เมื่อ อลิซ หวนคืนสู่วันเดอร์แลนด์ Alice Through The Looking Glass

เมื่อ อลิซ หวนคืนสู่วันเดอร์แลนด์ Alice Through The Looking Glass

เมื่อ อลิซ หวนคืนสู่วันเดอร์แลนด์ Alice Through The Looking Glass
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลิซ คิงส์ลีห์ (ไมอา วาซิโคว์สก้า) ได้ใช้เวลาสามปีที่ผ่านมาไปกับการใช้ชีวิตตามความฝันของเธอและการออกท่องเจ็ดย่านน้ำในฐานะกัปตันเจ้าของเรือ หลังจากที่เธอกลับไปยังลอนดอน เธอก็พบว่าแม้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปตอนที่เธอไม่อยู่ แต่มุมมองคร่ำครึเกี่ยวกับบทบาทของผู้หญิงในสังคมกลับยังคงเหมือนเดิม 

ระหว่างที่เธอเข้าร่วมงานเลี้ยงที่คฤหาสน์ของลอร์ดแอสคอท อลิซก็ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เธอผลุนผลันหนีออกมาจากงานเลี้ยง และบังเอิญเห็นแอ็บโซเลม (อลัน ริคแมน) เข้า แอ็บโซเลม ซึ่งตอนนี้เป็นผีเสื้อโมนาร์ชสีฟ้า ได้นำทางอลิซไปยังกระจกเวทมนตร์ ซึ่งจะพาเธอกลับไปยังดินแดนมหัศจรรย์อันเดอร์แลนด์ได้ ที่นั่น เธอได้พบกับเพื่อนเก่า มิแรนา (แอนน์ ฮาธาเวย์) ก็เลยส่งอลิซไปค้นหาเวลา (ซาชา บารอน โคเฮน) 

เวลา สิ่งมีชีวิตประหลาดครึ่งคน ครึ่งนาฬิกา ใช้ชีวิตอยู่ในห้วงอนันต์ และเป็นผู้ครอบครองโครโนสเฟียร์ ลูกบอลโลหะซึ่งจะทำให้อลิซสามารถย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือครอบครัวของแฮตเตอร์(จอห์นนี่ เดปป์) ซึ่งราชินีขาวเชื่อว่า การกระทำนี้จะช่วยเหลือแฮตเตอร์ได้ ในขณะเดียวกัน อิเรซเบธ (เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์) ก็ใช้ชีวิตอย่างสันโดษ หลังจากที่ถูกเนรเทศไปยังดินแดนรกร้างโดยน้องสาวของเธอ ที่นั่น เธอได้ผูกมิตรกับเวลาและวางแผนที่จะขโมยโครโนสเฟียร์มาเป็นของตัวเอง เหตุการณ์จึงปั่นป่วนเมื่ออลิซพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือแฮตเตอร์  

 การไหลผ่านของเวลาเป็นสิ่งที่อลิซมองว่าเป็นเรื่องเลวร้ายมาโดยตลอด เพราะเวลาพรากพ่อของเธอไปจากเธอตั้งแต่เธอยังเล็กอยู่ เจมส์ โบบิน ผู้กำกับของหนังกล่าว “สิ่งที่เธอได้เรียนรู้ในเรื่องราวนี้คือเวลาไม่ใช่ศัตรูของเธอแต่เป็นสิ่งที่เธอสามารถชื่นชมมันได้”

ตัวหนัง Alice Through The Looking Glass ยังนำดาราจากภาคแรกกลับมาอย่างครบครัน โดยเฉพาะนักแสดงขวัญผู้ชมอย่างจอห์นนี่ เดปป์ในบทบาท แฮตเตอร์ เทอร์แรนท์ ไฮท็อปป์ หรือแมด แฮตเตอร์ ผู้ซึ่งอลิซพบว่าเพี้ยนหนักกว่าเดิมหลังจากที่เธอกลับไปยังอันเดอร์แลนด์อีกครั้ง ด้วยความพยายามที่จะค้นหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวของเขากันแน่ เขาก็เสียสติไปด้วยความเศร้าในตอนที่อลิซมาถึงในครั้งแรก

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Alice Through The Looking Glass

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมื่อ อลิซ หวนคืนสู่วันเดอร์แลนด์ Alice Through The Looking Glass

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook