ทีมผู้สร้างมาร์เวลบอก อนาคตอาจจะมีซูเปอร์ฮีโร่เป็นตัวละครรักร่วมเพศ

ทีมผู้สร้างมาร์เวลบอก อนาคตอาจจะมีซูเปอร์ฮีโร่เป็นตัวละครรักร่วมเพศ

ทีมผู้สร้างมาร์เวลบอก อนาคตอาจจะมีซูเปอร์ฮีโร่เป็นตัวละครรักร่วมเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคปัจจุบันที่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าความหลากหลายทางเพศนั้นเป็นเรื่องที่สังคมหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น การที่ชายรักชาย หญิงรักหญิง หรือรักต่างเพศนั้นไม่ใช่เรื่องผิดปกติของผู้คนอีกต่อไป การทำความเข้าใจให้ความเคารพและยอมรับซึ่งกันและกันมากกว่าคือสิ่งสำคัญที่สุด และเมื่อสังคมเรามีการวิวัฒน์มาในถึงจุดๆหนึ่ง ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา 

ล่าสุดสองผู้กำกับโจ และ แอนโธนี รุสโซแห่ง Captain America: Civil War ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่ามีโอกาสสูงมากที่จะใส่ตัวละครรักร่วมเพศเข้าไปในจักรวาลมาร์เวล นอกจากนี้ทั้งสองยังแสดงทัศนะอีกว่า “วงการฮอลลีวูดยังล้าหลังในเรื่องนี้มาก เราควรมีการผลักดันให้เกิดความหลากหลายทางเพศบนสื่อให้มากขึ้น การเล่าเรื่องของหนังก็จะมีความน่าสนใจมากขึ้นด้วยเช่นกัน” 

จะว่าไปแล้วมาร์เวลเองก็ให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางเพศอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวฮีโร่ผิวสีอย่าง Black Panther นอกจากนี้ยังให้พื้นที่กับตัวละครฮีโร่หญิงได้เข้ามามีบทบาทเด่นไม่แพ้เหล่าฮีโร่ชายอาทิ แบล็ค วิโดว์, สการ์เลต วิชช์ และล่าสุดกับการเปิดตัว Ant-Man and the Wasp รวมถึงในอนาคตกับหนังฮีโร่หญิง Captain Marvel ที่มีคิวฉายในปี 2019 

แอนโธนี่ เชื่อว่าปรัชญาของมาร์เวลในเวลานี้คือความพยายามทำอะไรแหกคอกอยู่ตลอดและมักประสบความสำเร็จ ความพยายามในการทดลองอะไรใหม่ๆจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจเสมอ และมันก็มีความหวังไม่น้อยเมื่อได้ลองทำอะไรที่มีความบ้าบิ่นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มาร์เวลคอมมิกส์ได้มีการเปิดตัวคู่ซูเปอร์ฮีโร่เกย์ ซึ่งเป็นตัวละครจาก X-Men ว่าด้วยซูเปอร์ฮีโร่ "นอร์ธสตาร์"และไคลี่" ซึ่งแต่งงานกันในฐานะคู่รักเกย์ ในฉบับที่ชื่อว่า Astonishing X-Men ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของวงการการ์ตูนและวงการซูเปอร์ฮีโร่เลยทีเดียว ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทีมผู้สร้างมาร์เวลบอก อนาคตอาจจะมีซูเปอร์ฮีโร่เป็นตัวละครรักร่วมเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook