"คริส อีแวนส์" รวมพลซูเปอร์ฮีโร่ ทีมกัปตันอเมริกา ใน Captain America : Civil War

"คริส อีแวนส์" รวมพลซูเปอร์ฮีโร่ ทีมกัปตันอเมริกา ใน Captain America : Civil War

"คริส อีแวนส์" รวมพลซูเปอร์ฮีโร่ ทีมกัปตันอเมริกา ใน Captain America : Civil War
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“คริส อีแวนส์” สวมชุด “กัปตันอเมริกา” เพื่อแสดงในภาพยนตร์มาร์เวล เรื่อง “Captain America : Civil War” ศึกฮีโร่ระห่ำโลก เขาก็รู้สึกตื่นเต้นกับทิศทางความเปลี่ยนแปลงของตัวละครของเขา อีแวนส์ สารภาพ แล้วเมื่อการพลิกตารปัตรเกี่ยวกับความเชื่อของ “สตีฟ โรเจอร์ส” และ “โทนี่ สตาร์ค” ก็นำมาถึงความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่น่าสนใจยิ่งขึ้น                                        

“สิ่งที่ผมคิดว่ายอดเยี่ยม เกี่ยวกับทิศทางที่พวกเขากำลังผลักดัน เขาไปคือนี่เป็นครั้งแรกที่สตีฟไม่รู้คำตอบ เขามักจะรู้อย่างชัดเจนเสมอว่าจะเลือกข้างไหน แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนกันเพราะความขัดแย้งครั้งนี้คล้ายกับความขัดแย้งในยุคปัจจุบันที่พวกเราทุกคนต่างก็เคยเจอ ที่มันไม่มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนว่าอันไหนผิดอันไหนถูก มีแค่มุมมองที่ต่างกันเท่านั้น ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นเรื่องยากที่เขาจะเข้าใจได้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำและครั้งนี้ บทบาทหน้าที่ของเขาคืออะไรน่ะครับ  

ความขัดแย้งในใจของกัปตัน อเมริกา เล่าง่ายๆ ก็คือรัฐบาลทั่วโลกคาดหวังให้พวกอเวนเจอร์สรับผิดชอบกับการกระทำที่ผ่านมาของพวกเขา เราช่วยโลกไว้หลายครั้งก็จริง แต่เราก็ทิ้งความเสียหายมากมายเอาไว้ด้วย ตอนนี้ บางหน่วยงานของรัฐบาลรู้สึกอึดอัดใจกับการที่เรายังออกปฏิบัติการณ์โดยอิสระ พวกเขาก็เลยอยากให้เราเซ็นสนธิสัญญาโซโคเวีย ที่จะยินยอมให้สหประชาชาติสั่งเราได้ว่าจะไปที่ไหนเมื่อ ไหร่? สตีฟรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดแต่โทนี่รู้สึกว่ามันถูกต้อง การแบ่งแยกนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งครับ”

กัปตันเป็นคนที่อยู่ภายใต้บังคับบัญชาเสมอ เขารับฟังคำสั่ง เขาเป็นทหารครับ ดังนั้นถ้ารัฐบาลรู้สึกว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แล้วทำไมสตีฟถึงจะโต้แย้งล่ะ? ในขณะเดียวกันโทนี่เป็นคนที่ทำอะไรตามอำเภอใจ เขาทำตามความต้องการของตัวเองในแบบที่เขาอยากจะทำ  ในครั้งนี้สตีฟกำลังอยู่ในภาวะไม่เชื่อใจคนอื่น เขาเห็นว่ารัฐบาลล้มเหลวมาหลายครั้งแล้ว ผมเลยคิดว่าในความคิดเห็นของเขา เขาเป็นคนที่น่าไว้วางใจที่สุดในจุดนี้

ในขณะเดียวกัน โทนี่กลับรู้สึกผิดนิดๆ เขารู้สึกถึงความต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อใจใครซักคนนอกจากตัวเองน่ะครับ  มันไม่ได้เป็นความขัดแย้ง แบบพระเอกปะทะศัตรูหรือพระเอกปะทะผู้ร้าย  มันเป็นเรื่องของเพื่อนปะทะเพื่อน ซึ่งบาง ครั้งก็เป็นความขัดแย้งที่รุนแรงที่สุด ในตอนที่คนเรามีความหลังด้วยกันจริงๆ และ แคร์กันและกันจนถึงขั้นนับถือกันเป็นพี่เป็นน้อง  การรับมือกับความขัดแย้งก็เป็นเรื่องที่ลำบากกว่าเดิมครับ”

        มีพล็อตรองเกี่ยวกับการปรากฏตัวอีกครั้งของ วินเทอร์ โซลเยอร์ ซึ่งอีแวนส์อธิบายถึงความภักดีที่ สตีฟ โรเจอร์ส /กัปตันอเมริกา มีให้กับ วินเทอร์ โซลเยอร์ ซึ่งเป็นธีมสำคัญในทั้งสามภาคว่า                   

    “มันทำให้พวกอเวนเจอร์สส่วนใหญ่ไล่ตามเขา และกัปตันก็พยายามจะเข้าแทรกแซง ในระหว่างที่เรื่องราวความขัดแย้ง เกี่ยวกับสนธิสัญญาโซโคเวียกำลังปะทุขึ้น  ดังนั้น มันก็เลยเป็นเรื่องของการที่ใครตกลงเป็นพวกใครก่อนจากแนวคิดที่มีต่อการที่เขาจัดการกับ  วินเทอร์ โซลเยอร์ และท้ายที่สุด มันก็ขยายตัวไปเกี่ยวข้องกับสนธิสัญญาโซโคเวียครับ บัคกี้เขาเป็นเพื่อนรักของกัปตัน เขาเป็นเพื่อนที่เก่าแก่ที่สุดในโลกของเขา ผมคิดว่าสตีฟไม่ใช่คนที่เป็นที่ชื่นชอบนักตอนโตขึ้นมา

ดังนั้น บัคกี้ก็เป็นคนเดียวที่คอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ เขาคอยระวังหลังให้เขาและสตีฟก็เป็นคนที่ภักดีกับเพื่อน ใครบ้างกันเหรอที่ร่วมทีมกัปตัน  แน่นอนว่ากัปตันเริ่มต้นกับ "ฟัลคอน"  เพราะเขาเป็นมือขวาของกัปตันมาได้ซักพัก  แล้วเขาก็พา "แอนท์แมน" มาด้วยเพราะพวกเขามีความหลังด้วยกันเล็กน้อย และสตีฟก็ได้  สการ์เล็ต วิทช์ และ ฮอว์คอาย เป็นพวกด้วยครับ  ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้ Civil War เป็นเรื่องน่าเศร้าเหลือเกินคือความจริง ที่ว่าพวกอเวนเจอร์ส สนิทสนมใกล้ชิดกันมาก   

  ผมรู้สึกว่า คุณผู้ชมจะรู้สึกว่าภาพยนตร์มาร์เวลเรื่อง “Captain America: Civil War” ในครั้งนี้ จะเป็นเรื่องราวที่สมจริงและเข้าถึงได้  พี่น้องรุสโซ [ผู้กำกับ] สร้างเรื่องราวที่มีความเป็นมนุษย์ ด้วยความรู้สึกแบบซูเปอร์ฮีโร่ แทนที่จะสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีกลิ่นไอความเป็นมนุษย์ครับ  มันเป็นการเล่าเรื่องราวจริงๆ เกี่ยวกับความขัดแย้งภายในครอบครัวจริงๆ ที่ยอดเยี่ยม  มันไม่มีผิดมีถูก ไม่มีฝ่ายไหนที่เป็นฝ่ายคนชั่วอย่างชัดเจน มันก็เป็นเรื่องแค่ว่าคุณเห็นด้วยกับฝ่ายไหนน่ะครับ  

 การมารับบทกัปตันอเมริกา เป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอเสมอครับ “เขาเป็นคนดี” ทุกครั้งที่คุณได้ไปกองถ่ายและพยายามจะใช้ชีวิตของตัวละครนั้นๆ ชั่วระยะเวลาหนึ่ง และมองเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านสายตาของคุณที่มองชีวิตในแบบหนึ่ง คุณก็อดไม่ได้ที่จะนำความคิดพวกนั้นติดตัวกลับบ้านไปด้วย  ดังนั้นการเอา สตีฟ โรเจอร์ส นิดๆ กลับบ้านไปด้วยก็เป็นเรื่องที่วิเศษสุดๆในชีวิตครับ”


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "คริส อีแวนส์" รวมพลซูเปอร์ฮีโร่ ทีมกัปตันอเมริกา ใน Captain America : Civil War

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook