The Conjuring 2 ความสยองกับคดีผีหลอกในตำนาน

The Conjuring 2 ความสยองกับคดีผีหลอกในตำนาน

The Conjuring 2 ความสยองกับคดีผีหลอกในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราคงแทบจะไม่ต้องพูดถึงความสำเร็จอันล้นหลามของหนังสยองขวัญเรื่อง The Conjuring ผลงานกำกับของเจมส์ วานซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในภาคแรก อีกทั้งยังกวาดทั้งรายได้และคำวิจารณ์ไปอย่างงดงาม ภาพยนตร์กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า  319 ล้านเหรียญและยังคงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวใหม่อันดับ 2 ที่กวาดรายได้สูงสุดตลอดกาลรอง “The Exorcist”  ไม่เพียงเท่านั้นหนังยังแตกออกมาเป็น Annabelle ตามอีกมาอีกภาค 

The Conjuring กลับมาอีกครั้งเพื่อถ่ายทอดเรื่องจริงอีกคดีหนึ่งของผู้เชี่ยวชาญด้านภูติผีปีศาจชื่อดังอย่างเอ็ดและลอว์เรน วอร์เรน ผู้กลับมารับบทบาท ได้แก่ เวร่า ฟาร์ไมก้า (Up In the Air ซีรีส์ Bates Motel) และแพทริค วิลสัน (Insidious) ครั้งนี้ลอว์เรนและเอ็ด วอร์เรน ต้องทำหน้าที่นักสืบคดีเหนือธรรมชาติที่น่ากลัวสุดคดีหนึ่งของพวกเขา โดยต้องเดินทางไปทางตอนเหนือของลอนดอนเพื่อช่วยคุณแม่ท่านหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูกถึง 4 คนเพียงลำพังในบ้านที่เต็มไปด้วยวิญญาณร้าย

จากเรื่องราวที่ถูกอ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริง เมื่อกลางดึกของฤดูร้อนในปี 1977 เพ็กกี้ ฮอดจ์สัน คุณแม่ตัวคนเดียวที่มีลูกถึงสี่คนเริ่มสังเกตถึงความผิดปกติเมื่อมีเสียงประหลาดเล็ดลอดออกมาจากห้องนอนของลูกสาว ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้วเธอก็พบกับความผิดปกติที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต ตอนแรกแม้เธอจะเข้าใจว่าเป็นแค่การเรียกร้องความสนใจของเด็กๆ แต่กลับกลายเป็นว่าระดับความรุนแรงก็ยิ่งทวีความน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเกิดเสียงประหลาดถี่ขึ้น ข้าวของถูกขว้างไปมา และภัยดังกล่าวยังตามไปหลอกหลอนถึงที่โรงเรียนของเด็กๆ 

ความน่าสนใจของคดีเอนฟิลด์นี้อยู่ตรงที่ว่ามันมีหลักฐานที่น่าจะทำให้สรุปได้ว่าเป็นเรื่องจริง ท่ามกลางการตั้งข้อสงสัยของคนจำนวนมากว่าตกลงแล้วนี่เป็นเรื่องจริงหรือเหตุการณ์แหกตาประชาชนกันแน่ นักวิจัยบางกลุ่มตั้งข้อสงสัยและให้ข้อสรุปว่าน่าจะมีเหตุการณ์น่ากลัวที่เกิดขึ้นจริง แต่อีกฝั่งก็เชื่อว่า น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อเรียกร้องความสนใจจากบรรดาลูกๆในบ้านมากกว่า

จะจริงหรือจะแหกตา The Conjuring 2 มีกำหนดฉายบ้านเรา วันที่ 9 มิถุนายนนี้ 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Conjuring 2 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ The Conjuring 2 ความสยองกับคดีผีหลอกในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook