ไรอัน เรย์โนลส์ ระห่ำทวงความทรงจำใน CRIMINAL

ไรอัน เรย์โนลส์ ระห่ำทวงความทรงจำใน CRIMINAL

ไรอัน เรย์โนลส์ ระห่ำทวงความทรงจำใน CRIMINAL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวหนังเรื่อง Criminal นั้นบอกเล่าเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่โดนถ่ายโอนความทรงจำ เพื่อหนทางสุดท้ายที่จะหยุดยั้งแผนก่อการร้ายข้ามชาติ ความทรงจำ ความลับ และทักษะต่างๆ ของหน่วยสืบสวนลับ ซีไอเอ ผู้ที่ได้เสียชีวิตไปแล้วนั้นได้ถูกถ่ายโอนไปยังผู้ก่อการร้ายที่แสนจะอันตรายและคาดเดาอะไรจากเขาไม่ได้ เพียงเพราะเขาคือหนทางเดียวของความหวังที่จะหยุดยั้งการก่อการร้ายครั้งนี้ให้ได้

เอเรียล วโรเมน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนหน้านี้เขาเคยกำกับที่มีลักษณะการเล่าเรื่องที่คล้ายกันอย่าง The Iceman มาก่อน และเมื่อเขาได้มีโอกาสได้มาทำภาพยนตร์เรื่อง Criminal ซึ่งมีความแอ็คชั่นและทุนสร้างสูงกว่ามาก และยิ่งเป็นเรื่องราวการค้นหาทดลองทั้งทางด้านจิตวิทยา การคิดค้นทางการแพทย์ และการต่อสู้กันทางด้านของจิตใจ รวมถึงการไล่ล่าระหว่างตำรวจและผู้ร้าย ซึ่งเขาได้วางโครงเรื่องหลักๆ เลยก็คือ “เทคโนโลยีการถ่ายทอดความทรงจำ” ซึ่งมันคือเรื่องราวการทดลองทางวิทยาศาตร์ เพื่อที่จะถ่ายโอนความทรงจำ ความสามารถ ไปยังคนอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่น่าจะเคยเกิดขึ้นในหนังแนวทริลเลอร์มาก่อน ซึ่งสำหรับ Criminal  แล้วมันคือเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังตามหาความทรงจำเพื่อจะป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติและเพื่อตามหาตัวตนที่แท้จริงของเขา

เอเรียล วโรเมน กล่าวต่อ "ตัวละครหลักของเรา คือ เจอริโก้ ที่ตอนแรกเป็นคนที่ไร้ซึ้งการแสดงออกทางอารมณ์และความรู้สึก แต่แล้วเขาก็ต้องเผชิญกับการเดินทางอันน่าตื่นเต้น เมื่อเขาได้รับการถ่ายโอนความทรงจำมาจากเจ้าหน้าซีไอเอ บิลล์ โพ้ป ทำให้เขาต้องตอบสนองตามความทรงจำนี้ที่เขาไม่เคยเจอมาก่อน และนั่นทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป"

มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดนะ มันคือการต่อสู้ในตัวเองว่าจริงๆแล้วเขาเป็นนักฆ่าหรือฮีโร่ที่ช่วยชีวิตคนอื่นกันแน่ มันเป็นหนังทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่งก็ว่าได้ เรามีทั้งรถ เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินแอร์บัสเอ 400 รวมทั้งฉากต่อสู้ และฉากที่จะทำให้ผู้คนลุ้นระทึก 

อย่างไรก็ตามผมว่าผู้ชมสมัยนี้ก็คงคาดหวังว่าจะเจออะไรที่มากกว่าแค่ระเบิดหรือ ฉากรถชนกัน ผมรู้สึกได้ว่าหนังเรื่องนี้มีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวกว่านั้น นั่นคือการดินทางของเจอริโก้ ที่ต้องตามภาพความทรงจำและไขปัญหาที่มีให้ได้ จนทำให้เขากลายมาเป็นคนอีกคนในที่สุด

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Criminal 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไรอัน เรย์โนลส์ ระห่ำทวงความทรงจำใน CRIMINAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook