ร้ายอะไรเบอร์นี้! พีคมาก... จุดจบตัวละคร "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย"

ร้ายอะไรเบอร์นี้! พีคมาก... จุดจบตัวละคร "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย"

ร้ายอะไรเบอร์นี้! พีคมาก... จุดจบตัวละคร "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลัดกันตบ ผลัดกันตี แทงข้างหลังกันมาจนถึงตอนจบ ซีรีส์แซ่บแห่งปี "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย" ก็ปิดฉากลงสมใจคนดู ที่ติดตามลุ้นกันตอนต่อตอนว่าเรื่องราวของสองเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด เชอรี่ (สายป่าน) และการ์ตูน(กิ๊บซี่) รวมทั้งตัวละครอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจะเป็นอย่างไร

อาจจะจบตรงใจ ไม่ตรงใจใครไปบ้าง "เจ๊จี" จะพูดถึงบทสรุปตัวละคร "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย" แบบสั้นๆมาฝากทุกคนกัน

เชอรี่ ดูจะเจ็บหนักสุด ร้ายแอ๊บใส จะเอาชนะเพื่อนมาทั้งเรื่อง ในที่สุดความร้ายของเชอรี่ก็ถูกเปิดโปง ความแตกรอบนี้ไม่ได้แตกแล้วแตกเลย แต่มันส่งผลกระทบสะท้อนกลับมาในชีวิตเชอรี่หลายด้านมาก นางเจอมาหนัก เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมารัวๆ ทั้งถูกบุกตบถึงคอนโด หนำซ้ำยังถูกแก๊งพริ้งและสองกระเทย ให้คนมาข่มขืนและถ่ายคลิปไว้แบล็กเมย์ (จุดนี้เจ๊จีคิดว่าชีวิตลูกผู้หญิงต่อให้ร้ายขนาดไหน ก็ไม่ควรถูกข่มขืน) ยังๆ กรรมของเชอรี่ยังไม่หมด ไปทำงานยังถูกตบโดนจับหน้านาบท่อรถ จนหน้าเละ การเสียโฉมควรเป็นจุดที่ทำให้เชอรี่คิดได้สักทีว่าควรหยุดความเกลียดที่ทำร้ายตัวเองแบบนี้ได้แล้ว แต่เธอยังไม่หยุดความอาฆาต ไปหาแมนและการ์ตูน หวังให้แมนฆ่าการ์ตูน และแมนก็เลือกที่จะยิงจริงๆ ทำให้การ์ตูนได้รู้ว่าแมนไม่ได้รักใครมากกว่าตัวเอง ซ้ำร้ายที่สุดเชอรี่ยังทำปืนลั่นใส่ แตงโม น้องชายคนเดียวที่อยู่เคียงข้างเชอรี่ ทำให้น้องตาย สุดท้ายก็กลายเป็นบ้า...

ด้านการ์ตูน นางเอกของจริง ถูกเพื่อนรักอย่างเชอรี่กระทำสารพัด ยังมีความคิดที่จะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ถึงแม้ลุคจะดูร้ายๆแต่ลึกๆข้างในจิตใจดีมาก อย่างน้อยก็เคยรู้จักกัน แม้เธอเกือบจะหลงแต่งงานกับแมน แต่เมื่อรู้ธาตุแท้ที่เชอรี่บีบให้แมนทำ การ์ตูนก็ยังจบความสัมพันธ์แบบนางเอ๊กนางเอก เอาน้ำราดหัว กวดน้ำให้แมน (โธ่ นาทีนั้นน่าจะโทรเรียกรถพยาบาลนะยะหล่อน) ในตอนสุดท้ายแม้จะยอมขอโทษเชอรี่กับเรื่องราวที่ทำมา เจ๊จีก็คิดนะว่าการ์ตูนควรจะจบแบบสวยๆ ไม่ต้องคบผู้ชายในเรื่องนี้อีกก็ได้ แฮปปี้เอ็นดิ้งซะงั้น

แมน ผู้ชายโลเล ที่ตอนสุดท้ายก็เป็นผู้ชายกากๆ คบกับการ์ตูนมาอย่างยาวนาน พอถูกเชอรี่ที่เป็นเพื่อนสนิทของแฟนอ่อยก็ตกหลุมพราง แอบคบกันจนแฟนจับได้ ถึงขั้นไปแต่งงานกัน และเมื่อรู้ความจริงว่าเชอรี่ไม่ได้ท้องกับตัวเอง ก็เลือกที่จะหนีความจริงและกลับมาหาการ์ตูน ทำทุกอย่างเพื่อให้การ์ตูนกลับมาคบกัน ความรักความมั่นคงในรักของแมนถูกเชอรี่วัดใจโดยการให้ฆ่าการ์ตูน และที่เจ็บปวดสำหรับการ์ตูนที่สุดคือแมนคิดจะยิงการ์ตูนจริงๆ เพื่อให้ตัวเองไม่ต้องตาย มันคือการลองใจแมน ที่เชอรี่หยิบยืนให้การ์ตูนเจอความจริงครั้งสุดท้าย เพื่อให้ได้รู้ว่าแมนเห็นแก่ตัวมากแค่ไหน

ณัฐ พระเอกที่ชาวเน็ตกร่นด่าถึงความ "โง่" ของตัวละครตัวนี้หนักมากจริงๆ ความไม่วางใจคนรัก ทำดีกับเชอรี่มากกว่าการ์ตูน ความซื่อบื้อของณัฐที่มาตาสว่างตอนท้ายก็ไม่ได้ทำให้คนดูแฮปปี้ด้วยเท่าไรหรอกนะ 

แตงโม ที่รักพี่สาวอย่างเชอรี่มาก ยอมทำตามคำสั่งพี่ทุกอย่าง แต่เมื่อรู้ตัวว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูกต้อง แตงโมเลือกเดินออกมาจากเส้นทางความอาฆาตของพี่สาว แม้พี่จะร้ายขนาดไหนก็ยังอยู่ข้างครอบครัว เสียดายที่เลือกทางเดินอย่างฉลาด ต้องมามีจุดจบอย่างน่าเศร้า

กระต่าย หลังเสียใจจากการถูกแตงโมทำร้าย จากกันตอนเป็น เจอกันอีกทีตอนตาย เสียใจมากแค่ไหนร้องไห้จนพูดไม่ออก

แก๊ง 3 ตุ๊ด ปอ ตัดอนาคตตัวเองแบบโง่ๆ ที่บุกตบเชอรี่เอาหน้านาบท่อจนทำให้เสียโฉม อาจโกรธที่ทำให้ตัวเองต้องตกงาน แต่ความสามารถของปอน่าจะไปหางานใหม่ได้นะ ไม่ต้องทำร้ายเชอรี่เพียงแค่ระบายแค้น เพราะมันอาจทำให้อนาคตดับวูบไปเลย ส่วนขุ่นแม่ นี่ก็ยังไม่ได้ทำงานจริงจังเลย ก็มาลงสนามรบกับคนอื่น งานก็ไม่ได้ทำก็มาตกงานกันซะก่อน... เอ็นจอย ความร้ายกาจที่อยู่ภายใต้ความแอ๊บแบ๊วบิดไปบิดมาของเอ็นจอย ในมุมคนดูตัวละครนี้มีความน่าสนใจมากๆ ทั้งฮา และแซ่บ แต่ในละคร ตัวละครนี้ร้ายกาจที่สุดของที่สุด หลบหลีก ตลบหลัง หักหลังทุกคนได้เพียงเพื่อให้ตัวเองได้ดี เขี่ยทุกคนให้พ้นทางได้ 

แซ่บมั้ย... บอกได้เลยว่าแซ่บ แม้ตอนจบจะมึนๆกันไปบ้าง แต่ก็มีความบันเทิงหลากหลายให้คนดูพูดถึงและอินตาม ดูละครเรื่องนี้อาจต้องมีคิดตามหลายฉากที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมกับเรทคนดู เอาเป็นว่าถ้าดูเพื่อความบันเทิงก็ได้อยู่!

by เจ๊จี


อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ร้ายอะไรเบอร์นี้! พีคมาก... จุดจบตัวละคร "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook