STAR TREK BEYOND กับตัวร้ายคนใหม่

STAR TREK BEYOND กับตัวร้ายคนใหม่

STAR TREK BEYOND กับตัวร้ายคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Star Trek Beyond ภาคต่อในแฟรนไชส์ Star Trek ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและสร้างสรรค์โดยยีน ร็อดเดนเบอร์รีและถูกนำกลับมาสร้างใหม่โดยเจ.เจ. อับรามส์ในปี 2009 เป็นการกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับจัสติน ลิน (แฟรนไชส์ The Fast and the Furious) ผู้มานั่งแท่นกำกับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของยานยูเอสเอส เอนเตอร์ไพรส์และลูกเรือ ใน Beyond ลูกเรือเอนเตอร์ไพรส์ได้สำรวจสุดขอบจักรวาลไกลโพ้น ที่นั่น พวกเขาได้พบกับศัตรูใหม่ลึกลับ ผู้ทดสอบพวกเขาและทุกสิ่งที่สหพันธ์เป็น

มาในครั้งนี้เหล่าลูกเรือยานเอนเตอร์ไพรส์จะต้องเผชิญหน้ากับ“ครอล” มนุษย์ต่างดาวโหดเหี้ยม ผู้ทำลายยานเอนเตอร์ไพรส์ ซึ่งได้นักแสดงผิวสีอย่างไอดริส เอลบา มารับบทบาทนี้ ด้วยความขยันในฐานะนักแสดงไอดริสทำการบ้านเกี่ยวกับตัวละครอย่างหนัก เขาเริ่มตั้งคำถามว่าตัวละครที่เขาเล่นเป็นใครกันแน่ เขาพูดยังไง รูปร่างหน้าตาของเขาเป็นยังไง ทำไมเขาถึงมีปัญหากับสหพันธ์ เมื่อตัวไอดริสมีคำตอบให้กับคำถามเหล่านั้น เขาก็ไม่ใช่ปีศาจร้ายอีกต่อไปแล้ว 

ตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ เอลบารู้สึกชื่นชมการแสดงภายใต้ชิ้นส่วนเทียม “ผมเคยทำงานกับชิ้นส่วนเทียมมาก่อนใน Mandela แต่ครอลต้องใช้ชิ้นส่วนเทียมเยอะกว่านั้น ทั้งส่วนหัว ส่วนตัว ผมต้องใช้เวลาห้าชั่วโมงในการสวมมันและอีกสองชั่วโมงในการถอดมันออก” เอลบาเล่า “มันมีส่วนเรียนรู้สำหรับผมในฐานะนักแสดงเพราะคุณไม่สามารถใช้ใบหน้าแบบที่คุณคุ้นเคยได้ คุณจะต้องจินตนาการใหม่ว่าใบหน้าของคุณเป็นยังไง มันก็เลยเหมือนกับการเชิดหุ่นนิดๆ ผมต้องใช้ลักษณะรูปร่างหน้าตาที่ไม่ใช่ของตัวเอง และรู้ว่าใบหน้าผมกำลังทำอะไรอยู่โดยไม่ทำอะไรที่เกินเลยไปน่ะครับ”

ท้ายที่สุด เอลบาก็ได้ใช้ความอึดอัดนี้เป็นแรงผลักดันตัวละครของเขา “ผมเป็นคนกลัวที่แคบ ดังนั้น การมีชิ้นส่วนแบบนั้นบนหัวของผมตลอด 18 ชั่วโมงก็เริ่มจะส่งผลต่อความคิดที่ผมมีต่อครอล ผมได้แต่บอกตัวเองว่า ‘อีกแค่ฉากเดียวก็จะถอดได้แล้ว’ ครอลต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเอง และผมก็เริ่มจะรู้สึกแบบเดียวกัน มันช่วยเรื่องการแสดงของผมครับ”

 ไอดริสและคริส ไพน์ 

ตัวอย่างภาพยนตร์ STAR TREK BEYOND

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ STAR TREK BEYOND กับตัวร้ายคนใหม่

STAR TREK BEYOND
STAR TREK BEYOND
STAR TREK BEYOND
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook