ICE AGE: COLLISION COURSE การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าสัตว์ยุคน้ำแข็ง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/12/61485/cast.jpgICE AGE: COLLISION COURSE การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าสัตว์ยุคน้ำแข็ง

    ICE AGE: COLLISION COURSE การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าสัตว์ยุคน้ำแข็ง

    2016-07-11T17:28:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ที่มาของเรื่องราวในภาคใหม่ อย่าง COLLISION COURSE ซ่อนอยู่ใน Ice Age ภาคแรก ผู้อำนวยการสร้าง ลอรี ฟอร์เต ทำงานในแฟรนไชส์นี้มาตั้งแต่ต้นและนำเสนอแนวคิดมากมายที่จุดประกายให้เรื่องราวในหนัง เธออธิบายว่า “ในภาคแรก มีฉากหนึ่งที่ฝูงสัตว์เดินผ่านสิ่งที่ดูคล้าย ‘พิพิธภัณฑ์’ น้ำแข็ง เราจะได้เห็นปลายุคก่อนประวัติศาสตร์ ไดโนเสาร์ วิวัฒนาการของซิด จากนั้นก็มียานอวกาศหรือจานบินอยู่ลำหนึ่ง”

    “เรารู้มาตลอดว่ายานอวกาศลำนั้นน่าสนใจและรู้ว่ามีตำนานเกี่ยวกับยานลำนั้นซึ่งเราตั้งใจว่าจะสำรวจในสักวันหนึ่ง แต่ตอนนั้นเรายังไม่รู้แน่ชัดว่ามันคืออะไร” เธอกล่าวต่อ “เพราะฉะนั้นเราจึงตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะกลับไปยังเรื่องราวส่วนนั้นของ Ice Age และหว่านเมล็ดพันธุ์เพื่อสร้างภาค COLLISION COURSE ขึ้นมา”

    ก่อนหน้านี้ชีวิตของสแครทเคยพลิกผันเพราะเทคโนโลยีมาแล้ว ในหนังสั้นที่เข้าชิงรางวัลออสการ์เรื่อง No Time for Nuts สแครทได้พบเครื่องไทม์แมชชีนซึ่งทำให้มันต้องเผชิญเหตุการณ์วุ่นวายปั่นป่วนสารพัดอย่าง

    อีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงหนังภาคนี้เข้ากับภาคแรกและภาคอื่นๆ ที่ตามมาก็คือความสัมพันธ์แบบครอบครัวในฝูงสัตว์ ซึ่งช่วยนำความอบอุ่นน่าประทับใจมาแต่งแต้มเรื่องราวการผจญภัยและความตลกขบขัน แต่เช่นเดียวกับครอบครัวส่วนใหญ่ สัตว์ฝูงนี้ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา “เรานำครอบครัวตัวละครไปไกลกว่าที่เคย” ฟอร์เตกล่าว “เราสนุกที่ได้เห็นว่าจะผลักดันตัวละครไปได้ไกลแค่ไหน รวมถึงผลักดันโลกที่ตัวละครอาศัยอยู่และอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันด้วย เราชอบนำฮีโร่ของเราไปยังสภาพแวดล้อมที่พวกเขายังไม่พร้อมที่จะรับมือ”

    สแครทเป็นตัวละครหนึ่งซึ่งไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย ใน ICE AGE: COLLISION COURSE ตัวละครนี้ยังคงไล่ล่าลูกโอ๊กต้องคำสาปนั้นต่อไป แต่คราวนี้การผจญภัยของสแครทได้นำเขาไปยังที่ซึ่งไม่เคยมีตัวละครใน Ice Age ตัวใดเคยไปมาก่อน นั่นคือ จักรวาล ที่นั่นเองการกระทำเพี้ยนๆ ของเขาได้สร้าง “หายนะระดับสแครท” ขึ้นมา เพราะสแครทอยู่ร่วมช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ธรรมชาติแทบทุกครั้ง เขานำเรามาสู่โลกยุคน้ำแข็ง เริ่มต้นการละลายของน้ำแข็ง ปลดปล่อยโลกที่สูญหายไปของไดโนเสาร์กลับมายังยุคน้ำแข็ง เริ่มต้นการแยกของทวีป และมาคราวนี้เขาก็ได้สร้างเหตุหายนะระดับจักรวาลที่คุกคามโลกยุคน้ำแข็ง “ในหนังเรื่องนี้ สแครทมีส่วนสำคัญที่ทำให้จักรวาลที่เรารู้จักแผ่ขยายออกไป”

    @พริตตี้ปลาสลิด

    ตัวอย่างภาพยนตร์ ICE AGE: COLLISION COURSE

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ICE AGE: COLLISION COURSE การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าสัตว์ยุคน้ำแข็ง