สะใจไปกับหนังแนวเกมยิงซอมบี้ใน Pandemic

สะใจไปกับหนังแนวเกมยิงซอมบี้ใน Pandemic

สะใจไปกับหนังแนวเกมยิงซอมบี้ใน Pandemic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


Pandemic เป็นภาพยนตร์ซอมบี้แนวใหม่ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวจากสายตาของตัวละครเอกแทบตลอดทั้งเรื่อง (คล้ายกับ Hardcore Henry) เข้าถึงความแอ็คชั่นสุดมันส์ ลุ้นระทึกไปทุกวินาทีกับการเอาตัวรอดท่ามกลางฝูงผีดิบกระหายเลือด 

เรื่องราวเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เมื่อเชื้อไวรัสปริศนาระบาดหนักทั่วโลก มนุษยชาติกำลังเข้าใกล้คำว่าสูญพันธุ์ รับรู้เรื่องราวหายนะซอมบี้ครั้งใหญ่สุดที่เคยเกิดขึ้น ผ่านสายตาของแพทย์หญิงลอเรน (เรเชล นิโคลส์) ที่ถูกเรียกตัวมายังลอส แองเจลิสเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้คนที่ยังมีชีวิตรอดให้รอดพ้นจากการกลายเป็นหนึ่งในฝูงซอมบี้ เรเชลผู้ไม่เคยต่อสู้มาก่อน ต้องเข้าร่วมกองกำลังปราบซอมบี้ที่บอกเธอว่า “คิดว่ามันเป็นเกม แล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้น” แต่เมื่อเธอก้าวขาเข้าลอสแองเจลิส สิ่งที่คนเหล่านี้เรียกว่าเกม กลับกลายมาเป็นภัยร้ายที่ทำให้เธอตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องสู้สุดชีวิต เพื่อเอาตัวรอด และช่วยโลกนี้จากผีดิบกระหายเลือดให้ได้

ภารกิจของลอเรนนั้นไม่ซับซ้อนแต่อย่างใด เพียงนำทีมเข้าไปในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้อยู่รอด ทีมของเธอประกอบด้วย กันเนอร์ (ฝ่ายยุทธวิธี), เดนิส (นำทาง) และวีลเลอร์ (พลขับ) พวกเขาต้องใส่ชุดที่ทำขึ้นพิเศษ ติดกล้องที่หมวกบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อนำไปวิจัย จากนั้นก็ออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด แต่พวกเขาไม่ได้เตรียมตัวรับมือกับหายนะที่รออยู่เลยแม้แต่นิด

จอห์น สูทส์ผู้กำกับของเรื่องสารภาพว่าเขาเป็นแฟนเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First Person Shooters) มาตลอด และก็คิดอยู่เสมอ ว่าไอเดียในการนำมุมกล้องแบบนั้นมาเล่าเรื่องในหนัง เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เมื่อปี 2012 ที่ผมได้อ่านบทของ PANDEMIC (ตอนนั้นยังชื่อ VIRAL) ที่อยู่บน Blood List List (เว็บไซต์รวมบทภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้รับการนำไปถ่ายทำ) และ Hit List เป็นครั้งแรก เขาก็ติดใจมาก และอยากจะเอามาทำภาพยนตร์เป็นที่สุด

ความท้าทายสุดท้าย ก็คือการนำเอากระบวนการทางเทคนิคที่เราวิจัยกันมาอย่างเต็มที่ ไปประยุกต์ใช้ในการเล่าเรื่องสุดแปลกใหม่ของเรา เรามีทั้งฉากต่อสู้ที่บ้าคลั่ง ตัวประกอบร่วมร้อยคน เมืองลอส แองเจลิสที่เกิดหายนะ เลือดท่วมจอ และความท้าทายอีกมากมายนับไม่ถ้วน ที่อาจทำให้เราเสียสมาธิจนลืมจุดประสงค์แรกของหนังไปได้เลย ในที่สุดเราก็เพิ่มเอาการเล่าเรื่องเข้าไปในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และทำมันออกมาได้ในที่สุด

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Pandemic 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สะใจไปกับหนังแนวเกมยิงซอมบี้ใน Pandemic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook