เจ้าพายุ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เจ้าพายุ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เจ้าพายุ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

เรื่องย่อ เจ้าพายุ

      หลังจากติดคุกในเรือนจำมานานถึง 5 ปี ข้อหาปล้นรถขนเงินของธนาคาร พายุ (ลิขิต บุตรพรม) ก็ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ เขาออกมาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง เพราะคดีที่กล่าวหาว่าเขาเป็นคนปล้นจริงๆ แล้วมันคือการจัดฉากให้เป็นแพะรับบาปนั่นเอง พายุไปรายงานตัวที่คุมประพฤติ โดยมี วีนัส (จิลล์ โรเจอร์) เป็นคนดูแลเรื่องนี้ ตั้งแต่ พายุออกมาเขาก็ต้องการที่จะรื้อคดีขึ้นมาใหม่ ในตอนแรก วีนัสเชื่อว่าพายุเป็นคนปล้น แต่ได้ดูจากหลักฐานหลายๆอย่างแล้ว เธอจึงมั่นใจว่าพายุเป็นแพะในคดีนี้ เธอจึงรับปากว่าจะช่วยพายุในเรื่องนี้ ซึ่งในใจลึกๆ เธอก็แอบมีใจให้กับพายุอยู่เหมือนกัน

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

      สาวสวย มาศจันทร์ (ฮาน่า ลีวิส) ลูกสาวคนเดียวของ นายวิวัฒน์ (สุรวุฑ ไหมกัน) เจ้าของสัมปทานเหมืองทองที่จังหวัดนครสวรรค์ มาเบิกเงินที่ธนาคารแต่โชคร้ายกลับถูกกลุ่มโจรดักปล้น ขณะที่พายุผ่านมาพอดีจึงได้ช่วยไว้ และจากไปโดยไม่ได้แนะนำตัวว่าเป็นใคร สารวัตรกอบคุณ (อติรุจ สิงหอำพล) เป็นคนที่ทำคดีเรื่องนี้ ก็รู้สึกหลงรักมาศจันทรืตั้งแต่พบเจอ ด้านนายวิวัฒน์ ก็กำลังมีเรื่องกับนายมงคล (ตฤน เศรษฐโชค) นายกเทศมนตรี และนายโตมร (สุทธิคุณ วันทานุ) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน เพราะต้องการที่จะฮุบกิจการสัมปทานเหมืองทองของวิวัฒน์ พวกเขาจึงทำทุกอย่างเพื่อแย่งชิงมา ถึงแม้จะต้องฆ่าวิวัฒน์และมาศจันทร์ก็ตาม

      ภูผา (จิณณะ นวรัตน์) เขาติดคุกในคดีฆ่าคนตาย เพื่อปกป้องกำนันไผ่ (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) พ่อของตัวเอง ภูผาสู้คดีแต่กลับแพ้จึงติดคุกเกือบ 5 ปี ขณะที่เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในคุก เขาพยายามที่จะทำดีและทำงานเพื่อลดโทษ วันหนึ่งเขาได้ไปทำงานลอกท่อ เขาได้พบเงินประมาณ 15 ล้านดอลล่าห์ที่ซุกซ่อนเอาไว้โดยบังเอิญ หลังจากที่เขาพ้นโทษออกมาจึงได้มาเอาเงินนั้นไป

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

      พายุได้กลับมาบ้าน เพื่อที่จะไปหา สุพจน์ (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) แต่ สุพจน์ไม่ต้อนรับและไม่นับว่าพายุเป็นลูก ซึ่งเขามีปมในอดีตเกี่ยวกับนิ่ม (สุธิตา เกตานนท์) แม่ของพายุนั่นเอง เธอได้ท้องก่อนที่จะมาอยู่กับเขา ซึ่งตอนนี้นิ่มก็ได้หนีไปอยู่กับกำนันไผ่สามีเก่า ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ต้องหาหนีคดีปล้นหลายคดี อิ่มจิต(ณหทัย พิจิตรา) ภรรยาใหม่ของสุพจน์ได้เอ็นดูพายุเหมือนลูกชายอีกคน ขณะที่อิ่มจิต มี เอื้อมพร (ชัชฎาภรณ์ พิจิตรา) ลูกสาววัยเดียวกัน ซึ่งเป็นลูกติดมาก่อนที่จะมาอยู่กินกับสุพจน์

      เอื้อมพรและพายุโตมาด้วยกัน และเธอก็เริ่มหลงรักพายุตั้งแต่เริ่มโตเป็นสาว แต่พายุกลับคิดกับเอื้อมพรเป็นแค่น้องสาวเท่านั้น นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สุพจน์เกลียดพายุ พายุไม่มีที่ไปจึงกลับไปพักกับ หมู่รงค์ (วัขรบูล ลี้สุวรรณ) เพื่อนรักตั้งแต่ครั้งที่เคยเป็นทหารมาก่อนที่ปากน้ำโพ บังเอิญที่สุพจน์ก็มาเปิดบริษัทที่ขนส่งทางน้ำโดยให้เอื้อมพรไปดูแลกิจการ พายุกับเอื้อมพรจึงได้พบกันอีกครั้ง แต่ความสัมพันธ์ก็ยังเป็นแค่พี่น้องกันเหมือนเดิม

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

      ด้านวิวัฒน์ไม่กลัวอิทธิพลของมงคล จึงทำให้มงคลได้ส่ง จ่านนท์ (ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง) อดีตทหารที่ตั้งตัวเป็นซุ้มมือปืน ได้มารอบดักยิงวิวัฒน์และมาศจันทร์ แต่พายุและหมู่รงค์ก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน พายุได้ช่วยวิวัฒน์และมาศจันทร์ไว้ได้ถึง 2 ครั้ง วิวัฒน์จึงรับเข้ามาทำงานในเหมือง พายุได้แอบหลงรักมาศจันทร์แต่ก็ต้องเจียมตัว พอดี กอบคุณ ย้ายเข้ามาอยู่ประจำที่ปากน้ำโพ จึงเกิดความไม่พอใจที่ได้เห็นพายุสนิทสนมกันกับมาศจันทร์ เขาจึงบอกความจริงให้วิวัฒน์ ว่าความจริงพายุเคยติดคุกมาก่อน พายุจึงตัดสินใจลาออกจากงานไป  หลังจากนั้นไม่กี่วันเหมืองของวิวัฒน์ก็ถูกปิดตัวลง เพราะโดนถูกร้องเรียนว่าปล่อยสารพิษลงแม่น้ำ ซึ่งที่จริงเป็นแผนร้ายของมงคล

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

      สุพจน์กับมงคลและโตมร ร่วมมือกันขนของผิดกฎหมายจากทางเหนือ เรื่องนี้เอื้อมพรแอบได้ยินเข้า ทางด้านโตมรรู้สึกชอบโตมร แต่เอื้อมพรไม่ชอบโตมรจึงให้พายุเข้ามาช่วยกัน แต่ก็ทำได้บางเวลาเท่านั้น และเธอก็รู้สึกว่าพายุชอบมาศจันทร์ แต่เธอก็ยังรักพายุไม่เสื่อมคลาย ภูผาเอาเงินที่พบบางส่วนมาฟอกที่ปากน้ำโพ จ่านนท์รู้ที่มาที่ไปของเงินดีจึงพยายามจับภูผาเพื่อคาดคั้นหาเงินที่เหลือ แต่ภูผาหนีรอดไปได้

      วีนัสพบหลักฐานสำคัญในการฟ้องพายุที่จริงนั่นเป็นหลักฐานเท็จ อีกทั้งยังมีกล้องวงจรปิดอีกหลายด้านที่ไม่ได้นำไปส่งในสำนวนการฟ้อง และคนที่ทำสำนวนฟ้องในขณะนั้นคือ กอบคุณ นั่นเอง ซึ่ง กอบคุณมียศเป็นร้อยตำรวจเอก วีนัสได้รีบนำเรื่องนี้ไปบอกกับพายุ แล้วยังรู้ว่าจ่านนท์คือหนึ่งคนในการปล้นเงินในครั้งนั้น และยังสือข้อมูลคนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดคือ มงคลกับโตมรนั้นเอง พายุจึงต้องตามล่าหา ภูผาเพื่อติดตามหาเงินที่เหลือ ภูผาหนีกลับบ้านไปหาพ่อ คือกำนันไผ่นั่นเอง ขณะนั้นพายุก็ได้ตามไปติดๆ  แต่ไผ่และนิ่มได้ถูกตำรวจล้อมไว้ก่อน  จ่านนท์ได้ตามไปสังเกตการณ์ขณะนั้นนิ่มได้พุ่งตัวเข้ามาช่วยพายุลูกชาย ทำให้ภูผาแค้นพายุมากวิวัฒน์ตัดสินใจให้มาศจันทร์แต่งงานกับกอบคุณ มาศจันทร์จำยอมตั้งแต่งเพราะต้องการที่จะช่วยพายุ เนื้องจากวีนัสบอกข้อมูลกับเธอว่าแผนการเบื้องหลังการปล้นเงินวีนัสสงสัยว่าจะเป็นกอบคุณ พายุเสียใจมาก มาศจันทร์ยอมให้พายุเข้าใจผิด ก่อนที่มาศจันทร์จะเกือบเสียตัวให้กอบคุณ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่พายุก็มาช่วยเธอไว้ได้ทัน 

เจ้าพายุ

เจ้าพายุ

      เอื้อมพรแต่งงานกับโตมรด้วยความเต็มใจ เธอแค้นที่สุพจน์ข่มขืนเธอ เมื่อเธอแต่งงานกับโตมรแล้ว เธอก็ได้ไปค้นข้อมูลหลักฐานที่โตมรกับมงคลบงการปล้นเงินเพื่อช่วยพายุ แต่ก็ถูกจับได้เสียก่อน เธอถูกฆ่าปิดปาก สุพจน์มาพบเข้าก็ถูกฆ่าไปด้วยอีกคน โดยที่พายุมาช่วยไม่ทัน กำนันได้เปิดเผยความจริงให้พายุและภูผาว่าที่จริงแล้วทั้งพายุและภูผาเป็นพี่น้องกัน ทำให้ทั้ง 2 จึงเลิกบาดหมางกัน และหันมาจับมือเพื่อจบเรื่องทั้งหมดด้วยกัน

      มาศจันทร์กำลังจะแต่งงานกับกอบคุณ แต่ก็ถูกพายุและภูผาพร้อมทั้งเพื่อนๆ ได้เข้ามาบุกชิงตัวมาศจันทร์เข้าไปเสียก่อน และความจริงก็ถูกเปิดเผยขึ้นว่าที่จริงแล้วกอบคุณเป็นลูกชายของมงคลแต่คนละแม่กับโตมร และที่อยู่เบื้องหลังการปล้นทั้งหมดคือ มงคล ในที่สุด มงคล โตมร กอบคุณ และจ่านนท์ ก็จบชีวิตลงหลังจากการต่อสู้กับตำรวจ และพายุก็ล้างมลทินให้กับตัวเองได้สำเร็จและได้ครองคู่กับมาศจันทร์ ส่วนด้านภูผาก็ตัดสินใจคบหากับวีนัสและทุกคนก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป ติดตามละครเรื่อง เจ้าพายุ ได้ทาง ช่อง7 สี หรือ ทีวีออนไลน์ช่อง 7 เสนอเป็นตอนแรกวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2559 เวลา 20.00 น.

ตัวอย่างละคร เจ้าพายุ


รายชื่อนักแสดงละครเรื่องเจ้าพายุ

พายุ             แสดงโดย     ลิขิต บุตรพรม 

มาศจันทร์     แสดงโดย     ฮาน่า ลีวิส 

วีนัส             แสดงโดย     จิลล์ โรเจอร์ 

ภูผา            แสดงโดย     จิณณะ นวรัตน์ 

นายวิวัฒน์    แสดงโดย     สุรวุฑ ไหมกัน 

สารวัตรกอบคุณ     แสดงโดย     อติรุจ สิงหอำพล 

นายมงคล     แสดงโดย     ตฤน เศรษฐโชค 

โตมร           แสดงโดย     สุทธิคุณ วันทานุ 

หมู่รงค์         แสดงโดย     วัชรบูล ลี้สุวรรณ 

กำนันไผ่      แสดงโดย     เอกพัน บรรลือฤทธิ์ 

สุพจน์         แสดงโดย     ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ 

นิ่ม             แสดงโดย     สุธิตา เกตานนท์ 

อิ่มจิต          แสดงโดย     ณหทัย พิจิตรา 

เอื้อมพร       แสดงโดย     ชัชฎาภรณ์ ธนันทา 

จ่านนท์       แสดงโดย     ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง 

ขอบคุณภาพจาก : bigm_bigmch7_stars,_society bigmhana_fanclubch7dramasocietybigmclub_pantip


หนัง : เจ้าพายุ
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ทองก้อน ศรีทับทิม
บทประพันธ์ : อรชร
ผู้เขียนบท : ภูมิ พญาไฟ
นักแสดงนำ : ลิขิต บุตรพรม, ฮาน่า ลีวิส, จิลล์ โรเจอร์, จิณณะ นวรัตน์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจ้าพายุ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook