คอเพลงยุค 80 ห้ามพลาดกับหนังระลึกความหลัง SING STREET

คอเพลงยุค 80 ห้ามพลาดกับหนังระลึกความหลัง SING STREET

คอเพลงยุค 80 ห้ามพลาดกับหนังระลึกความหลัง SING STREET
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sing Street นั้นบอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มจากเมืองดับบลิน ที่ได้พบกับหญิงสาวสุดสวย และเพื่อพิชิตใจสาวคนนี้เขาจึงได้เริ่มตั้งวงดนตรี แต่งเพลง ถ่ายมิวสิควีดีโอ เพื่อถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกที่เขามีให้ต่อเธอ

จุดเริ่มต้นของ Sing Street นั้นย้อนกลับไปหลายปีมันคือชีวิตวัยรุ่นของผู้กำกับจอห์น คาร์นีย์ (จากภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง Begin Again และ Once) ในช่วงปี 1980 ที่เมือง ดับลิน จอห์น คาร์นีย์ เขาได้มีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงของไอร์แลนด์ และโดนย้ายโรงเรียนจากโรงเรียนเอกชน ไปอยู่โรงเรียนรัฐบาล ซึ่งมันกลายเป็นไอเดียที่เขาอยากจะทำภาพยนตร์เพลง “จากช่วงชีวิตวัยรุ่นของเขา

การได้ร่วมงานกับ แอนโทนี เบรกแมน โปรดิวเซอร์ จากเรื่อง Begin Again ที่นิวยอร์ก พวกเขาได้พูดคุยกันเกี่ยวกับไอเดียในการจะทำหนังที่เกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตในช่วงที่เขาเติบโตที่เมือง ดับลิน ระหว่างที่พวกเขากำลังจิบกาแฟกันอยู่ มันคือช่วงที่เขาอยู่ในห้องตัดต่อ แล้ว จอห์น ก็เล่าให้ แอนโทนีฟัง ถึงไอเดีย Sing Street  "จุดเริ่มต้นของหนังย้อนไปประมาณ 20-30 ปี ด้วยความที่องค์ประกอบของหนังเรื่องนี้มาจากประสบการณ์ในวัยรุ่นของ จอห์น" แอนโทนี กล่าว "เขามาจากโรงเรียนเอกชน และต้องย้ายไปเรียนโรงเรียนรัฐบาลอยู่เป็นปี และต้องผ่านเรื่องราวมากมายซึ่งคล้ายคลึงกับในตัวละครของหนังเรื่องนี้ที่ต้องเผชิญ จากที่เคยอยู่ในโรงเรียนที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีกลายมาเป็นสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างยากในการใช้ชีวิตและการปรับตัว"

วิธีการถ่ายทำหนังเรื่องนี้คล้ายกับที่เขาได้ทำใน Begin Again “เรายังต้องการให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง แปลกใหม่ มีความผสมผสานระหว่าง Once และ Begin Again เราเลยเลือกที่จะใช้การถ่ายมือ (Handheld) ดอลลี่ เราหลีกเลี่ยงการใช้ขาตั้งกล้อง และใช้สไตล์การถ่ายแบบถ่ายมุมกว้าง มากกว่าจะถ่ายแบบมุมแคบ "และเพื่อให้คงคอนเซปของการกำกับภาพ จอห์นจะบรีฟนักแสดงเพียงสั้นๆว่าทำอะไรอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าหากลืมบทหรืออะไรก็ปล่อยให้มันไหลไป เพื่อที่จะได้มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ส่วนของ ยารอน เองก็แค่ถือกล้องแล้วลองวางแผนดู แล้วก็จะเจอว่าควรจะจับและโฟกัสอะไรตรงไหน

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Sing Street 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คอเพลงยุค 80 ห้ามพลาดกับหนังระลึกความหลัง SING STREET

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook