หนังสร้างกำลังใจแด่คนกำลังสิ้นหวัง A HOLOGRAM FOR THE KING

หนังสร้างกำลังใจแด่คนกำลังสิ้นหวัง A HOLOGRAM FOR THE KING

หนังสร้างกำลังใจแด่คนกำลังสิ้นหวัง A HOLOGRAM FOR THE KING
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าหนังในสัปดาห์นี้ โรงหนังคงจะเอาแต่เทรอบให้กับ INDEPENDENCE DAY: RESURGENCE อย่างแน่นอน แต่สำหรับคนที่ชอบดูหนังทางเลือก และหนังที่สร้างแนวคิดให้กับชีวิต A Hologram for the King เป็นหนังที่จะพาคุณไปสำรวจชีวิตตัวเองและชายคนหนึ่งพร้อมๆกัน 

เรื่องราวของนักธุรกิจอเมริกันชายวัยกลางคน (ทอม แฮงค์ส) เดินทางไปที่ซาอุดิอาระเบีย เพื่อปิดจ็อบที่สำคัญที่สุดในชีวิต แต่แล้วก็ต้องเจออุปสรรคครั้งใหญ่เมื่อวัฒนธรรมการดีลงานธุรกิจนั้นแตกต่างจากที่เขาเคยเจอมาอย่างสิ้นเชิง การเดินทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความท้าทาย ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่กำลังจะสิ้นหวัง

นักแสดงนำอย่างทอม แฮงค์ส พูดถึงบทที่เขาได้รับว่า "เริ่มเรื่องมาด้วย อลัน กำลังมีชีวิตที่ล่องลอย หย่ากับภรรยา แถมงานที่บริษัทที่เขาทำอยู่ก็กำลังแย่ แล้วไหนจะกังวลกับความสัมพันธ์ของเขาต่อลูกสาว มากไปกว่านั้นเขายังโดนพ่อของเขา(ทอม สเกอร์ริท) โทรมาตอกย้ำความตกต่ำในอาชีพของเขาเมื่อเขาทำให้บริษัทของเขาที่เคยยิ่งใหญ่ล่มจมลงเพราะเขาตัดสินใจจ้างให้จีนผลิตของให้ มันเหมือนกับ อลัน อยู่คนเดียวบนก้อนน้ำแข็งกลางทะเล แค่ในเรื่องนี้มันเป็นทะเลทราย จนทำให้คุณเกิดคำถามว่า จะมีใครที่พอจะช่วยเหลือเขาได้ เขาได้รับบาดเจ็บจากแผลพุพองที่กลางหลัง จากการยืนโดดเดี่ยวกลางทะเลทราย จนเขารู้ว่าเหมือนกำลังจะตายลงอย่างช้าๆ ด้วยความเหงาโดดเดี่ยว ดูแล้วก็ช่างน่าสงสารตัวละครนี้จริงๆ เมื่อเขาอยู่ในสถานการณ์ลำบากแต่ยังพยายามจะทำความเข้าใจวัฒนธรรมใหม่ของประเทศนี้ ในขณะที่ตัวของเขาเองยังไม่เข้าใจชีวิตตัวเองเลย

ผู้กำกับอย่างทอม ทีคแวร์ พยายามอย่างมากเพื่อทำให้ตัวละคร อลัน เคลย์ ออกมาเป็นคนตลก ถึงแม้ว่าสถานการณ์ที่ตัวละครนี้เจออยู่จะแย่ขนาดไหนแต่ในขณะเดียวกันคุณจะสามารถขำไปได้เมื่อตัวละครนี้ตกอยู่ในมือของ ทอม แฮงค์ส ที่เต็มไปด้วยความสามารถในการแสดง

เมื่อ ทอม ทีคแวร์ บอกกับทอม แฮงค์สว่า “เขาคิดว่าหนังสือเล่มนี้ตลกมาก ผมรู้สึกประหลาดใจมากที่เขามองมันเป็นเรื่องตลกได้อย่างไร จนทำให้ผมรู้สึกว่าเรามองต่างกัน แต่เมื่อผมได้ลองอ่านบทภาพยนตรืที่เขาทำออกมา ทำให้ผมมองเห็นภาพความตลกที่มีในตัว อลัน โดยไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับประเทศนี้ ทอม แฮงค์ส กล่าว "ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่ไม่มีความสุข แต่เมื่อเขาต้องมาขายโปรเจคยักษ์ใหญ่ให้กับกษัตริย์ ทำให้เขาต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นอีกคน เป็นคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน และความกระตือรือร้น มันจึงทำให้เรื่องราวนี่มีความสนุกเกิดขึ้น"

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ A Hologram for the King 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนังสร้างกำลังใจแด่คนกำลังสิ้นหวัง A HOLOGRAM FOR THE KING

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook