จีนผงาดในหนัง Independence Day Resurgence

จีนผงาดในหนัง Independence Day Resurgence

จีนผงาดในหนัง Independence Day Resurgence
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันที่จริงหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่านอกจากสร้างมาเพื่อนำหนังดังในอดีตปี 1996 กลับมาคืนจออีกครั้ง หนังภาคนี้ก็เรียกได้ว่า “รู้แหล่งทำเงิน” ของตัวเองได้เป็นอย่างดี หนังจึงใส่ตัวละครที่เป็นชาวจีนเข้าไปในหนัง และให้หนังมีฉากหลังบางส่วนไปเกิดขึ้นที่ประเทศจีนด้วย 

ในหนังนั้นผู้มารับบทเป็นตัวละครหญิงแกร่งอีกคนหนึ่งคือนางแบบและนักแสดงชาวจีน แองเจล่าเบบี้ ซึ่งเข้ามาร่วมทีมนักแสดงรุ่นใหม่ในบทเรน สมาชิกสุดแกร่งของทีมนักบินรบชั้นนำ หลังจากแสดงในหนังแอ็คชันเรื่องดังของเอเชียมาแล้วหลายเรื่อง แองเจลาเบบีก็พร้อมที่จะมารับบทเป็นตัวละครในแนวหน้าของการรบครั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะไม่ปล่อยให้อารมณ์และความผูกพันกับชาร์ลี (ทราวิส โทพ) นักบินรบฝีปากคมซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเจคมาทำให้เธอเสียภารกิจ “เรนมองว่าชาร์ลีเป็นน้องชายมากกว่าเป็นแฟน” นักแสดงรายนี้กล่าว

ไม่เพียงแค่แองเจลา เบบี้ ลุงของเรน นายพลเหลา (จิน ฮาน) เป็นหัวหน้าฐานดาวอังคาร เหลาต้องการให้นักบินในบังคับบัญชามีระเบียบวินัย ดังนั้นแน่นอนว่าเขาต้องงัดกับเจค มอร์ริสัน ซึ่งรับบทโดยเฮมสเวิร์ธ “เหลาเป็นผู้นำที่มุ่งเน้นภารกิจและต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้อง จากนั้นเจคก็เข้ามา เขาไม่สามารถทำตามกฎที่เหลายึดมั่นได้ การปะทะกันระหว่างสองคนนี้จึงน่าสนใจมาก”

จะเห็นได้ว่าบรรดาหนังบล็อกบัสเตอร์ช่วงหลังมานี้ เรื่องล่าสุดเลยอย่า NOW YOU SEE ME 2 ก็มีการใส่ตัวละครเชื้อสายจีนอย่าง เจย์ โจว์เข้ามาและมีฉากหลังที่เกิดที่ประเทศจีนกว่าครึ่งค่อนเรื่อง แถมหนังเจ๊งในอเมริกาอย่าง Warcraft ก็ทำกำไรมหาศาลในประเทศจีน สิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญเลยว่า ตลาดหนังในประเทศจีนสำหรับหนังบล็อกบัสเตอร์ฮอลลีวูดนั้นยังสวยงามและมีพื้นที่ในการทำเงินมากกว่าในบ้านเกิดตัวเอง

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จีนผงาดในหนัง Independence Day Resurgence

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook