เมื่อเด็กเนิร์ดจะกลายเป็นฮีโร่ปราบซอมบี้ใน I am A Hero

เมื่อเด็กเนิร์ดจะกลายเป็นฮีโร่ปราบซอมบี้ใน I am A Hero

เมื่อเด็กเนิร์ดจะกลายเป็นฮีโร่ปราบซอมบี้ใน I am A Hero
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละวันที่สงบสุขแต่น่าเบื่อ อยู่ๆก็ต้องกลายเป็นโลกแห่งความคลั่งที่ผู้คนต้องเอาตัวให้รอดจากการถูกโจมตีโดยคนติดเชื้อ ZQN นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน I am A Hero หนังสือการ์ตูนสุดฮิตของ เคนโกะ ฮานะซะวะ ที่มียอดพิมพ์กว่า 6 ล้านเล่มและมีผู้อ่านมากขึ้นเรื่อยๆด้วยเนื้อหาที่แสดงให้เห็นถึงความตระหนก หวาดกลัว ที่เกิดขึ้นทั่วโลกเกินกว่าจะจินตนาการได้ 

I am A Hero ได้ผู้กำกับจากภาพยนตร์สุดฮิต Gantz, Library Wars อย่าง ชินสุเกะ ซาโต้ มาถ่ายทอดให้เป็นภาพยนตร์  โดยผู้ที่มารับบท ฮิเดโอะ ตัวเอกของเรื่องที่เป็นผู้ชายไม่ค่อยเอาไหน แต่ต้องมาแบกรับชะตากรรมของญี่ปุ่นก็คือ โย โออิสุมิ ผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล Blue Ribbon Awards จากเรื่อง Kakekomi และผู้ที่มารับบทฮิโรมิ นักเรียนหญิงมัธยมปลายที่ต้องหนีตายไปพร้อมกับฮิเดโอะ ก็คือ คาซูมิ อาริมูระ ผู้เคยได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานเดียวกันจากภาพยนตร์เรื่อง Flying Colors (Biri Girl) นอกจากนั้นยังมี มาซามิ นางาซาว่า ผู้เคยคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในหลายเวทีจากหนังที่กวาดคำชมในเทศกาลหนังเมืองคานส์เรื่อง Our Little Sister มารับบทเป็น สึงุมิ โอดะ อดีตพยาบาลผู้มีนิสัยห้าวหาญเหมือนผู้ชาย    

ในหนังมีการยกกองไปถ่ายทำในโลเกชั่นขนาดใหญ่ที่เป็น Outlet Mall ที่ปิดตัวไปแล้วในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อให้โลกในการ์ตูนต้นฉบับออกมาเสมือนจริง  นอกจากนี้หนังยังรับคำชมในฉากการแอ็คชั่นหนีตายที่ตั้งใจถ่ายทำกันอย่างสุดความสามารถ ซึ่งเห็นได้จากงานภาพยนตร์แฟนตาซี-ระทึกขวัญระดับท็อปทรีของโลกนั่นก็คือ Sitges International Fantastic Film Festival of Catalonia (SPAIN)และ Festival Internacional de Cinema do Porto (โปรตุเกศ) ที่กวาดมาถึง 4 รางวัลด้วยกัน

สิ่งที่ผู้กำกับซาโต้และทีมงานมุ่งมั่นในการสร้างหนังเรื่องนี้ก็คือการถ่ายทอดการเอาตัวรอดที่อยู่ในการ์ตูนต้นฉบับออกมาให้สมจริงและรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นอาการของคนติดเชื้อ ZQN จนถึงผู้คนที่ถูกซอมบี้ZQN  ไล่กัดกิน จึงส่งผลให้หนังเรื่องนี้ติดเรท R15+ (ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 15 เข้าชม) ทางผู้กำกับกล่าวว่า “การสร้างฉากนี้ขึ้นมาถือเป็นการวางรากฐานของการทำฉากต่อๆไป”   ซึ่งจะเห็นความตั้งใจในการทำหนังเรื่องนี้ได้ก็ต่อเมื่อหนังเริ่มฉายไปแล้วประมาณ 20 นาที “เมื่อฉากที่ผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนที่รับบทโดยมุกะ ซึคาจิ กลายเป็น ZQN นั้นเป็นสิ่งบ่งบอกโทนของเรื่องนี้ วันปกติที่สงบสุขถูกทำลายลงในคราวเดียวก็จริงแต่ว่า ความเจ็บปวดของผู้ช่วยคนนั้นเองที่สะท้อนความเป็นจริงออกมาด้วยโดยผ่านบทสนทนา”

ตัวอย่างภาพยนตร์ I am A Hero

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เมื่อเด็กเนิร์ดจะกลายเป็นฮีโร่ปราบซอมบี้ใน I am A Hero

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook