เรียกคืนความสุขรอบโต๊ะ! ZEN ชวนใช้เวลาคุณภาพกับคนตรงหน้า

เรียกคืนความสุขรอบโต๊ะ! ZEN ชวนใช้เวลาคุณภาพกับคนตรงหน้า

เรียกคืนความสุขรอบโต๊ะ! ZEN ชวนใช้เวลาคุณภาพกับคนตรงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเป็นคนยุคใหม่ ที่ใช้ชีวิตติดโซเชียลและใช้เวลาส่วนมากอยู่คนเดียว โดยไม่สนใจเพื่อนรอบข้างหรือเปล่า?

สังเกตง่ายๆ สิ่งแรกที่ทำหลังจากตื่นนอน คือ หยิบสมาร์ทโฟนเพื่อเช็กการแจ้งเตือน เช็กไลค์จากรูปที่โพสต์ไว้ หรือแม้กระทั่งเข้าห้องน้ำก็ยังไม่ลืมพกเข้าไปด้วย ระหว่างเดินทางไปทำงานก็ดูมือถือซ้ำหลายๆ รอบ กินข้าวก็ก้มหน้าก้มตา ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟน นั่งอยู่กับคนเยอะๆ แต่ก็ไม่พูดไม่คุยกับใคร คุณเป็นแบบนี้กันหรือเปล่า?

ความเคยชินแบบนี้ทำให้เราสามารถอยู่คนเดียวในโลกได้ เพราะมีสมาร์ทโฟนเป็นเพื่อนในโลกโซเชียล สิ่งเหล่านี้ทำให้เวลาที่เราใช้กับคนรอบข้างลดน้อยลงเรื่อยๆ สังเกตจากในหนึ่งวันเราใช้เวลากับสมาร์ทโฟนประมาณ 7.2 ชั่วโมง ซึ่งเกือบจะเป็นครึ่งหนึ่งของเวลาที่ตื่นทั้งวัน เพราะฉะนั้นในช่วงเวลารับประทานอาหารที่เคยเป็นเวลาของการพูดคุย ระหว่างครอบครัว เพื่อนฝูง เพื่อสร้างความเวลาทรงจำดีๆ กันนั้น กลับถูกแทนที่ด้วยสังคมก้มหน้า 

 

ZEN Restaurant เห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ “Live Quality” จึงมุ่งเน้นให้บริการอาหารที่มีคุณภาพ คือใช้วัตถุดิบที่ดี ใหม่ สด สะอาด และปลอดภัย ให้บริการอย่างเป็นกันเองและใส่ใจ รวมทั้งความตั้งใจที่ต้องการให้ลูกค้า ได้มีช่วงเวลาที่มีคุณภาพร่วมกัน โดยเฉพาะช่วงเวลาของการรับประทานอาหาร เพราะช่วงเวลาบนโต๊ะอาหารนั้นไม่ใช่แค่การนั่งรับประทานอาหารเพื่อความอิ่มเพียงอย่างเดียว แต่คือการสร้างและแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ให้เกิดขึ้นกับคนรอบข้าง 

ด้วยเหตุผลและปรัชญาหลัก ZEN จึงอยากสนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตแบบ Live Quality โดยสื่อสารผ่านหนังสั้น “โต๊ะกับความทรงจำที่ไม่เคยหายไป” เล่ามุมมองความสุขรอบโต๊ะอาหารของ ‘อายูมิ’ หญิงสาวในครอบครัวญี่ปุ่น ที่มีความทรงจำดีๆ กับโต๊ะกินข้าวที่พ่อของเธอได้ทำไว้ แต่เมื่อวันหนึ่งความสุขเหล่านั้นได้หายไป เธอจะเรียกคืนความสุขให้กลับคืนมาได้หรือไม่...ต้องไปดู

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook