9 ดาราภาพจำ เห็นกี่ครั้งก็เล่นแต่บทแบบนี้!!

9 ดาราภาพจำ เห็นกี่ครั้งก็เล่นแต่บทแบบนี้!!

9 ดาราภาพจำ เห็นกี่ครั้งก็เล่นแต่บทแบบนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดารานักแสดงบ้านเราหลายคนนะ ที่เรามักจะได้เห็นเขาหรือเธอรับบทบาทคล้ายๆ กันทุกครั้งที่เล่นละคร จนกลายเป็นภาพจำให้รู้สึกว่า เห้ย คนนี้ชอบได้เล่นแต่บทคุณชายจัง, คนนี้ต้องเล่นเป็นนางเอกเหวี่ยงๆ เข้ากับลุคเธอมาก, คนนี้ฉันเห็นกี่ทีๆก็เล่นแต่บทแบบนี้อ่ะ บลาๆ "เจ๊จี" ว่ามีนักแสดงไม่น้อยเลยที่ภาพลักษณ์การแสดงติดตาคนดูแบบนี้

เราไปดูกันว่า ใครบ้างมีภาพลักษณ์หรือบททาทการแสดงที่คนดูจดจำจนติดตาบ้าง! 

โป๊ป ธนวรรธน์ พระเอกมาดคุณชาย

เปิดฉากกันที่ คุณชายโป๊ป ธนวรรธน์ ที่มักจะได้เล่นบทคุณชาย บทผู้ดี ผู้ชายมาดนิ่ง สุขุม สง่างาม ภูมิฐาน พึ่งพาได้อยู่เสมอๆ จนกลายเป็นภาพจำ เป็นคุณชายตั้งแต่ยุคพีเรียด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, สะใภ้จ้าว ยันยุคปัจจุบัน สามีตีตรา ก็ยังได้เป็นคุณชาย เรียกว่าสลักภาพความเป็นคุณชายไม่หลุดเลยจริงๆ แต่ใช่ว่าหนุ่มโป๊ปจะได้เล่นแต่บทคุณชายนะ บทผู้ชายบ้านๆ ก็มี แค่ไม่เป็นที่จดจำเท่าบทคุณชายเท่านั้นแหละจ้า ดูดีอ่ะ..!

เจมส์ จิรายุ คุณชายมุ้งมิ้ง

มีคุณชายมาดนิ่งแล้ว หากพูดถึงคุณชายจอมแสบก็ต้องนึกถึงคนนี้เลย เจมส์ จิรายุ ต้องบอกว่าการแจ้งเกิดจากบท คุณชายหมอพุฒิภัทร ทำให้คนติดตาภาพหนุ่มเจมส์เป็นคุณชายหน้าใส ดูมุ้งมิ้งจริงๆนะ และคุณชายแบบหนุ่มเจมส์ ก็จะมาคุณช๊ายคุณชายแบบนิ่งๆไม่ได้ มันต้องมีความดื้อเงียบ ปากแข็ง แอบแสบเล็กๆ ให้น่าหยิกแก้ม (แอร๊ย) ไม่ใช่ๆ ให้คนดูหมั่นไส้ อยู่ด้วยล่ะ อย่างในเรื่อง หนึ่งในทรวง ยิ่งถูกใจสาวๆเชียว

อั้ม อธิชาติ พระเอกมาดโหด

มาถึงผู้ชายสายดาร์กกันบ้าง บทบาทพระเอกมาดโหด ดิบเถื่อน ดราม่าหนักๆแล้วเอาอยู่ ต้องคนนี้เลย อั้ม อธิชาติ ที่ผ่านมาหลายบทบาทการแสดง แต่ที่เจ๊จีจำได้เด่นชัดสุดๆคือ ความโหดของนายหัวหฤษฎ์ ในจำเลยรักเลยค่าาา คนบ้าแสนป่าเถื่อนที่โหดสุดๆ ยิ่งมาเจอกับความโหดของนายภู แห่ง แรงตะวันที่กำลังพีคอยู่ตอนนี้ ยิ่งทำเอาติดตาหนุ่มอั้มบทเจ้าพ่อ บทมาเฟียแบบนี้ไปเลย ว่าแล้วก็อยากโดนคุณภูจับทุ่มโซฟา ยกฉันเซ่... ยกฉันให้ขึ้น ฮึบๆ

เวียร์ ศุกลวัฒน์ พ่อเลี้ยงสายโหด

อีกคนที่ดูเหมาะกับบทพระเอกผู้ทรงอิทธิพลลุคโหดเถื่อน พี่เวียร์ของเจ๊จีเองงง ด้วยรูปร่างสูงยาวเข่าดี หน้าอกซิกแพคเป็นลูกๆ ชวนเพ้อฝันสุดๆ แถมมาดพระเอกเวียร์ยังดูเท่แบบดิบๆ ตาดุๆกระชากใจสาวๆกันอีก ลุดดิบเถื่อนนายหัว ต้องยกให้พี่เวียร์เลยค่าาา

ต่อ ธนภพ บทนักเรียนม.ปลาย

รักเค้าให้ทำปากจู๋! หนุ่มน้อยหน้าใส "ต่อ ธนภพ" ที่หากนึกถึงนักแสดงวัยรุ่น นักเรียนมอปลาย กางเกงขาสั้น หน้าหนุ่มต่อก็จะผุดขึ้นมา การแจ้งเกิดจากบท ไผ่ ฮอร์โมน ทำเอาสาวๆหลายคนกรี๊ดกร๊าดหนุ่มคนนี้อย่างมาก เด็กผู้ชายถึงขั้นไปตัดผมทรงสกินเฮดโชว์หัวสวยๆ ตามหนุ่มคนนี้เลยก็มี จากบทนี้ทำให้หนุ่มต่อได้เล่นเป็นนักเรียนมอปลายอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น คลับฟรายเดย์ หรือแม้แต่หนังใหญ่ เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ ก็เป็นรุ่นพี่สุดหล่อสาวกรี๊ด เห็นว่าหนุ่มต่อกำลังผลิกบทบาทมารับบทเป็นหน่วย SWAT ในละครเล่ห์รักสลับร่าง หน่วยก้านใช้ได้เลยทีเดียว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะสลัดภาพนักเรียนมอปลายทิ้งได้มั้ยนะเนี่ย

 ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกสายฮาหน้าหล่อ

พระเอกมาดนิ่งก็มีแล้ว โหดก็มีแล้ว วัยใสก็มีแล้ว พูดถึงพระเอกสายฮาหน้าหล่อ ค่อนไปทางเกรียน คงต้องชี้นิ้วไปที่คนนี้เลย "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" อะไรจะฮาหน้านิ่งปานนั้นพ่อคูณ! เป็นพระเอกที่คนดูจะติดภาพความฮาแบบหน้าตายมาก ผิดกับภาพลักษณ์ที่ดูหล่อเท่ มาดนิ่ง บอกเลยว่าซิทคอม เนื้อคู่ฯ ทุกภาค ทำให้คนดูติดภาพ โจศักดิ์ คนจ๊นจน ใส่เสื้อคอวี It's Me ทั้งปีทั้งชาติ แถมพอมาเล่นละคร น้ำตากามเทพ ยิ่งเพิ่มความฮาหน้าสั่นให้กับซันนี่เข้าไปอีก บทจริงจังพี่แกก็เล่นได้นะ แต่มันไม่ใช่ซันนี่อ่ะแก... ความฮานี้ไม่มีสิ่งได้ลบล้างได้พูดเลย

แพนเค้ก เขมนิจ คุณหนูขี้วีน

มาถึงฝั่งสาวๆกันบ้าง เห็นเจ๊จีพูดถึงแต่ผู้ชาย เดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง ฮี่ๆ คุณหนูไฮโซขาเหวี่ยง สวยเริ่ดเชิดเหวี่ยง สโลแกนนางเอกสายเหวี่ยงละครไทย ที่นางเอกจะมีความร้ายเบาๆพอแสบๆคันๆ เอาแต่ใจตัวเอง นึกถึงนางเอกคนนี้เลย "แพนเค้ก เขมนิจ" ที่ภาพลักษณ์ในละครส่วนใหญ่จะได้เล่นเป็นคุณหนูไฮโซ สุดสวยสายเหวี่ยงบ่อยๆ จนติดตามากๆ แม้ในละครกับภาพลักษณ์ในชีวิตจริงจะต่างกันเยอะพอดู ด้วยลุคที่สูงโปร่งแสนสง่าของสาวแพนด้วยแหละ ที่หากนึกถึงบทคุณหนูสายเหวี่ยงต้องนึกถึงสาวแพนก่อนเลยจ้า

ชมพู่ อารยา เจ้าแม่แฟชั่น

แทบจะเป็นรันเวย์แคทวอล์คจำลองเมื่อละครมีสาว "ชมพู่ อารยา" นำแสดง เจ้าแม่แฟชั่นนิสต้าที่ดูฝีมือการแสดงของสาวชมก็ว่าคุ้มแล้ว พอได้เห็นคอสตูมเสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะปังที่ยังกับออกมาจากคอลเลคชั่นล่าสุดก็ยิ่งละลานตา เป็นนักแสดงที่ไม่ว่าจะประโคมเสื้อผ้าแน่นขนาดไหนก็ไม่สามารถฆ่าชมพู่ได้ โฮะๆ ตัวแม่ของวงการแฟชั่นละครจริงๆ ยกตัวอย่างเรื่อง อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่ ที่สาวชมแน่นเครื่องมากเรื่องชุด ถึงจะดูแปลกตาไปบ้างแต่เจ๊จีก็คิดว่าชมพูเป็นคนเดียว(หรือเปล่า)ที่ใส่ชุดแปลกอลังการแค่ไหนก็ฆ่าหล่อนให้ตายไม่ได้ มันเริ่ดมากค่าา

กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน

อ้ายกัญจน์ปิ้งก่ายยยยยย ขายดิบขายดี วู้วว อ้าวร้องผิดเพลงเหรอ โทษทีจ๊ะพอดีว่าอินไปหน่อย เห็นไก่ย่าง ไก่ปิ้ง ก็ทำเอานึกถึงต้นตำรับการปิ้งไก่ในป่าดงพงไพร "กัญจน์ ภักดีวิจิตร" นักปิ้งไก่ในตำนาน อังกอร์ ไม่ว่าอยู่ส่วนไหนของป่าก็จะหาไก่มาปิ้งจนได้ แอบเสียดายเบาๆที่หนุ่มกัญจน์ได้ส่งต่อทายาทนักปิ้งไก่คนใหม่ใน อังกอร์ 2016 ไปแล้ว แถมยังหล่อลากมากด้วย แฟนละครรุ่นใหม่เลยอดเห็นนักปิ้งไก่ในตำนานแล้วสินะเนี่ย

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ดาราภาพจำ เห็นกี่ครั้งก็เล่นแต่บทแบบนี้!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook