ย้อนรอย ID4 ภาคแรก ก่อนไปดู Independence Day: Resurgence

ย้อนรอย ID4 ภาคแรก ก่อนไปดู Independence Day: Resurgence

ย้อนรอย ID4 ภาคแรก ก่อนไปดู Independence Day: Resurgence
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ID4 หรือ Independence Day หรือในชื่อภาษาไทยที่ว่า "สงครามวันดับโลก" เป็นหนังแอ็คชั่น-ไซไฟ ฟอร์มยักษ์ในปี 1996 ปีที่หนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้สูงจนกลายเป็นประวัติการณ์ เพราะนี่คือหนังที่สามารถทำรายได้ที่มากที่สุดในปีนั้นกันเลยก็ว่าได้ 

อันที่จริงพล็อตเอเลี่ยนบุกทำลายโลกนั้น ไม่ใช่พล็อตใหม่เลย มันคือพล็อตหนังเกรดบีราคาถูกด้วยซ้ำไป เนื่องจากมันบอกเล่าเรื่องของการคุกคามจากอาคันตุกะจากนอกโลก เหตุการณ์ในหนังภาคแรกนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 1 วันก่อนวันชาติอเมริกา เมื่อยานจากต่างดาวขนาดมหึมาได้บินลงมาปกคลุมท้องฟ้าในอเมริกา ก่อนที่จะส่งยานลูกอีกหลายลำบุกโจมตีสถานที่สำคัญในอเมริกา 

แม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะพยายามแจ้งประธานาธิบดีภายในเวลา แต่เหมือนทุกอย่างจะไม่เป็นผล ความพยายามในการติดต่อกับต่างดาวก็ล้มเหลว วันถัดมาในเช้าวันที่ 3 กรกฎาคมผู้กองฮิลเลอร์ (วิลล์สมิธ) นายทหารนักบินได้พยายามสู้รบกับยานอวกาศ แต่เขาก็ค้นพบอีกว่ายานเหล่านี้มีสนามพลังหนาแน่น หลังจากที่ได้ทำลายยานลูก และได้พาซากมนุษย์ต่างดาวไปยังแอเรีย 51 แต่ระหว่างทดลองผ่าร่าง มนุษย์ต่างดาวก็ตื่นขึ้นมาและสื่อสารกับประธานาธิบดี ถึงแผนการครองโลก 

เรื่องราวเดินทางมาถึงจุดเข้มข้นเมื่อ 4 กรกฎาคม กลายเป็นศึกครั้งใหญ่ระหว่างมนุษย์และมนุษย์ต่างดาว และแน่นอนว่าการต่อสู้อย่างเข้มข้น เหล่ามนุษย์ก็กุมชัยชนะเหนือต่างดาวในที่สุด

สำหรับ ID4 ภาคแรกนั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนังที่ตื่นเต้นระทึกใจในยุคนั้นมากๆ อีกทั้งยังแจ้งเกิดให้กับนักแสดงผิวสีอย่างวิลล์ สมิธ กลายเป็นดาราในระดับแถวหน้า อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังฝังแนวคิดเรื่องชาตินิยมในระดับข้นคลั่ก เพราะมีฉากที่ประธานาธิบดีขับยานไปสู้กับต่างดาว ปลุกระดมความหักเหิมของเหล่าชายชาติทหารเสียเหลือเกิน ยิ่งไปกว่านั้นการที่เรื่องราวขมวดปมและจบลงในวันประกาศอิสรภาพของประเทศอเมริกาอีกพอดี ยิ่งตอกย้ำแนวคิดดังกล่าวอย่างเต็มประตู 

@พริตตี้ปลาสลิด 

เหตุการณ์ในหนัง Independence Day ภาคแรก 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ย้อนรอย ID4 ภาคแรก ก่อนไปดู Independence Day: Resurgence

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook