จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกที่ “ไม่มีความรัก” หาคำตอบได้ใน Equals

จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกที่ “ไม่มีความรัก” หาคำตอบได้ใน Equals

จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกที่ “ไม่มีความรัก” หาคำตอบได้ใน Equals
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวความรักบาดลึกเรื่องนี้ เกิดขึ้นในโลกยูโทเปีย หรือโลกในอุดมคติแห่งอนาคต ที่มนุษย์ถูกดัดแปลงยีนส์จนกลายเป็นคนไร้อารมณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้สงครามและความขัดแย้งที่เคยทำลายมนุษยชาติรุ่นก่อนหน้าเกิดขึ้นอีก แต่ในบางครั้งการยับยั้งก็ทำงานผิดพลาด อารมณ์ที่อยู่ภายในมนุษย์บางคนถูกแสดงออกมา รัฐบาล (The Collective) เรียกอาการนี้ว่า SOS – Switched On Syndrome และเมื่อสังคมถูกคุกคามด้วยสภาวะนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ความหวาดกลัวก็เพิ่มมากขึ้น ผู้มีอาการ SOS จะถูกจับไปรักษาขั้นรุนแรง หรือไม่ก็ถูกส่งตัวไปที่ “ห้องนั่งเล่น” (Den) สถานกักกันที่ไม่เคยมีใครได้กลับออกมา

คริสเทน สจ๊วต รับบทเป็น นีอา และนิโคลัส โฮลท์ รับบทเป็นไซลัส สองตัวละครผู้โชคร้ายนี้ เป็นเพื่อนร่วมงานกันในสำนักข่าววิทยาศาสตร์ชื่อ Atmos ในวันหนึ่ง ไซลัสสัมผัสได้ว่าเขาเริ่มมีอาการ SOS และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เขาไม่สามารถละสายตาจากนีอา หญิงสาวผู้กำลังซ่อนอาการ SOS ของตัวเองไว้เช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งทั้งสองพยายามปิดบังความสัมพันธ์ต่ออีกฝ่ายมากเท่าไร ความเข้มข้นของอารมณ์ยิ่งดึงดูดพวกเขาเข้าหากัน ความใกล้ชิดของพวกเขา แม้จะสร้างความสุขสมให้เกิดขึ้นมากเพียงใด แต่มันก็เป็นเหตุให้ทั้งสองถูกส่งตัวไปยังห้องนั่งเล่น และหลังจากที่พวกเขารู้จักกับผู้มีภาวะ SOS กลุ่มหนึ่ง ก็ทำให้รู้ว่า วิธีเดียวที่จะมีชีวิตรอด คือการหนีออกจากห้องนั่งเล่น

Equals เป็นภาพยนตร์รักเรื่องที่สามของผู้กำกับเดรค โดเรมัส ต่อหลังจากภาพยนตร์ชนะรางวัลซันแดนซ์อย่าง Like Crazy (2011) และ Breathe In (2013) ภาพยนตร์รักเรื่องล่าสุดนี้เริ่มต้นขึ้นจากคำถามที่โดเรมัสถามผู้อำนวยการสร้างอย่าง ไมเคิล พรัสส์ ว่า “คุณว่าความรักในโลกอนาคตจะเป็นอย่างไร คุณคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มนุษย์จะวิวัฒนาการตัวเองจนไม่เหลือความรู้สึกที่ทำให้เราเป็นมนุษย์มากที่สุด”

สำหรับตัวผู้กำกับแล้ว หนังเรื่องนี้บอกเล่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระยะยาว ความหมายของการตกหลุมรัก การฝ่าฟันอุปสรรคในความสัมพันธ์ และเมื่อถึงจุดสุดท้ายของความสัมพันธ์ เราจะทำอย่างไรให้ไม่ลืมว่าในตอนแรกเราตกหลุมรักได้อย่างไร โดเรมัส ผู้กำกับมองว่า “หนังยังเกี่ยวกับการรักษาความสัมพันธ์ เกี่ยวกับการแสดงให้เห็นว่าความรักคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ และสามารถเติบโตกลายเป็นสิ่งอื่นได้ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผมอยากเล่า”

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Equals 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกที่ “ไม่มีความรัก” หาคำตอบได้ใน Equals

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook