อยากรู้ไหม? อะไรทำให้บรรดา Angry Birds โกรธเจ้าหมูตัวเขียวขนาดนั้น

อยากรู้ไหม? อะไรทำให้บรรดา Angry Birds โกรธเจ้าหมูตัวเขียวขนาดนั้น

อยากรู้ไหม? อะไรทำให้บรรดา Angry Birds โกรธเจ้าหมูตัวเขียวขนาดนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปสมัยปี 2009 ปีที่เกมสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าง Angry Birds กลายเป็นเกมยอดฮิตจนกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวของหมูสีเขียวที่บุกเข้ามาขโมยไข่ของบรรดาเจ้านกที่ไม่สามารถบินได้ Angry Birds เป็นเกมสำหรับมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดตลอดกาล และเวอร์ชันอื่นๆ อีกมากมายก็ถูกดาวน์โหลดกว่าสามพันล้านครั้ง หัวใจสำคัญของเกมนี้คือเรื่องราวของนกขี้โมโหที่ไข่ของพวกเขา หรือลูกๆ ของพวกเขา ถูกพวกหมูสีเขียวขโมยไป แล้วนกพวกนี้ก็จะต้องออกปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือเพื่อให้ได้ตัวลูกๆ กลับมา

ทีมผู้สร้างภาพยนตร์และทีมงานจากโรวิโอ(ทีมเกม) จึงตั้งคำถามต่อว่า ทำไมนกพวกนี้ถึงโกรธนักหนา’ หนังเรื่องนี้จึงเป็นการอธิบายต้นกำเนิดแห่งความขัดแย้งระหว่างพวกนกที่บินไม่ได้และหมูสีเขียวเกิดขึ้นได้ยังไงนั่นเอง 

ดังนั้น จากพล็อตพื้นฐานของเกม ทีมผู้สร้างก็ได้สร้างเรื่องราวใหม่ขึ้นมา เป็นเรื่องตลกที่มีตัวละครเป็นพื้นฐาน “แน่นอนครับว่าเร้ดเป็นนกขี้ยั้วะ ส่วนชัคและบอมบ์ก็มีปัญหาของตัวเอง แต่จริงๆ แล้ว พวกเขาก็เป็นแค่กลุ่มนกนอกคอก ไม่เพียงเท่านี้บรรดาเจ้าหมูตัวเขียวของเรื่องก็มีปัญหาเฉพาะตัวเช่นกัน พวกเขาต้องพยายามกอบกู้เผ่าพันธุ์ของตัวเองด้วย” 

ในตอนที่ตัวละครเริ่มเป็นรูปเป็นร่างบนแผ่นกระดาษ ก็ถึงเวลาที่ทีมผู้สร้างจะคัดเลือกนักพากย์ที่จะเนรมิตชีวิตให้พวกเขาเหล่านั้น “ตอนที่นักพากย์เข้าห้องบันทึกเสียง พวกเขาก็ถูกพรากจากเครื่องมือทั้งหมดที่พวกเขามี พวกเขาไม่ได้มีรูปร่าง สีหน้าท่าทาง การเคลื่อนไหว หรืออากัปกิริยา รวมทั้งนักแสดงให้แสดงประกบ พวกเขามีเพียงแค่เสียงของตัวเองครับ” โคเฮนกล่าว “นักแสดงตลกอิมโพรไวส์เก่งๆ อย่างเจสัน ซูเดคิส, จอช แก็ด, มายา รูดอล์ฟ, แดนนี แม็คไบรด์, คีแกน-ไมเคิล คีย์หรือเคท แม็คคินนอนไม่เพียงแต่สามารถคิดไอเดียคอเมดีเยี่ยมๆ ออกมาได้ แต่ในการทำแบบนั้น พวกเขายังทำให้การพากย์เสียงของพวกเขามีความเป็นธรรมชาติมากๆ ซึ่งช่วยทำให้ตัวละครเหล่านี้โลดแล่นมีชีวิตในรูปแบบอนิเมชันจริงๆ ครับ”

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Angry Birds 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อยากรู้ไหม? อะไรทำให้บรรดา Angry Birds โกรธเจ้าหมูตัวเขียวขนาดนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook