ช่อง 8 ส่ง แม่นาก ลงจอดึง ใบเตย-มาร์ติน ปลุกตำนานรักอมตะ

ช่อง 8 ส่ง แม่นาก ลงจอดึง ใบเตย-มาร์ติน ปลุกตำนานรักอมตะ

ช่อง 8 ส่ง แม่นาก ลงจอดึง ใบเตย-มาร์ติน ปลุกตำนานรักอมตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนละคร พีเรียดดราม่าสยองขวัญไม่ควรพลาด สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ร่วมกับ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หยิบตำนานรักอมตะ แห่งทุ่งพระโขนง เรื่องแม่นาก มาผลิตอีกครั้ง โดยเวอร์ชั่นนี้ได้ นางเอกสาว “ใบเตย อาร์สยาม” (สุธีวัน ทวีสิน) มารับบท “แม่นาก” และพระเอกน้องใหม่หน้าคมเข้ม “มาร์ติน มิดาล” มารับบท “พ่อมาก” ประกบคู่กันเป็นครั้งแรก  

อีกทั้งเรื่องนี้ยังได้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” และ “ทราย เจริญปุระ” ที่เคยรับบท พ่อมากและแม่นากในอดีต หวนลงจอกลับมาเล่นคู่กันอีกครั้ง เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว , ฟ้าใส อรจิรา แก้วสว่าง, กระต่าย อาร์สยาม, เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, โบ ทิตชญา ภูดิทกุลกานต์, ฉันทนา กิติยพันธ์, เดือน ไปรมา รัชตะ, เอ๊าะ กีรติ เทพธัญญ์, พิชชาภรณ์ กิตติ์ธนัทหิรัญ, คิง ก่อนบ่าย, ธัญวิทย์ เจนอักษร ฯลฯ ภายใต้การกำกับ ของ “ปกาสิต กิ่งศักดิ์” นำทีมรังสรรค์ผลงานอมตะคุณภาพ 

แม่นาก  บทประพันธ์โดย เสน่ห์ โกมารชุน  บทโทรทัศน์โดย วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์  ตำนานรักแม่นาก เริ่มที่ บางพระโขนง นากเป็นลูกกำพร้า ที่ ยายเงิน เก็บมาเลี้ยง  นากเป็นหญิงสาวที่สวยที่สุดในพระโขนง หนุ่มๆ พากันหมายปอง แต่นากมีใจรักให้พ่อมาก ชายหนุ่มผู้ขยัน ซื่อสัตย์ และมีน้ำใจ แม้ว่าจะยากจน นากก็ไม่คิดรังเกียจ ทั้งสองสัญญาว่าจะสร้างครอบครัวร่วมกัน   ความงามของแม่นากนั้น เลื่องลือไปถึงหัวตะเข้

ทำให้ พ่อเพลิง ลูกขุนเพชร ที่เกเรเป็นสันดานหยาบ ตามมาเพื่อยลโฉมแม่นาก เพลิงตกหลุมรักแม่นากในทันที และพยายามรบเร้าให้ แม่พวง มาสู่ขอ แม่นาก แม่พวงพยายามทัดทาน เพราะรังเกียจแม่นากที่ยากจน  แม่พวงกับ ขุนเพชร หมายปอง ชมนาด ลูกสาวของ หมื่นณรงค์ ไว้ให้เพลิงแล้ว  แต่ก็ขัดใจลูกชายไม่ได้ แม่พวงจึงยอมไปทาบทาม  ยายเงินเห็นดีด้วย เพราะอยากให้แม่นากมีชีวิตที่สุขสบาย  แต่นากไม่ยินยอม พยายามผูกคอตาย แต่มากมาช่วยไว้ได้ทัน  ยายเงินเห็นใจในความรักของทั้งคู่จึงยอมให้ทั้งสองแต่งงานกัน  

ฝ่ายเพลิง รู้สึกเสียหน้าที่ต้องเสียแม่นากให้กับมาก เพลิงวางแผนฉุดแม่นาก แต่ไม่สำเร็จ  เพลิงผูกใจเจ็บเรื่อยมาและหาทางแก้แค้น  ในขณะที่นากท้อง พ่อมากโดนหมายเรียกไปเป็นทหาร เช่นเดียวกับเพลิง แต่เพลิงขอให้ขุนเพชร ใช้เส้นสาย คัดเอามากไปสนามรบแทน  มากจำใจต้องทิ้งแม่นากไว้เพียงลำพัง  เพลิงวางแผนมาฉุดแม่นากเพื่อล้างแค้น ทั้งที่แม่นากกำลังท้องแก่ใกล้คลอด นากขัดขืนจนหกล้ม เลยต้องคลอดลูกก่อนกำหนด และตายในที่สุด  แต่เพลิงไม่สำนึกผิด พาหมอผีมาเพื่อสะกดวิญญาณแม่นาก แต่กลับกลายเป็นปลุกแม่นากขึ้นมา เพราะหมอผีต้องการจะพรากลูกไปจากท้องแม่นาก  วิญญาณแม่นากที่สัญญาว่าจะรอมากกลับมาจากสนามรบ ทำให้ผู้คนหวาดผวา ย้ายหนีกันจนกลายเป็นหมู่บ้านร้าง  เพลิงวางแผนให้ พิม น้องสาวของตน มาทำพิธีขอขมา

แม่นาก โดยที่พิมไม่รู้ว่า เพลิงเป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่นากตาย  เมื่อพิมมาพระโขนง ก็ได้พบกับ มั่น เพื่อนของมาก พิมซึ่งหลงรักพ่อมากอยู่ก่อนแล้ว แต่ก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ มั่น จนกระทั่ง มากกลับมาพระโขนง มากได้พบกับแม่นากตามสัญญา ทั้งสองอยู่ร่วมกันโดยไม่รู้ว่า แม่นากเป็นผี  พิมและมั่นพยายามบอกความจริงกับมาก แต่มากไม่เชื่อ จนกระทั่งวันที่มากรู้ความจริงว่าแม่นากเป็นผี  มากหนีซมซานไปพึ่งวัด  แม่นากก็คร่ำครวญเพื่อขอให้มากกลับมาอยู่กับตน  มากปฏิเสธ เพราะรู้ว่าไม่มีทางเป็นไปได้

ใบเตย – สุธีวัน ทวีสิน รับบท นาก  “ใบเตย เครียดมาก เพราะเรื่องแม่นากเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ทำให้เรากดดัน กลัวทำออกมาไม่ดี  แล้วบทแม่นากถือว่ายากและท้าทายความสามารถ ทำให้ใบเตย ต้องทำการบ้านหนัก โดยเฉพาะเรื่องของภาษา เป็นคำโบราณเยอะ ส่วนเรื่องอารมณ์การแสดงก็ดราม่าหนัก  ยิ่งฉากคลอดลูกเป็นฉากที่ใช้พลังเยอะ เหนื่อยมาก รวมถึงอีกหลายๆ ฉากที่กว่าจะผ่านไปได้ ไม่ง่ายเลย เป็นกำลังใจให้ใบเตยด้วยนะคะ” 

มาร์ติน มิดาล รับบท มาก  “ตื่นเต้นมากครับ เป็นละครเรื่องแรกของผม  ค่อนข้างจะยาก เพราะผมเป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค เรื่องภาษาจะมีปัญหาเยอะมาก เนื่องจากแม่นากเป็นละครพีเรียด เจอภาษาไทยโบราณก็ทำผมมึนพอสมควร (หัวเราะ) ผมเลยต้องขยันมากกว่าพี่ๆ นักแสดงทุกคน ไม่อยากทำให้คนอื่นเสียเวลา  ส่วนเรื่องแอคติ้งก็ได้พี่ๆ นักแสดง ผู้กำกับ และครูเต๋า สโรชา มาช่วยอีกแรง ผมเต็มที่กับเรื่องนี้มากฝากติดตามด้วยครับ”

ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว รับบท มั่น “เป็นละครพีเรียดเรื่องแรกของผม ก็ยากเหมือนกัน บทที่ได้รับค่อนข้างใกล้ตัว  มั่นเป็นคนที่ขี้เล่น กวนๆ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับพิม รับบทโดย น้องฟ้าใส เราจะแอบหลงรัก นาก แต่สุดท้ายก็ต้องเปิดทางให้กับมาก เพราะเห็นถึงความรักแท้ แต่สุดท้ายก็ตกหลุมรักพิม เรียกว่าเป็นบทที่สนุกแน่นอน เป็นอะไรที่แปลกใหม่ จะเห็นผมทะเล้นๆ แต่ก็จะมีแอบดราม่าบ้าง ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ”  

ฟ้าใส อรจิรา แก้วสว่าง รับบท พิม “เป็นละครพีเรียดเรื่องแรกของหนูค่ะ ยากมาก เพราะตัวของพิม เป็นตัวละครที่หลายมุมมาก มีดราม่า คอมเมดี้ เรียกว่าครบเลย เราเลยต้องศึกษาบทดีๆ แต่โชคดีที่ในเรื่องจะเข้าฉากกับพี่ทราย พี่เมฆบ่อยมาก ได้ซึมซับเทคนิคเยอะ ยิ่งถ้าเราไม่เข้าใจ พี่ๆ เค้าแนะนำได้ดีมาก ในเรื่องจะเล่นคู่พี่ซันเจอหน้าก็จะทะเลาะกันตลอด เป็นอะไรที่สนุก แตกต่างจากที่เคยแสดงมา ฝากติดตามให้กำลังใจฟ้าด้วยนะคะ”    

เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ รับบท เพลิง “เรื่องนี้ร้ายมาก เป็นแก๊งค์ห้าวแห่งทุ่งพระโขนง  จิตใจคับแคบ คิดแต่จะแก้แค้นคนที่ทำให้ไม่พอใจ เล่นยากนะ เพราะบทมันต้องนักเลง พูดจาโผงผาง อวดเบ่ง นอกจากคำพูดที่ต้องคอยถากถางคนที่ต่ำกว่าแล้ว อารมณ์การแสดงก็ต้องเล่นให้หนัก  ด้วยบทจะเป็นพวกเคียดแค้น ต้องสื่อทางสายตาเยอะ และนักแสดงมืออาชีพเยอะ เล่นเบาไม่ได้  เพื่อความสนุกของละครจะได้รสชาติที่จัด ถึงอารมณ์ครับ”

ทราย เจริญปุระ รับบทเป็น แม่พวง “ดีใจ ที่ได้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งในละครแม่นากอีกครั้ง ได้มาดูคนอื่นเขาเล่นบ้าง ซึ่งใบเตยก็ดูเป็นสาวไทย ตัวเล็ก น่ารัก เค้าดูตั้งใจมาก นึกถึงตอนตัวเองเป็นแม่นาก เดินตัวโด่งสูงเท่าพี่เมฆเลย พอมาทำเวอร์ชั่นใหม่ๆ เราก็ได้ดูอะไรใหม่ๆ กันด้วย ถือว่าเป็นกำไรคนดู ก็ฝากติดตามแม่นากเวอร์ชั่น 2016 ด้วย  แล้วก็อย่าเกลียด แม่พวง  เพราะเรื่องนี้ร้ายกาจมากค่ะ 

เมฆ วินัย ไกรบุตร รับบทเป็น ขุนเพชร “ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับทราย และได้เล่นเรื่องแม่นากอีกครั้ง แม้จะต่างบทบาทออกไป  เรื่องนี้รับบท ขุนเพชร เป็นคนหน้าใหญ่ หาผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่  เรื่องนี้ทำให้คิดถึงบรรยากาศ และเรื่องราวแม่นากที่ผมเคยแสดง ได้มีโอกาสเป็นฝีมือของน้องๆ นักแสดงรุ่นใหม่ อย่าง 

มาร์ติน ที่มารับบท พ่อมาก เค้าตั้งใจแสดงมาก ผมว่าคนรุ่นใหม่ เขามีวิชาใหม่ๆ มาขยายความ มาทำให้มันดูดีขึ้น อย่ายึดติดว่าผมเคยเล่นอย่างนี้แล้วดัง แล้วน้องเค้าต้องมาเล่นเหมือนเรา มันไม่ใช่ ฝากติดตามด้วยนะครับ”       

เตรียมพบกับตำนานความรักอมตะของ พ่อมาก และ แม่นาก ที่แม้ความตายก็มิอาจพรากความรักของทั้งคู่ได้  ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 09.00 และ  19.50 น. (ออกอากาศตอนแรก จันทร์  25 กรกฎาคมนี้  ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี  กดเลข  27)


อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ช่อง 8 ส่ง แม่นาก ลงจอดึง ใบเตย-มาร์ติน ปลุกตำนานรักอมตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook