Alice Through the Looking Glass หนังเรื่องแรกของปีจากค่ายดิสนีย์ที่ส่อแววเจ๊ง

Alice Through the Looking Glass หนังเรื่องแรกของปีจากค่ายดิสนีย์ที่ส่อแววเจ๊ง

Alice Through the Looking Glass หนังเรื่องแรกของปีจากค่ายดิสนีย์ที่ส่อแววเจ๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ภาคต่อของ Alice in Wonderland ในชื่อภาคต่อที่ว่า Alice Through the Looking Glass เปิดตัวทำรายได้จากการเข้าฉายในอเมริกาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยรายได้ต่ำเตี้ยจากวันดังกล่าวจนถึงวันนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้ในอเมริกาเหนือไปเพียง 43 ล้านเหรียญเท่านั้น และรายได้อีกว่า 61% นั้นมาจากตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นจำนวนเงิน 69 ล้านเหรียญ ทำให้ตอนนี้หนังทำเงินไปทั้งสิ้นรวมทั่วโลก 112 ล้านเหรียญ แต่เมื่อพิจารณาจากทุนสร้างที่สูงถึง 170 ล้านเหรียญแล้ว หนังส่อแววขาดทุนอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว 

Alice Through the Looking Glass ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบไม่เพียงแต่ฝั่งนักวิจารณ์เท่านั้น แต่เหมือนคนดูก็ไม่ชอบหนังภาคนี้สักเท่าไหร่เช่นกัน เดิมทีค่ายหนังอย่างดิสนีย์คาดหวังไว้ว่าหนังน่าจะเปิดตัวด้วยรายได้ 60 ล้านเหรียญ แต่ความมั่นใจแบบผิดๆของดิสนีย์ที่เลือกจะเอาหนังเรื่องนี้เข้าฉายในอเมริกาพร้อมชนกับหนังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง X-Men: Apocalypse ทำให้หนังทั้งสองเรื่องตัดรายได้กันเองด้วย 

อย่างไรก็ตามสำหรับ Alice in Wonderland ภาคแรกของหนัง เปิดตัว 116.1 ล้านเหรียญจากการฉายสัปดาห์แรกในสหรัฐ เมื่อมีนาคม 2010 ก่อนจะปิดรายได้ในอเมริกาด้วยเงิน 334 ล้านเหรียญและถ้านับรายได้รวมจากทั่วโลกแล้วหนังภาคแรกกลับทำเงินไปทั้งสิ้น 1,025 ล้านเหรียญจากทุนสร้างที่สูงถึง 200 ล้านเหรียญ 

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาคใหม่ของ Alice Through the Looking Glass นั้นบอกเล่าเหตุการณ์หลังจากที่อลิซเดินทางจากดินแดนแห่งวันเดอร์แลนด์ไปเป็นเวลานานเหตุการณ์ต่างๆก็เปลี่ยนแปลงไปจนกระทั่งเจ้าแห่งเวลายึดครองดินแดนวันเดอร์แลนด์จนอลิซถูกเรียกตัวกลับมายันดินแดนวิเศษเพื่อช่วยเพื่อนๆของเธอ นอกจากนี้บรรดาตัวละครจากภาคแรกอาทิ ช่างทำหมวกสุดเพี้ยน แมด แฮทเทอร์, ราชินีโพแดง, ราชินีขาว ก็เรียกว่ากลับมากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา 

ตัวหนังถูกวางกำหนดเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 11 สิงหาคมต้อนรับวันแม่ แต่ก็ไม่แน่ถ้าหากหนังเจ๊งหนักมากในอเมริกา อะไรก็เกิดขึ้นได้......

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Alice Through the Looking Glass

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Alice Through the Looking Glass หนังเรื่องแรกของปีจากค่ายดิสนีย์ที่ส่อแววเจ๊ง

Alice Through the Looking Glass
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook