การกลับมาของ "สี่แผ่นดิน" เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ช่อง PPTV

การกลับมาของ "สี่แผ่นดิน" เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ช่อง PPTV

การกลับมาของ "สี่แผ่นดิน" เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ช่อง PPTV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในโอกาสที่กรุงรัตนโกสินทร์ ครบรอบ 234 ปี PPTV HD ช่อง 36 ส่งละครเรื่อง "สี่แผ่นดิน" ในระบบดิจิทัล เอชดี ลงจอเป็นครั้งแรก โดยนำเทคโนโลยีการแปลงไฟล์ภาพจากระบบเบต้า เป็นระบบดิจิทัลภาพคมชัดสูง มาใช้กับคอนเทนท์ไทยเป็นครั้งแรกของวงการโทรทัศน์ไทย

โดยเป็นเวอร์ชันสี่แผ่นดินในปี 2546 จากผู้กำกับมากฝีมือ ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย ซึ่งได้รับการชื่นชมว่า เป็นละครสี่แผ่นดินที่สมบูรณ์แบบและครบถ้วนสวยงาม อลังการ ถอดบทประพันธ์ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ให้ตัวละครโลดแล่นได้อย่างละเมียดละไม นำแสดงโดย ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล, อุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ชาคริต แย้มนาม, ฟลุ๊ค-เกริกพล มัสยวานิช และ นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ โดยมี อ.เผ่าทอง ทองเจือ เป็นผู้ควบคุมเครื่องแต่งกายและองค์ประกอบศิลป์

ละครสี่แผ่นดินเวอร์ชันนี้ เคยออกอากาศในระบบอะนาล็อก ที่ผ่านมานานกว่า 10 ปี แต่คุณค่า ของบทประพันธ์และความสมบูรณ์ของบทละคร ยังคงเป็นอมตะอยู่เสมอ ซึ่งทาง PPTV HD มองเห็นถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยของกรุงรัตนโกสินทร์ได้อย่างดี ประเด็นสำคัญคือ ละครได้แฝงความรู้ด้านความขนบธรรมเนียมประเพณีทีดีของชาติ บรรพบุรุษ ความภูมิใจในชาติ และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทำให้พสกนิกรชาวไทย ร่มเย็นใต้ร่มพระบารมีมาทุกยุคทุกสมัย 

ติดตามชมละครสี่แผ่นดินในเวอร์ชันเอชดี ที่สมบูรณ์แบบ คมชัด งดงามกว่าเดิม ออกอากาศตอนแรก วันพุธที่ 18 พฤษภาคม ทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 19.30 - 21.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 และรับชมผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvthailand.com


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ การกลับมาของ "สี่แผ่นดิน" เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ช่อง PPTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook