10 ละคร ยัดเยียดความเป็นผัว! กับตัวร้ายในคราบพระเอก

10 ละคร ยัดเยียดความเป็นผัว! กับตัวร้ายในคราบพระเอก

10 ละคร ยัดเยียดความเป็นผัว! กับตัวร้ายในคราบพระเอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครมีฉากข่มขืนทีไร "เจ๊จี" แบบ...กลอกตาเป็นเลขแปด อีกแล้วเหรอ! ทำไมละครไทยถึงมีฉากแบบนี้เยอะจัง ยิ่งนึกย้อนกลับไป ละครไทยที่ขึ้นชื่อว่าโด่งดัง รีเมคกี่ครั้งก็ยังมีคนให้ความสนใจ มักเป็นละครแซ่บๆ มีพล็อตเรื่องหวือหวา พ่อแง่ แม่งอน ตบจูบ รวมทั้งฉากปลุกปล้ำให้ได้มาเพื่อความรักของพระ-นาง 

มาไล่เรียงดูละครที่มีฉากแบบนี้ ส่วนใหญ่เป็นบทละครในยุคสมัยเก่าที่มีมาช้านาน สมัยคุณยายยังสาว นางเอกละครไทยเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ บทจะไปนัวเนียเดินสีชายก็ดูจะไม่เหมาะกระมัง แตะมือยังเขินอาย จะให้ยินยอมพร้อมพลีร่างเลยยิ่งไม่ใช่ บทจะเขียนให้นางเอกแลดูมีใจให้พระเอกแต่ก็ยังปากแข็ง การกระทำตรงข้ามกับใจ จนพระเอกหลายเรื่องมีประโยคเด็ดติดตัว "ฉันจะยัดเยียดความเป็นผัวให้เธอเอง" สุดท้ายนางเอกก็ถูกจับปล้ำ แถมในตอนท้ายยังรับรักพระเอกแฮปปี้เอนดิ้งอีก 

เรามาดูย้อนดูละครที่พระเอกยัดเยียดความเป็นผัวให้นางเอกกันเถอะ เจ๊จีไม่ได้จะมาส่งเสริมเพิ่มเติมความหวือหวาในชีวิตให้ไปลองทำตามกันนะ แค่จะมาย้อนให้ดูว่าพระเอกละครไทยที่มีลักษณะแบบนี้จริงๆ มีเยอะมาก นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

จำเลยรัก - นายหัวหฤษฎ์ สุดโหด ผู้เชี่ยวชาญด้านตบจูบ พีคเวอร์ตั้งแต่สมัยคุณอาพิศาล ก่อนหน้านี้ละครเรื่องนี้แม้จะบอกว่าเป็นต้นฉบับละครตบจูบ แต่ฉากที่นายหัวหฤษฎ์ปลุกปล้ำโสรยา เพิ่งมามีในเวอร์ชั่นของ อั้ม อธิชาติและ แอพ ทักษอร นี่เอง 


ลิขิตกามเทพ- เรื่องนี้พระเอกอย่าง พินิจนัย เข้าใจว่านางเอก มาแต่งงานกับพ่อตัวเองเพราะหวังสมบัติ ทำให้นึกโกรธ พูดจาถากถาง แอบย่องเข้าห้องแม่เลี้ยง (นางเอก) ใช้กำลังปลุกปล้ำหลายครั้ง จนเกิดเป็นความรัก

เกมร้ายเกมรัก-สายชล ชาวเลผู้ตามหาเมียรักที่ถูกจับตัวไป หลังจากได้รับเลี้ยงจากพ่อบุญธรรมชาวฝรั่งก็กลับมาตามหาเมียรักนางฟ้าอีกครั้ง ในลุคของคุณชาล์ส แต่แล้วนางฟ้าเมียรักกลับจำสามีคนหล่อไม่ได้(ความจำเสื่อม) มองเขาด้วยสายตาของคนแปลกหน้า ทำให้สายชลหน้ามืดเพราะความโกรธคิดว่านางฟ้าปฎิเสธตัวเขา คืนความทรงจำให้ ฉันนี่ไงผัวเธอออ

เล่ห์รตีจริงๆแล้วฉากปล้ำในละครเรื่องนี้ เวอร์ชั่น ฌอห์ณ-เอสเธอร์ เป็นการปรับบทให้นางเอกพร้อมใจสมยอมกับพระเอก ปูเรื่องให้มีฉากมุ้งมิ้ง น่ารักที่พระนางรู้สึกดีๆต่อกัน ถือมีความสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย ต่างจากเวอร์ชั่นแรกที่เป็นฉากปลุกปล้ำ 

ทางผ่านกามเทพ -พระเอก จับผิดตัวเข้าใจว่านางเอกคือคนที่จะแต่งงานกับพ่อ จึงลักพาตัวไปไว้ที่เกาะ นางเอกก็หาทางหนีทุกวัน พระเอกทั้งจับมัด จับขังไม่ให้หนี จากที่กัดกันทุกวัน ทั้งความดื้อของนางเอกเลยถูกปรายพยศ แต่สุดท้ายก็ลงเอยรักกันนะ

ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย - เหตุจากพินัยกรรมพ่อพระเอกบอกว่าพระเอกต้องแต่งงานกับนางเอกถึงจะได้สมบัติทั้งหมด พระเอกจึงเข้าหานางเอก จีบทุกทางเพื่อหวังผลจนนางเอกเชื่อใจ แต่แล้วก็ความแตก นางเอกรู้ความจริงว่าพระเอกไม่ได้ทำเพราะชอบเธอจริงๆจึงทะเลาะกัน งานนี้พระเอกจึงขอรวบหัวรวบหางนางเอกให้เป็นของเขาซะเลย

แรงเงา- เหตุจากพระเอกโกรธที่นางเอกเข้าไปยุ่งกับครอบครัวผอ. ที่เธอกลับมาแก้แค้นแทนน้องสาว จนพระเอกไปกินเหล้าจนเมาแล้วมาหานางเอกที่คอนโด แล้วมีปากเสียงกัน เคลียร์กันไม่เข้าใจเพราะความเมาและโกรธของพระเอก ถึงขั้นปลุกปล้ำ

หลงเงาจันทร์- พระเอกเข้าใจผิดว่านางเอกมาหลอกให้เพื่อนเขารักและตีจาก มีส่วนทำให้เพื่อนเขาตาย จึงกลับมาแก้แค้นแทนเพื่อน โดยการตามจองล้างจองผลาญ ทั้งกายและใจ โดยไม่ฟังคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น และทำให้นางเอกถูกคนในครอบครัวเข้าใจผิดต่างๆนานา

วงเวียนหัวใจ - เรียกว่าโหดอยู่ไม่น้อยกับเรื่องนี้ แม้จะมีฉากตบจูบมาก่อนหน้านี้ ยังมีฉากข่มขืนอีกด้วย เพราะความเข้าใจผิดของพระเอกคิดว่านางเอกทำน้องสาวตาย จึงจับนางเอกมาขังและลงมือปล้ำเพราะความแค้น 

สวรรค์เบี่ยง- พระเอกคนสุดท้ายที่เจ๊จียกมาไว้ท้ายสุดนี้ เป็นคนเดียวที่ปลุกปล้ำนางเอกเพราะความเกลียดชังล้วนๆ แบบโกรธไม่ลืมหูลืมตา ไม่มีสติ เป็นตัวร้ายในคราบพระเอกของจริง กว่าจะรู้ตัวว่ารักนางเอกก็ลงมือทำร้ายไปหลายครั้งแล้ว ฉากปลุกปล้ำสุดโหดแน่นมาก เคน-แอน เปลืองตัวมาก และเรตติ้งก็ดีมากตามไปด้วย

เจ๊จีไม่ได้จะมาส่งเสริมเพิ่มเติมความหวือหวาในชีวิตให้ไปลองทำตามกันนะจ๊ะ แค่คิดว่าละครสมัยนี้มันไม่น่าจะมีฉากแบบนี้ให้ได้ดูกันแล้ว บอกเลยว่าละครแซ่บไม่จำเป็นต้องใส่ฉากข่มขืนมาก็ได้เนอะ 

by เจ๊จี


อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ 10 ละคร ยัดเยียดความเป็นผัว! กับตัวร้ายในคราบพระเอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook