ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Independence Day: Resurgence

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Independence Day: Resurgence

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Independence Day: Resurgence
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่หลายต่อหลายคนรอคอย เพราะความห่างระหว่างหนังภาคแรกกับภาคที่ 2 นั้น ห่างกันถึง 20 ปีเต็ม หลังจากที่เรื่องราวในหนังภาคแรกในปี 1996 บอกเล่าเรื่องราวของการบุกรุกรานโลกของเอเลี่ยนที่มีเป้าหมายสำคัญเพียงประการเดียวคือการยึดโลกใบนี้เพื่อให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ของพวกมัน ด้วยเทคนิคงานสร้างที่ล้ำสมัยในยุคนั้น เรียกได้ว่ามันกลายเป็นหนังที่ทำเงินอย่างมหาศาล และคนดูต่างก็ล้วนแล้วแต่จดจำฉากที่ยานอวกาศลำมหึมาลอยอยู่เหนือน่านฟ้าของนิวยอร์ก รวมไปถึงวอชิงตัน ดีซี และฉากการยิงลำแพงระเบิดทำเนียบขาวและตึกเอมไพร์สเตจก็อยู่ในความทรงจำของคอหนังยุคนั้นเป็นอย่างดี

เวลาผ่านไป 20 ปี Independence Day: Resurgence ซึ่งเป็นหนังร่วมทุนระหว่างอเมริกาและประเทศจีน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่นักแสดงสาวอย่างแองเจล่า เบบี้ผู้รับบทเรน นักบินฝีมือดีของหน่วย Earth Space Defense (ESD) เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยจากการรุกรานโลกของเหล่าต่างดาว ที่ไม่รู้วันดีคืนดีพวกเขาจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ 

และแล้วเมื่อครบรอบวันประกาศอิสรภาพเหล่าเอเลี่ยนที่ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากยานที่เคยบินลงมาทำลายโลกเมื่อ 20 ปีก่อนได้เดินทางข้ามกาแล็กซี่มา และคราวนี้มันมาในขนาดใหญ่กว่า มหึมากว่าและมีอาวุธร้ายกาจกว่าเก่า การลงจอดของยานลำนี้เป็นผลให้โลกครึ่งใบราบพินาศ เราจึงได้เห็นฉากเมืองสำคัญเช่นประเทศจีน ฝรั่งเศส และลอนดอนโดนถล่มในพริบตา 

หากเปรียบเทียบกับภาคแรกแล้ว เรื่องราวในหนังภาคนี้เรียกได้ว่าเล่าเรื่องอย่างรวดเร็วติดจรวดมาก เพราะเริ่มต้นเรื่องมาไม่ถึง 10 นาทีฉากโชว์สเปเชียลเอฟเฟคก็มาแบบไม่ต้องคอยกันจนครึ่งเรื่องแบบภาคแรก ทุกอย่างเป็นไปด้วยความไว สมกับเป็นหนังที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนยุคนี้ที่ไม่อยากรออะไรนานๆ ซะเหลือเกิน เพราะเอาเข้าจริงแล้วหนังก็ไม่มีอะไรที่จะต้องอธิบายให้วุ่นวายเปลืองรอยหยักในสมองคนดูแม้แต่น้อย 

ถึงทุกอย่างจะไม่ได้มีอะไรเหนือความคาดหมายนัก แต่ความสนุกของหนัง ผู้กำกับโรแลนด์ เอ็มเมอริชก็เล่าเรื่องไปข้างหน้าพร้อมกับแทรกสอดฉากแอ็คชั่นแบบนอนสตอป ไม่ค่อยเว้นช่วงเวลาให้ตัวละครพูดกันนานสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่หนังภาคนี้มีตัวละครหลักเยอะแยกมากมายเต็มไปหมด การเกลี่ยบทให้ตัวละครเหล่านี้จึงประสบปัญหาพอสมควร เพราะยิ่งมากคนก็ต้องยิ่งมากเส้นเรื่องของแต่ละคนไปอีก หนังเลยใช้การรวบรัดตัดตอนให้พวกเขาได้มาเจอกันในสถานที่เดียวกันราวกับว่าเส้นแบ่งพรมแดนระหว่างประเทศและระหว่างโลกกับดวงจันทร์นั้นมันสั้นราวกับขึ้น BTS 1 สถานีกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Independence Day: Resurgence ก็ยังคงไว้ซึ่งความบันเทิงแบบที่แฟนหนังอยากจะดูอยากจะเห็น และเพื่ออรรถรสสูงสุดการดูหนังเรื่องนี้บนจอใหญ่ๆและด้วยระบบ 3 มิติ ยิ่งเป็นตัวเพิ่มความบันเทิงได้อย่างดีทีเดียวเชียว

@พริตตี้ปลาสลิด

4 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Independence Day: Resurgence

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook