เลือกตั้งงวดนี้ต้องมีคนตาย!! ความระทึกครั้งใหม่ The Purge: Election Year

เลือกตั้งงวดนี้ต้องมีคนตาย!! ความระทึกครั้งใหม่ The Purge: Election Year

เลือกตั้งงวดนี้ต้องมีคนตาย!! ความระทึกครั้งใหม่ The Purge: Election Year
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน The Purge และ The Purge: Anarchy ผู้ชมต่างรู้สึกตกตะลึงไปกับเนื้อเรื่องที่เหมือนจะเรียบง่าย ที่โลดแล่นมีชีวิตด้วยฝีมือของมือเขียนบท/ผู้กำกับเจมส์ เดอโมนาโก ผู้ได้แรงบันดาลใจจากผลงานคลาสสิกอย่าง “The Lottery” โดยเชอร์ลีย์ แจ็คสันและ “The Most Dangerous Game” โดยริชาร์ด คอนเนล  

ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ The Purge ล้วงลึกถึงการที่สังคมเสื่อมโทรมลงเมื่อรัฐบาลคอรัปชันได้สนับสนุนให้คนตั้งตัวเองเป็นศาลเตี้ย และทำร้ายกลุ่มคนที่ยากจนที่สุดในสังคมเรา และสิ่งที่เกิดขึ้นกับประชากรที่ถูกสนับสนุนให้มีส่วนร่วมกับแนวความคิดแบบนี้

หลังจากความสำเร็จของสองภาคแรก เขาก็กลับสู่โลกที่ดุเดือดนี้อีกครั้งเพื่อสร้างภาคสามในแฟรนไชส์ยอดนิยม ซึ่งในครั้งนี้ เขาจะสร้างเรื่องราวขึ้นในสเกลที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก เดอโมนาโกได้สร้างแฟรนไชส์นี้ให้เป็นเหมือนนิทานสอนใจ ด้วยการตั้งคำถามต่างๆ เช่น “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนในรัฐบาลของเราพยายามบังคับให้เราทำลายกันและกัน และทำลายผู้ที่อยู่ในสถานะที่เปราะบางที่สุดของสังคม เราจะตกเป็นเหยื่อของแนวคิดนี้ หรือเราจะสู้กับรัฐบาลล่ะ”

สิ่งที่เป็นเรื่องแปลกในโลกภาพยนตร์คือการที่ The Purge: Election Year เป็นการกลับมาทำงานนี้อีกครั้งของผู้กำกับ/มือเขียนบทคนเดิม ที่ทำหน้าที่เดิมในทั้งสามภาคของไตรภาคเรื่องนี้ “ไอเดียสำหรับแฟรนไชส์นี้คือการผสมผสานหนังแนวต่างๆ เข้าด้วยกัน มันเหมือนการบ่มแนวหนังหลายๆ เรื่องเข้าด้วยกันครับ” เดอโมนาโกพูดถึงความชื่นชอบที่เขามีต่อแฟรนไชส์นี้ “คุณมีแอ็กชั่น มีสยองขวัญ มีไซไฟ มีองค์ประกอบของอนาคตแบบดิสโทเปียและยูโทเปีย แล้วมันก็ยังมีนัยยะทางการเมืองด้วยครับ”

อย่างไรก็ดี สำหรับมือเขียนบท/ผู้กำกับ จังหวะการสร้างภาพยนตร์ทริลเลอร์ภาคนี้ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เขาตั้งใจเอาไว้ “กลายเป็นว่ามันเป็นเรื่องดีสำหรับเรา แต่ผมเขียนบทหนังเรื่องนี้ในปี 2014 มันก็เลยเป็นเรื่องของโชคโดยแท้ครับ” เขาเล่า “หนังเรื่องนี้ไม่ได้แรงบันดาลใจจากผู้สมัครคนไหนเป็นพิเศษ แต่ด้วยความวุ่นวายของวงจรการเลือกตั้งนี้ ก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ที่คนจะสรุปไปแบบนั้นน่ะครับ”

สำหรับเดอโมนาโกและเซบาสเตียน เลอเมอร์ซิเออร์ ผู้ร่วมงานกับเขาเป็นประจำ The Purge: Election Year เป็นพัฒนาการตามธรรมชาติในแฟรนไชส์ที่เติบโตขึ้นทั้งด้านขนาดและสโคป The Purge เกิดขึ้นในบ้านของครอบครัวชนชั้นสูงและละแวกใกล้เคียง The Purge: Anarchy เปิดโปงการสมคบคิดจากรัฐบาลด้วยการนำเรื่องราวออกสู่ท้องถนนและแสดงให้เห็นถึงค่ำคืนสยดสยองจากมุมมองของคนธรรมดา

 “The Purge: Election Year ไปสู่เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่กว่า ด้วยการพาเราไปสู่ใจกลางของการคอรัปชั่น สู่ความนึกคิดและบ้านของผู้นำทางการเมือง ผู้ปกครองโลกใบนี้ที่เราได้สร้างขึ้นครับ” เลอเมอร์ซิเออร์อธิบาย “ผลของการตัดสินใจของพวกเขากำลังจะตรงไปสู่ประตูบ้านของพวกเขา”

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Purge: Election Year 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เลือกตั้งงวดนี้ต้องมีคนตาย!! ความระทึกครั้งใหม่ The Purge: Election Year

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook