จะทำยังไงถ้าแฟนถูกรถชนตาย! ทางออกของ เจค จิลเลนฮาล DEMOLITION

จะทำยังไงถ้าแฟนถูกรถชนตาย! ทางออกของ เจค จิลเลนฮาล DEMOLITION

จะทำยังไงถ้าแฟนถูกรถชนตาย! ทางออกของ เจค จิลเลนฮาล DEMOLITION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เดวิส” (รับบทโดย เจค จิลเลนฮาล) นักการธนาคารผู้ประสบความสำเร็จ ต้องดิ้นรนกับความลำบากหลังจากสูญเสียภรรยาของเขาไปในอุบัติเหตุรถยนต์ที่น่าเศร้า แม้ว่าจะถูกกดดันจาก “ฟิล” พ่อตา (รับบทโดย คริส คูเปอร์) ให้เขาทำใจและเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปเดวิสก็ยังคงจมดิ่งลงสู่หายนะ  

  ระหว่างอยู่ที่โรงพยาบาล เขาได้ไปหยอดเหรียญซื้อช็อคโกแลต แต่ตู้ขายสินค้าเกิดชำรุดเขาก็ได้เขียนจดหมายตำหนิไปยังบริษัท ซึ่งมันกลายเป็นการโต้ตอบจดหมายที่ตรงไปตรงมาระหว่างเขากับ “คาเรน โมเรโน”  (รับบทโดย นาโอมิ วัตส์) ตัวแทนฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทตู้ขายสินค้าหยอดเหรียญ ด้วยความที่ตัวคาเรนเองก็ต้องดิ้นรนกับภาระทางการเงินและจิตใจของเธอเอง พวกเขาก็เลยพบความเชื่อมโยงที่แปลกประหลาดและความสบายใจในกันและกัน มิตรภาพระหว่างเขากับคาเรน และ “คริส” ลูกชายของเธอ (รับบทโดย จูดาห์ ลูอิส) ทำให้เดวิสตระหนักว่า เขาจะต้องทำลายชีวิตที่เขาเคยรู้จักลงเพื่อจะสร้างชีวิตเขาขึ้นมาใหม่และค้นหาความจริงที่เขาต้องการ ในการที่จะทำให้เขารู้สึกมีชีวิตและเป็นคนสมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง

โดยแก่นแท้แล้ว “DEMOLITION” สำรวจธีมของความสูญเสีย ความเศร้าและการฟื้นฟู เมื่อเผชิญหน้ากับจุดเปลี่ยนในชีวิตของตัวเอง ไบรอัน ไซป์ มือเขียนได้พัฒนาบทภาพยนตร์เรื่องนี้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขาเอง  “ผมขายบทหนังได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกของการทำงาน ผมทดลองสร้างตัวละครต่างๆ เรื่องราวต่างๆ แนวต่างๆ จนถึงจุดที่ผมไม่รู้แล้วว่าอะไรมันเวิร์ค ผมก็เลยเลิก ประสบการณ์นั้นนำไปสู่การสร้างตัวละคร เดวิส ผู้ชายที่ไม่รู้สึกรู้สากับอะไรอีกต่อไปแล้ว เขารู้สึกเฉยชา ไร้ความรู้สึกครับ” ไซป์กล่าว

ไซป์ถ่ายทอดความรู้สึกสูญเสียที่เขามีต่อความสร้างสรรค์ของตัวเอง หลังจากที่ภรรยาเสียชีวิต เดวิสก็กลายเป็นคนที่ทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่ตามมา เขาหุนหันพลันแล่น และตรงไปตรงมาแบบขวานผ่าซาก หมกมุ่นอยู่กับการทำลายสิ่งต่างๆ ซึ่งมาจากประสบการณ์ของไซป์ตอนเป็นวัยรุ่น  “มันเป็นไอเดียที่ว่าพอคุณพังทุกอย่างลง คุณก็จะได้ค้นพบสิ่งต่างๆ ผมคิดว่าชีวิตมันดำเนินไปในแบบนั้น ผมรู้สึกว่า ในการที่จะเข้าใจสิ่งที่ซับซ้อน ทั้งความสัมพันธ์หรือความสูญเสีย คุณต้องแยกสิ่งต่างๆ ออกเป็นชิ้นๆ เพื่อดูว่าอะไรที่ทำให้มันอยู่รวมกัน แล้วคุณค่อยประกอบมันกลับเข้าไปใหม่” ไซป์อธิบาย

สำหรับ Demolition เป็นผลงานของผู้กำกับ ฌอง-มาร์ค วัลลี ผู้เคยส่งให้ แมธธิว แม็คคอนนาเฮย์, จาเร็ด เลโต้ จากภาพยนตร์เรื่อง Dallas Buyer Club คว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว และ รีส วินเทอร์สปูน จากภาพยนตร์เรื่อง Wild  เข้าไปชิงชัยบนเวทีออสการ์มาแล้ว

Demolition ขอเทใจให้อีกครั้ง 26 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ เฉพาะที่ เอเพ็กซ์ และ เอส เอฟ เท่านั้น

ตัวอย่างภาพยนตร์ Demolition

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จะทำยังไงถ้าแฟนถูกรถชนตาย! ทางออกของ เจค จิลเลนฮาล DEMOLITION

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook