การกลับมาของเพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย BAD NEIGHBOURS 2: SORORITY RISING

การกลับมาของเพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย BAD NEIGHBOURS 2: SORORITY RISING

การกลับมาของเพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย BAD NEIGHBOURS 2: SORORITY RISING
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปี 2014 หนังตลกอย่าง BAD NEIGHBOURS กลายเป็นหนังที่ฮิตเหนือความคาดหมาย (ในอเมริกา) ส่วนในบ้านเราก็ทำเงินไปอย่างน่าพอใจ ปี 2016 เรื่องราวภาคต่อจึงกลับมาอีกครั้งพร้อมนักแสดงจากภาคแรกแบบครบทีม บัดนี้ ลูกคนที่สองของ แม็ค (เซท โรเก้น) และเคลลี่ แร็ดเนอร์ (โรส เบิร์น) กำลังจะลืมตาดูโลก พวกเขาพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว นั่นหมายถึงการย้ายไปอยู่ย่านชานเมือง แต่ขณะที่พวกเขาคิดว่าจะได้ความเงียบสงบกลับคืนมา และปลอดภัยที่จะขายบ้านแล้ว พวกเขากลับพบว่าคนใหม่ที่เข้ามาครอบครองบ้านข้างๆ ของพวกเขาคือชมรมภราดรภาพที่เฮี้ยวยิ่งกว่าเท็ดดี้ (เอฟรอน) และเหล่าเพื่อนหนุ่มเสียอีก เมื่อข้างบ้านของพวกเขาคือแคปปานูชมรมของผู้หญิงวัยรุ่นที่แก่นเซี้ยวและบ้าคลั่งจัด สองผัวเมียจึงต้องเรียกเพื่อนซี้อย่าง จิมมี่ (ไอก์ บารินโฮลท์ซ) และพอลล่า (คาร์ล่า กัลโล) จึงต้องดึงตัว เท็ดดี้ (เอฟรอน) กลับมาช่วยกันกำราบชะนีแสบข้างบ้าน

ด้วยความตั้งใจที่จะไม่ให้ผลงานของพวกเขาต้องเผชิญชะตากรรมแบบเดียวกับภาพยนตร์ตลกภาคต่อที่ดูซ้ำซากอย่างที่เคยเห็นในอดีต ที่มักลงเอยด้วยการนำเสนอเรื่องราวซ้ำๆ ของภาพยนตร์ต้นฉบับแต่อัดเนื้อหาแน่นจนเกินไป ทางทีมผู้สร้างเน้นย้ำว่าการสร้างเรื่องให้ดูใหญ่ขึ้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นผลงานที่ดีกว่าเดิม 

เซท โรเก้น ซึ่งแสดงนำและทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์ภาคต่อนี้ด้วย ให้ความเห็นไว้ว่า “ในการพูดคุยของเรา เราไม่ได้คุยกันว่าจะขยายให้มันบานปลายออกไปอย่างไร ซึ่งภาพยนตร์ภาคต่อมากมายมักเดินผิดพลาดไปในทางนั้น แต่เราคุยกันว่าจะพัฒนามันไปอย่างไร เราไม่ได้พยายามเพิ่มและทำหนังให้ออกมาเป็นหนังภาคแรกในแบบที่ใหญ่ขึ้น เราต้องการจะสำรวจว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปในชีวิตของคนเหล่านี้”

ความรู้สึกเหล่านี้คือสิ่งที่สร้างความสนใจให้กับทีมผู้สร้าง โรเก้นกล่าวว่า “ภาพยนตร์ภาคแรก พูดถึงการไม่อยากยอมรับไอเดียของการโตเป็นผู้ใหญ่ และยังคงอยากจะได้ปาร์ตี้และทำตัวเป็นเด็กวัยรุ่น ในภาพยนตร์ภาคนี้ พวกเขายอมรับแล้วว่าพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่พวกเขาก็ไม่อยากยอมรับว่าลูกๆ ของพวกเขาจะต้องเติบโต และในที่สุดก็อาจจะไม่ค่อยชอบหน้าพวกเขา ในขณะที่ภาพยนตร์ภาคแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับแม็คและเคลลี่ที่ยังอยากจะทำตัวเป็นเด็กอยู่ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการที่พวกเขาพยายามที่จะควบคุมเด็กคนหนึ่ง” 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ BAD NEIGHBOURS 2

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ การกลับมาของเพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย BAD NEIGHBOURS 2: SORORITY RISING

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook