ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง HIGH STRUNG ความพยายามคือสิ่งสำคัญ

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง HIGH STRUNG ความพยายามคือสิ่งสำคัญ

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง HIGH STRUNG ความพยายามคือสิ่งสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะโดน Me Before You ดึงความสนใจไปหมด แต่บรรดาคอหนังและบรรดาคนที่รักการเต้น High Strung เป็นหนังที่เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อาจจะจริงอยู่ที่ว่าบรรดาคอหนังน่าจะพอคาดเดากันได้อยู่แล้วว่าหนังเต้นนั้นมีสูตรสำเร็จในการเล่าเรื่องยังไง ซึ่งเอาจริงๆ มันก็ไม่ได้มีความแตกต่างหรือเหนือความคาดเดาเท่าไหร่นัก อันที่จริงพล็อตของหนังเรื่องนี้ก็ใกล้เคียงกับ Step Up ภาคแรก เพียงแต่คนที่สามารถเต้นได้นั้นมีแต่ฝั่งของนางเอก ส่วนพระเอกของเรื่องถนัดในการเล่นไวโอลิน 

เรื่องราวในหนังพูดถึง รูบี้ อดัมส์ (คีแนน แคมปา) เป็นสาวนักบัลเลต์ที่เข้ามาเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนในนิวยอร์ก ส่วน จอห์นนี่ แบล็คเวลล์ (นิโคลัส  กัลลิทซีน) เป็นนักไวโอลินชาวอังกฤษผู้หารายได้จากการเปิดหมวกข้างถนน หากโลกของรูบี้คือความคลาสสิกและยึดระเบียบแบบแผน โลกของจอห์นนี่ก็คงเป็นความสดใหม่ฉับไว และชาญฉลาดทันโลก 

ความสัมพันธ์ทั้งสองก่อตัวขึ้นขณะเดียวกันทั้งสองต้องใช้ฝีมือเพื่ออนาคตของตนเอง รูบี้ต้องทำเพื่อดำรงสถานะนักศึกษาและหาทางชิงทุน ส่วนจอห์นนี่ก็พยายามไม่ให้ตนเองถูกไล่กลับประเทศ โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมนักเต้นที่เรียกตนเองว่า เดอะสวิตช์สเต็ป (The SwitchSteps) ทั้งสองต้องสานต่อความรักระหว่างกันและกันและใช้หัวใจทำสิ่งที่พวกเขารักด้วยการลงแข่งชิงทุนการศึกษา ซึ่งถ้าหากจอห์นนี้คว้าชัยชนะได้มันจะเป็นใบเบิกทางครั้งสำคัญในชีวิตของเขา

สิ่งที่ High Strung ทำให้ผู้ชมเห็นก็คือความพยายาม วิริยะ อุตสาหะของตัวละครในเรื่อง ซึ่งตัวหนังมีการเน้นหนักและสร้างตัวเปรียบเทียบให้คนดูเห็นอย่างชัดเจน เพราะตัวละครเพื่อนของนางเอกอย่าง เจสซี่ (โซโนย่า มิสุโนะ) ซึ่งเธอชอบปาร์ตี้หนักมากแล้วก็ไม่สามารถจะตื่นมาเข้าคลาสเรียนให้ทันเวลาได้ จนเธอเองเกือบจะโดนไล่ออก สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง 

ตัวหนังเหมือนพยายามจะให้ความสำคัญกับประเด็นที่ว่าไม่ว่าคุณจะมีหน้าที่อะไรก็ตามในสายงานเบื้องหน้านั้นความรับผิดชอบและการตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญมากๆ งานเต้นบางครั้งอาจจะต้องทำงานร่วมกับคนอื่นอีกมากมายและการที่คนเพียงคนเดียวขาดความรับผิดชอบ อาจจะทำให้ทั้ง “ทีม” ต้องพังพินาศเลยทีเดียว 

สิ่งที่น่าชื่นชมอีกประการหนึ่งคือทีมนักแสดงที่มีความสามารถในการเต้นอย่างมาก สำหรับคีแนน แคมปา ผู้สวมบทเป็นรูบี้ อดัมส์ ชีวิตจริงของเธอนั้นนักบัลเลต์ชั้นยอดและเป็นคนอเมริกันเพียงคนเดียวที่เซ็นสัญญากับคณะมาริอินสกี้ เธียเตอร์ The Mariinsky Theatre เดิมเป็นคณะคิรอฟ บัลลเลต์ ซึ่งด้วยท่วงท่าการเต้นของเธอนั้นจัดได้ว่างดงาม แต่ในขณะเดียวกันเธอก็มีจุดด้อยในเรื่องการเต้นแบบคอนเทมเพอรารี่ แจ๊สร่วมสมัย (ตามที่ได้เห็นในเรื่อง) หนังจึงใช้จุดด้อยของเธอให้สอดคล้องกับเรื่องราวในหนังซะเลย 

อย่างไรก็ตาม High Strung อาจจะมาพร้อมกับสูตรสำเร็จเดิมๆตามขนบหนังแนวนี้ แต่ในภาพรวมแล้วหนังก็ทำออกมาดูเพลินๆทีเดียว

@พริตตี้ปลาสลิด 

3 คะแนนจาก 5 คะแนน 


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง HIGH STRUNG ความพยายามคือสิ่งสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook