริกาเริ่มรู้สึกว่าทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องตลก และเธอก็ชินอุปนิสัยของคนในบ้าน เริ่มตั้งแต่บิดานั้นเเป้นคนค่อนข้างเชื่อเรื่องลึกลับ ดาราที่ปากร้ายมองทุกอย่างในทางลบ ดาเรศที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาตั้งแต่วัยรุ่น ทำให้ดาริกานั้นได้หนีบรรยากาศที่น่าอึดอัดนี้มาอยู่ที่เมืองหลวง และแต่งงานกับเศรษฐีนักธุรกิจ แต่เมื่อสามีเธอเสียดาริกานั้นก็ได้รับมรดกทั้งหมดมากมาย พออยู่ได้ตลอดทั้งชีวิต แต่เพราะด้วยความเป็นคนแอคทีฟ ชอบค้าขาย ดาริกาก็ยังกว้านหาซื้อที่เพื่อขายต่อใ้นายทุนต่อไป ดานุได้ขอให้ตาและยาบพาดาเรศไปเช็คที่โรงพยาบาล แต่ทั้งคู่นั้นก็ไม่ยอม เพราะจะรอพิกุลตามที่สัญญา ว่าจะมารักษาดาเรศทุกเที่ยงคืน ทำให้ดานุนั้นหงุดหงิดใจมากเพราะเขานั้นไม่ค่อยเชื่ออะไรที่ไม่มีข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ดานุนั้นขอให้แม่อยู่รอพิกุลด้วยกันเพื่อดูวิธีการรักษา ซึ่งเมื่อได้พบกันดานุนั้นกลับรู้สึกคุ้นเคยกับพิกุลอย่างประหลาดใจเหมือนเคยได้พบกันมาก่อน เพียงพิกุลนั้นแตะมือดาเรศ ดาเรศก็สามารถลุกขึ้นเดินได้เองในระยะสั้นๆ ยิ่งสร้างความศรัทธาให้กับคุณทับและคุณดวงมากขึ้น เมื่อดานุเค้นถามถึงสาเหตุการป่วยของดาเรศ พิกุลกลับพูดถึงเรื่องกรรมและวิญญาณที่ตามมาทวงถามความยุติธรรม ซึ่งดาริกาเป็นคนปลดปล่อยวิญญาณเหล่านั้นออกมา ดาริกาตกใจมากที่พิกุลรู้ความลับทีเธอตั้งใจปิดไว้ นั่นคือเธอได้เดินทางไปที่บ้านหลังเก่าของตระกูลที่ระยอง และเปิดประตูโรงเก็บเรือมาดโบราณที่คุณทับสั่งห้ามหนักหนาไม่ให้ใครเข้าไป เพราะที่ประตูได้ลงยันต์สะกดวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในเรือเอาไว้ พิกุลจากไปพร้อมกับทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าไม่แก้ที่ต้นเหตุ ตระกูลธนารักษ์ราชภักดี ต้องประสบกับหายนะ คำพูดของพิกุลทำให้คุณทับและคุณดวงไม่สบายใจอย่างมาก พยายามเค้นถามดาริกาว่าไปทำอะไรมาจนดาริกาต้องยอมรับสารภาพ คุณทับตกใจมาก ดานุที่ถูกกันออกไปจากห้อง ไม่ได้ยินเรื่องที่ตายายสนทนากับแม่ เพียงแต่ได้รับการกำชับจากคุณทับว่า อย่าไปใกล้น้ำเด็ดขาด

      จิน จิรวัฒน์ จิรไพบูลย์ (นิว-เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์) ทายาทนักธุรกิจชื่อดังของเมืองไทยเพื่อนสนิทของดานุสมัยเรียนอยู่ที่ต่างประเทศด้วยกัน รู้ว่าดานุกลับเมืองไทย ดึงตัวดานุเข้ามาช่วยงานเขาในตำแหน่งสปอร์ตเอเจนซี่ คอยจัดหานักกีฬามาสวมเสื้อผ้าในแบรนด์ของเขาที่วีร่า หรือ วิทย์ (อ๋อง-เขมรัชต์ สุนทรนนท์) เพื่อนเกย์สาวเป็นดีไซด์เนอร์มาออกแบบให้โดยมีพอลลี่ หรือ พรรวี (ดาต้า-ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ) ทายาทสื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังแฟนสาวของดานุที่ตามกลับมาเมืองไทยเข้ามาช่วยงานด้วย งานแรกคือการเคลียร์ปัญหากับ โต (เติ้ล-ปิติพน พรตรีสัตย์) นักฟุตบอลแบดบอยไปที่เซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กับจิน แต่โตไม่พอใจในค่าตอบแทนจึงเกเรและเบี้ยวงาน ดานุใช้กฎหมายข่มขู่และสัญญาว่าเขาจะหาช่องทางให้โตทำเงินได้มากกว่าสัญญาที่ทำไว้ โตจึงยอมกลับมาทำงาน เสร็จจากเรื่องเซ็นสัญญาดานุก็ต้องรีบเดินทางไปที่ระยองเพื่อตามหา เพลิน (จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย) นักกีฬาว่ายน้ำสาวดาวรุ่งเพื่อติดต่อให้เข้าสังกัดตามที่พอลลี่แนะนำมา ดานุนึกถึงคำขอร้องของตาแต่ก็ไม่สามารถทำใจให้เชื่อได้ ดานุตัดสินใจรับงานนี้

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      ตั้งแต่กลับจากบ้านเรือนไทย ดาริกาก็พบเจอกับเรื่องเลวร้ายต่างๆ ทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวซึ่งเป็นไปตามที่พิกุลทำนายทุกอย่าง ดาริกาจึงไปดักพบพิกุลที่บ้านเรือนไทย สารภาพเรื่องที่ไปเปิดโรงเก็บเรือที่บ้านเก่า พิกุลมอบเครื่องรางให้ ปรากฏว่าทุกสิ่งทุกอย่างกลับกลายเป็นดี ดาริกาขายที่ดินได้มากมาย จึงรู้สึกนับถือพิกุลมาก ขอให้พิกุลเป็นที่ปรึกษาและคอยแก้ไขข้อติดขัดในเรื่องธุรกิจต่างๆให้กับเธอ พวกคนใช้ในบ้านก็ศรัทธาพิกุลกันหมด เพราะตั้งแต่พิกุลเข้ามา วิญญาณที่เคยมาตามหลอกหลอนทุกคนก็หายไป ยกเว้นดาราที่ยังตั้งตัวเป็นศัตรูกับพิกุล

      ดานุกะพอลลี่ไปที่ระยองได้พบกับเพลิน นักว่ายน้ำ เพลินตกลงรับงานทันที่เพราะหลงรักดานุตั้งแต่แรกเห็น หลังจากนั้นพอลลี่ชวนดานุอยู่ท่องเที่ยวต่อและได้พบกับบ้านเรือนไทยหลังหนึ่งที่ปล่อยทิ้งร้างเอาไว้ บ้านเรือนไทยที่เขารู้สึกคุ้นตาจนแน่ใจว่าเป็นหลังเดียวกันกับที่เขาฝันเห็นอยู่บ่อยครั้ง พอลลี่อยากไปพายเรือเล่นแล้วเกิดเรือล่มอย่างไร้สาเหตุ ดานุลงไปช่วยเอาไว้ พอลลี่บอกว่ามีคนฉุดขาไว้ แต่ปรากฎเป็นแค่เชือกเก่าๆพันข้อเท้าอยู่ เมื่อกลับมากรุงเทพฯ ดานุเล่าเรื่องบ้านโบราณที่ระยองให้ดาริกาฟังพร้อมทั้งเรื่องที่เขาละเมอตกน้ำ ทำให้ดาริกายิ่งไม่สบายใจ พิกุลถามดาริกาเรื่องที่เข้าไปเปิดโรงเก็บเรือ ดาริกายิ่งศรัทธาที่พิกุลรู้ทุกอย่างราวมีญาณทิพย์ และดาริกาก็ต้องหวาดหวั่นยิ่งขึ้น เมื่อพิกุลบอกว่า ดาริกาได้นำความหายนะมาสู่ตระกูลแล้ว เพราะวิญญาณร้ายจะรังควานทุกคนไม่ให้สงบสุข และจะเอาชีวิตทายาทไป

      การที่ดานุได้เห็นอดีตบางอย่างในความฝันทำให้ดานุเริ่มเกิดความสงสัยจนคิดจะหาคำตอบให้ได้ว่าทุกคนกำลังปิดบังอะไรเขาไว้ ยิ่งดานุได้เจอกับพิกุลเขาก็เริ่มรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลที่แวดล้อมเขาอยู่ มีความลับดำมืดบางอย่างในตระกูลของเขาที่ถูกปิดบังเอาไว้ ดานุเริ่มสืบหาจากสิ่งที่อยู่รอบข้างทั้งห้องหนังสือและจากปากคำของน้าดาเรศ ที่ช่วยทำให้เขาเข้าใจว่าทำไมเขาควรที่จะอยู่ให้ห่างน้ำ เพราะ คุณทัน(วาม-จิรกิตติ์ สุวรรณภาพ)กับคุณทวน(อั้ม-ถิร ชุติกุล)พี่และน้องของคุณทับต้องเสียชีวิตทางน้ำรวมไปถึง ทวดทิว (หมู-สมภพ เบญจาธิกุล)คุณทวดของเขาก็ตายบนเรือในน้ำเช่นกัน

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      ดานุขอให้คุณทับเล่าถึงสาเหตุการตายของทุกคนโดยละเอียด แต่คุณทับบ่ายเบี่ยงบอกแต่วทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ ทำให้ดานุต้องรอเจอกับพิกุลเพราะพิกุลบอกเขาว่า จะแนะวิธีแก้อาถรรพณ์ของตระกุลให้ ทีสำคัญดานุต้องการหายจากอาการละเมอ ซึ่งแม้จะไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องลึกลับ แต่เขาก็อยากพิสูจน์ว่าพิกุลจะทำได้จริงมั้ย พอลลี่เริ่มรู้สึกไม่พอใจที่ดานุไม่มีเวลาให้เธอ แรงหึงทำให้พอลลี่กับดานุทะเลาะกันบ่อยขึ้นแม้ดานุจะไม่เคยนอกใจเธอเลยก็ตาม เพลินที่แอบชอบดานุจึงมักจะหาโอกาสใกล้ชิดดานุ อ้างว่ายังทำได้ไม่ดีเพราะตนเป็นนักว่ายน้ำไม่ใช่นางแบบจนดานุต้องช่วยติวและสอนให้เธอรู้จักมีความมั่นใจในตัวเองซึ่งเป็นสิ่งที่เพลินขาด ทำให้บางครั้งเพลินโดนผีร้ายดึงลงไปใต้ก้นสระจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด หากไม่ได้ดานุนั้นช่วยไว้ จนสร้างความหวาดกลัวให้กับเพลินขึ้นมาและคิดจะยกเลิกสัญญาที่เคยทำไว้กับดานุและจิน ดานุจึงคอยดูแลเพลินอย่างไม่ห่างเพื่อไม่ให้เธอเกิดอันตรายขึ้นมาอีกจนขอยกเลิกสัญญา พอลลี่เห็นท่าทีที่เพลินมีต่อดานุเธอก็เริ่มจะมั่นใจว่าเพลินแอบชอบดานุ ยิ่งมีเพื่อนสาวออย่างจอมขวัญ (เฟิร์น-ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) และ เพียงฟ้า (แพร-มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์) คอยยุยง จึงเข้าใจผิดว่าดานุปลี่ยนไปเพราะมีใจให้เพลิน โตซึ่งหมายปองพอลลี่ได้ทีใส่ไฟว่าดานุกับเพลินลอบไปพบกันบ่อย ๆ พอลลี่เลยประชดดานุด้วยการไปเที่ยวกับโต จนเกือบถูกโตลวนลาม ร้อนถึงจินต้องเข้ามาให้สติพอลลี่ และยืนยันว่าดานุกับเพลินไม่มีอะไรกัน พอลลี่ขอเคลียร์กับดานุๆจำต้องเล่าเรื่องความลึกลับที่บ้านเขาประสบให้ฟัง เพื่อให้พอลลี่หายข้องใจ ดานุจึงพาพอลลี่ไปที่บ้านเรือนไทย พอลลี่ได้รับการต้อนรับจากคุณทับและคุณดวงเป็นอย่างดี ส่วนดารานั้นแสดงท่าว่าไม่ชอบความเป็นสาวหัวสมัยใหม่ของพอลลี่ จนปะทะคารมกับดาริกาซึ่งเชียร์พอลลี่เต็มที่ แต่เมื่อพิกุลปรากฏตัวขึ้น พอลลี่ก็เริ่มคลางแคลงใจอีกครั้ง เพราะพิกุลเป็นสาวสวยงดงามไม่เหมือนกับหมอเลยซักนิด ยิ่งพวกคนรับใช้เล่าว่าพิกลกับดานุพบกันหลายครั้ง และชอบพูดคุยกันเพียงลำพัง พอลลี่ก็ยิ่งไม่ไว้ใจดานุ พอลลี่พยายามจะขออยู่เพื่อดูว่าพิกุลมีวิธีการรักษาอย่างไร แต่พิกุลปฎิเสธ โดยบอกว่า หากมีคนนอกอยู่ จะไม่ยอมรักษา พอลลี่จึงต้องกลับด้วยความไม่พอใจ

      พิกุลรักษาดานุโดยการสะกดจิต จนดานุดำดิ่งในโลกของความฝันเขาเห็นเจ้าสัวหอกำลังลอยคออยู่กลางทะเล เรือสำเภากำลังจมทะเลอย่างช้าๆ ลมพายุกระหน่ำฝนฟ้าร้องอย่างบ้าคลั่ง เจ้าสัวหอลอยคอเจียนอยู่เจียนตายก็ตัดสินใจสาบานต่อเทพวารีว่าหากตนรอดไปได้ตนจะบูชายัญคนเป็นๆ ดานุสะดุ้งตื่นพิกุลทำให้ดานุได้เห็นสิ่งที่เป็นความลับอันดำมืดของตระกูลธนารักษ์ราชภักดีและดูเหมือนเวลาของพวกเขาก็ใกล้จะหมดแล้ว ดานุรีบถามความจริงจากคุณทับทันที คุณทับถึงกับอึ้งที่ดานุล่วงรู้ความลับของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี นั่นคือทุกรุ่นในตระกูลจะต้องบูชายัญด้วยชีวิตคนหนึ่งคนเพื่อที่ตระกูลจะได้มั่นคงสืบไป ซึ่งคุณทับเลือกที่จะไม่ทำ ดาเรศเข้ามาได้ยินและโทษคุณทับว่าเพราะคุณทับไม่ยอมทำตามบรรพชนตนจึงต้องป่วยเป็นโรคกรรมโรคเวรนี้ คุณทับขอให้พิกุลบอกวิธีแก้คำสาบานของเจ้าสัวหอ เพราะตนไม่ต้องการทำลายชีวิตใคร แต่พิกุลยืนยันว่ามีเพียงวิธีเดียวก่อนจะกลับออกไปอย่างผู้มีชัย แผนการแก้แค้นของเธอใกล้จะสำเร็จแล้ว

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      โตที่กำลังร้อนเงินก็ไปรับเงินล้มบอลมาจากเจ้ามือพนันรายหนึ่ง และเมื่อถึงวันแข่งจริงเขากลับไม่สามารถทำได้ตามที่ให้สัญญากับโต๊ะพนัน เจ้ามือจึงมาทวงเงินคืนพร้อมดอกเบี้ย โตระแวงเพราะถูกพวกเจ้าหนี้ตามติดจนทำได้ไม่ดีในการซ้อมดานุเห็นความผิดปกติจึงตามสืบจนรู้ว่า โตนั้นคิดจะล้มบอลเพื่อรับเงินจากเจ้ามือพนัน ดานุไม่พอใจและต่อว่าโตที่ทรยศอาชีพของตัวเอง จินรู้เรื่องที่ดานุกับโตมีเรื่องกันจินจึงยกเลิกสัญญาของโตเรื่องการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โตเมื่อรู้ข่าวก็แค้นดานุเป็นอย่างมาก ส่วนเจ้าหนี้ก็ยังต้องการเงินคืนจากโต กระทั่งวันหนึ่งเมื่อโตเห็นดานุขับรถอยู่กับพอลลี่ ด้วยความเมาและโกรธแค้นจึงขับรถปาดหน้ารถของดานุจนรถของดานุเสียหลักชนกับเสาไฟฟ้ข้างทาง พอลลี่สลบไปโตและพรรคพวกเข้ามากระทืบดานุต่อส่วนโตลากพอลลี่ออกมาหวังจะข่มขืน แต่ดานุก็ช่วยเหลือพอลลี่เอาไว้ได้ ดานุคิดแค้นโตที่ลากพอลลี่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงตามจะไปเอาคืนโตถึงที่บ้านแต่พวกเจ้าหนี้พนันมาดักรอเจอโตอยู่ก่อนแล้ว โตถูกปืนจ่อหัวดานุมองอยู่ด้วยใจที่อาฆาต แต่สุดท้ายดานุก็ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือโต ช่วยเจรจาเรื่องหนี้สินที่โตติดค้างอยู่เมื่อเขาเห็นโตโดนยิงเข้าที่ไหล่ข้างหนึ่ง เพราะเขาได้เรียนรู้ว่าการแก้แค้นไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น การให้อภัยต่างหากจึงจะดับไฟแค้นในใจได้ โตเองก็สัญญาที่จะปรับปรุงตัว

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง


      หลังจากที่ดานุแก้ปัญหาเรื่องงานจนสำเร็จ เขารีบกลับบ้านเรือนไทยเพื่อรอพบพิกุลแต่ก็ได้รู้จากคุณทับว่า ดาราพาหมอเวก(สมเล็ก-สมชาย ศักดิกุล) หมอผีมาทำพิธีไล่สิ่งชั่วร้ายออกจากบ้าน และพิกุลก็หายตัวไปไม่มารักษาดาเรศอีก ดานุออกตามหาพิกุล ขณะที่วิญญาณร้ายก็เริ่มกลับมารบกวนคนในบ้านเรือนไทย จนดาเรศอาการทรุดลงอีกครั้ง ดานุตามหาพิกุลจนพบ คราวนี้พิกุลพาดานุดำดิ่งไปในจิตใต้สำนึก เขาได้เห็นความตายและการบูชายัญของไอ้ทอง (เต้-นันทศัย พิศลยบุตร) และอีแก้ว (หงส์-กาญศิริ ศิริมาตย์) ทาสผู้เคราะห์ร้าย ไอ้ทองถูกเจ้าสัวหอ จับบูชายัญด้วยการมัดตราสังข์ลอยไปกลางแม่น้ำก่อนที่จะถ่วงให้ดำดิ่งลงไปใต้ผืนน้ำเพื่อให้ขาดใจตายและสะกดวิญญาณไว้ในเรือมาด ส่วนอีแก้วเป็นคนใช้ในเรือนของทวดทิวยั่วยวนทวดทิวจนลักลอบได้เสียกัน คุณแม้นเมียเอกของทวดทิวได้โอกาสที่จะกำจัดอีแก้ว จึงยุให้ทวดทิวนั้นบูชายัญอีแก้วเสียจะได้มีทายาทสืบสกุล เพราะในอดีต หลวงธนารักษ์ราชภักดีก็ทำเช่นนั้น ทวดทิวแม้ล่วงเข้าสู่วัยกลางคนแต่ไม่มีลูกเสียที่ จึงสั่งให้คนสนิทลากตัวอีแก้วไปบูชายัญและสะกดวิญญาณไว้ในเรือมาดเช่นกัน และไอ้ทองกกับอีกแก้วก็คืออวิญญาณที่ตามหลอกหลอนดาเรศมาตลอด ดานุได้สติขึ้นมาด้วยความหดหู่ใจ พิกุลย้ำว่านี่คือสิ่งที่ตระกูลของดานุต้องทำตามคำสาบาน การละเมอของดานุคือการเตือน ซึ่งหากยังไม่มีการบูชายัญ ดานุอาจจะต้องสังเวยชีวิตเอง

      ดาเรศถูกวิญญาณของไอ้ทองและอีแก้วกลับมาหลอกหลอนจนอาการทรุด ดาเรศรบเร้าให้คุณทับเชื่อเรื่องการบูชายัญ เพราะถ้าไม่ทำพวกภูตผีต้องเอาชีวิตตนแน่ ดารายังไม่เชื่อเธอใช้ให้หมอเวกมาไล่ผีอีกครั้งแต่คราวนี้เขาไม่รอดถูกผีไอ้ทองดึงลงน้ำจนจมน้ำตาย ดาราเองก็ถูกหลอกหลอนจนฟั่นเฟือน ในที่สุดคุณทับตัดสินใจจะทำตามคำสาบานของบรรพบุรุษ คุณดวงตกใจมากห้ามคุณทับเอาไว้ ดาเรศเห็นด้วยเธอจะไม่ยอมให้คนในครอบครัวถูกบูชายัญเด็ดขาด คืนนั้นพิกุลปรากฏตัวขึ้น ขับไล่วิญญาณร้ายที่หลอกหลอนดาเรศจนกระเจิงและแนะนำดาเรศว่า สามารถเอาคนนอกตระกูลที่มีความผูกพันกี่ยวข้องมาบูชายัญแทนได้ ดาเรศจึงวางแผนกับดาราเพื่อจะจับตัวพอลลี่มาบูชายัญ โดยขอความร่วมมือจากดาริกา ดาริกาไม่อยากให้ทั้งคุณทับ ดานุและพวกตนต้องสังเวยชีวิตจึงตกลงร่วมมือด้วย

      พอลลี่ที่แคลงใจเรื่องความสัมพันธ์ของเพลินกับดานุ จึงนัดเพลินเพื่อมาเคลียร์ปัญหาใจที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เพลินสารภาพตามตรงว่าเธอชอบดานุจริงๆ แต่เธอก็รู้อยู่แก่ใจว่าดานุไม่ได้ชอบเธอ ยังไม่ทันจะได้จบปัญหาพอลลี่ก็ถูกคนที่ดาริกาล่อไปให้คนร้ายจับขึ้นรถตู้ไป เพลินพยายามจะช่วยแต่ก็ถูกทำร้ายจนสลบ จินพยายามติดต่อเพลินรวมไปถึงพอลลี่ก็ติดต่อไม่ได้ ดานุนอนไม่หลับเพราะเรื่องมากมายในหัว เขาตัดสินใจไปรอพิกุลที่ท่าน้ำ เขาเจอกับพิกุลที่นั่นเธอถามเขาเพื่อความแน่ใจเรื่องที่ดานุไม่เชื่อเรื่องการบูชายัญ ดานุยืนยันคำเดิมพิกุลจึงชวนเขาขึ้นเรือ

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      เรือของพิกุลพาดานุย้อนเวลามาในสมัยรัชกาลที่5 เขาพบว่าตนคือพระยาธนารักษ์ราชภักดีหรือเทียดของเขานั่นเอง นางจวน (อดีตชาติของดารา : ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ) บ่าวมาบอกให้เขาบูชายัญพิกุลเมียรองของเขาตามคำสั่งของคุณแข (อดีตชาติของดาเรศ : เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) ซึ่งเป็นเมียเอก และเจ้าสัวหอพ่อของเขา แต่เขาปฎิเสธ เพราะเขารักพิกุลมาก พิกุลกับพระยาธนารักษ์พบรักกันที่วัดวังลุ่มที่ระยอง พิกุลเป็นลูกคนเล็กของสัปเหร่อตาชด(อดีตชาติของคุณทับ: โอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) เธอมีพี่สาวชื่อ นางสาย(อดีตชาติของดาริกา : พิม-พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) ที่ชอบเล่นอาคมของขลัง เมื่อพิกุลเห็นว่าพระยาธนาฯไม่มาหาเธอนานแล้วจึงไปตามตัวพระยาธนาฯที่พระนคร แล้วก็ได้พบว่าพระยาธนาฯมีเมียแล้ว แถมยังคิดจะจับเธอบูชายัญด้วย พิกุลแค้นใจมากกลับบ้าน เล่าเรื่องที่ตนจะถูกบูชายัญให้นางสายฟัง และสั่งว่าหากตัวเองถูกบูชายัญจริง เธออยากให้นางสายนำวิญญาณของเธอไปทำเป็นโหงพรายเพื่อจะได้แก้แค้นทุกคนในตระกูลธนารักษ์ราชภักดี พิกุลถูกคนของคุณแขตามมาจับตัวและลากลงเรือจริงๆนางสายที่เตรียมการอยู่แล้วก็ช่วยไว้ได้ทัน พระยาธนาฯรีบเดินทางมาระยองเพื่อช่วยพิกุล เขาจับนางจวนมาเค้นเอาจนรู้ว่าพิกุลกำลังจะถูกฆ่าตายดานุเห็นตัวเองในร่างพระยาธนารักษ์ยืนอยู่ที่ศาลาท่าน้ำด้วยความรู้สึกเศร้าสร้อย

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      ครู่หนึ่งก็เห็นเรือลำหนึ่งล่องผ่านมาหญิงสาวที่กำลังร่ายรำอยู่บนเรือพร้อมกับบทเพลงที่สาปแช่งตระกูลพระยาธนารักษ์ เมื่อเรือลำน้อยล่องเข้ามาหยุดตรงหน้าดานุในคราบพระยาธนารักษ์ หญิงสาวที่หันกลับมาทำให้เขาเห็นหน้าได้ชัดว่าเป็นพิกุล พิกุลพูดตัดพ้อกับพระยาธนารักษ์เรื่องที่เขานั้นสั่งบูชายัญเธอ ไม่ทันที่พระยาธนารักษ์ได้อธิบาย พิกุลก็ดึงมีดที่เหน็บเอาไว้ที่ชายพกขึ้นมาปาดคอตัวเอง ร่างของพิกุลดำดิ่งลงพื้นน้ำเธอไม่แม้แต่จะพยายามเอาชีวิตรอด จ้องมองเขาด้วยแววตาที่เคียดแค้น
ดานุสะดุ้งตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองนั้นอยู่บนเรือเพียงคนเดียว ที่ไหนสักแห่ง เขารู้แล้วว่าแท้จริงพิกุลไม่ใช่คนแต่เป็นวิญญาณร้ายที่ตามมาแก้แค้นคนในตระกูลของเขา ขณะที่ดานุกำลังเศร้าใจอยู่นั้นเขาก็หันไปเห็นพระรูปหนึ่งยืนอยู่ที่ศาลาท่าน้ำ ดานุรีบพายกลับเข้าฝั่งอย่างทุลักทุเล พระยันที่มายืนรอเขาอยู่นั้น เดินทางมาเพราะเห็นว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นในตระกูลธนารักษ์ราชภักดี ดูเหมือนจะมีคนคิดหมุนวงล้อแห่งกรรมขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่ดานุกำลังพูดคุยกับพระยันอยู่นั้นจินก็โทรหาเขา เล่าให้ดานุฟังว่าขณะที่เขามาตามหาดานุที่บ้าน พอลลี่กับเพลินนั้นหายตัวไป เขาตามหาจนพบเพลินบาดเจ็บอยู่ จึงรู้ว่าพอลลี่โดนดาริกาจับตัวไปที่ระยอง เพื่อทำพิธีบูชายัญ

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      พอลลี่ถูกดาริกาจับมาที่ท่าน้ำ โดยมีดาราและดาเรศรออยู่ ดาริกาเมื่อถึงเวลาก็ไม่กล้าลงมือดาเรศทำร้ายดาริกาบาดเจ็บ ดาราตกใจเข้าห้าม ก็ถูกดาเรศทำร้ายอีกคน ก่อนที่ดาเรศจะพาพอลลี่ลงเรือ ดานุ คุณทับ คุณดวงและจินตามมาถึง คุณทับสั่งให้ดาเรศหยุดการกระทำทั้งหมดเพราะหลังจากที่คิดอยู่นานคุณทับตัดสินใจแล้วว่าจะไม่บูชายัญใครอีกต่อไป เขาพร้อมรับผลกรรมนั้นเอง แต่ดาเรศไม่ยินยอม ดาเรศพายเรือออกจากท่าไปพร้อมกับพอลลี่ที่ฟื้นขึ้น และต่อสู้กับดาเรศ ดาเรศชักมีดจะปาดคอพอลลี่ พอลลี่พยายามดิ้นหลบทำให้มีดปาดโดนไปที่หัวไหล่ ก่อนที่ดาเรศจะผลักให้พอลลี่ตกจากเรือดำดิ่งลงไปใต้น้ำ ดานุรีบดำน้ำลงไปช่วยทันที ใต้น้ำดานุเห็นพิกุลกำลังดึงขาพอลลี่ให้ดำดิ่งลงไปเรื่อยๆก็รีบเข้าไปแกะมือพิกุลออกแล้วกอดพิกุลไว้ เพื่อให้พิกุลนั้นพาวิญญาณเขาไปแทน เพราะเขารู้สาเหตุของเรื่องราวทั้งหมดแล้ว ขณะที่ดานุกอดพิกุลไว้ความรักที่เขามีต่อเธอทั้งชาตินี้และในอดีตชาติทำให้พิกุลได้เห็นเรื่องราวบางอย่างในอดีตที่เธอไม่เคยรู้ พระยาธนารักษ์ราชภักดีนั้นไม่เคยคิดจะฆ่าเธออย่างที่เธอคิด เขาพยายามที่จะช่วยเหลือเธอให้รอดพ้นจากการบูชายัญในครั้งนั้นต่างหาก หลังจากพิกุลตาย พระยาธนาฯก็เสียใจจนล้มป่วย ภาพในอดีตทำให้พิกุลเข้าใจทุกอย่าง เธอจึงดึงร่างของดานุขึ้นไปจนพ้นพื้นน้ำ ดาเรศที่กำลังจมน้ำก็ได้เห็นภาพในอดีตชาติเช่นกัน เธอคือแม่แขเมียเอกของพระยาธนารักษ์ที่เป็นคนสั่งฆ่าพิกุลนั่นเอง

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

      ดาเรศและพอลลี่ถูกหามส่งโรงพยาบาล แต่ไม่นานดาเรศก็สิ้นใจลงก่อนที่จะถึงมือหมอ ดารากลัวความผิดเธอรีบขับรถหนีแต่กลับถูกผีไอ้ทองและผีอีแก้วตามหลอกจนเธอขับรถชนต้นไม้ ดาราลากร่างตัวเองออกมาแต่ผีทาสทั้งสองยังหลอกเธอจนดาราคลุ้มคลั่งราวกับคนเสียสติ หลังจากที่วิญญาณพิกุลถูกปลดปล่อยแล้ว พระยันก็ทำพิธีเผาเรือมาดเรือโบราณที่ตระกูลธนารักษ์ราชภักดีบูชามานานหลายร้อยปีเพื่อปลดปล่อยวิญญาณผีไอ้ทองและผีอีแก้วจากเรือมาดที่อยู่ในโรงเก็บเรือของตระกูล เป็นอันจบสิ้นเวรกรรมกันแต่เพียงเท่านี้ พอลลี่ตัดสินใจขอเลิกกับดานุเพราะรู้ดีว่าดานุนั้นไม่เคยรักเธอเลยตั้งแต่แรก ผู้หญิงความฝันคนนั้นต่างหากที่ดานุเฝ้ารอคอย ทั้งสองจริงเลิกรากันอย่างเข้าใจ พอลลี่ตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตที่อเมริกาเช่นเดิม ส่วนดานุตัดสินใจละทางโลกเข้าสู่ทางธรรม เขาเสียสละตนเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลทั้งหมดให้กับดวงวิญญาณที่ต้องตายไปด้วยความเชื่อที่ผิดๆ ของบรรพบุรุษตน และพิกุลหญิงสาวที่ตนรัก ติดตาม วังนางโหง ได้ทุกวัน พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 - 22.45 น. ทางช่อง7 สี หรือ 7HD ออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560 นี้

 

 ตัวอย่างละคร วังนางโหง

 

 

รายชื่อนักแสดงวังนางโหง

ดานุ แสดงโดย ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์
พิกุล แสดงโดย ทัศนียา การสมนุช
ดาเรศ แสดงโดย ปุณยาพร พูลพิพัฒน์
พอลลี่ แสดงโดย ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ
ดาริกา แสดงโดย พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
ดารา แสดงโดย มัณฑนา หิมะทองคำ
คุณทับ แสดงโดย ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์
ยายดวง แสดงโดย ดวงใจ หทัยกาญจน์
จิน แสดงโดย เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์
เพลิน แสดงโดย วิรายา ภัทรโชคชัย
โต แสดงโดย ปิติพน พรตรีสัตย์
วีร่า แสดงโดย เขมรัชต์ สุนทรนนท์
จอมขวัญ แสดงโดย ณัฐชยกานต์ ปากหวาน
เพียงฟ้า แสดงโดย มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์
ไอ้ทอง แสดงโดย นันทศัย พิศลยบุตร
อีแก้ว แสดงโดย กาญศิริ ศิริมาตย์
คุณทิว แสดงโดย สมภพ เบญจาธิกุล
นายยง แสดงโดย ชาตรี ชมพู
นางพัว แสดงโดย วิยะดา อุมารินทร์
นางพัน แสดงโดย วชิรา เพิ่มสุริยา
หมอเวก แสดงโดย สมชาย ศักดิกุล

 

 

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง

วังนางโหงวังนางโหงวังนางโหง


หนัง : วังนางโหง
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : เอกภพ ตันหยงมาศกุล
บทประพันธ์ : เตมัน
ผู้เขียนบท : ฤกษ์ราตรี
นักแสดงนำ : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, ทัศนียา การสมนุช, ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook