น้ำหวาน The Face ประกบ ซี ลงละครเทิดพระเกียรติวันแม่ "ต้นน้ำของแผ่นดิน"

น้ำหวาน The Face ประกบ ซี ลงละครเทิดพระเกียรติวันแม่ "ต้นน้ำของแผ่นดิน"

น้ำหวาน The Face ประกบ ซี ลงละครเทิดพระเกียรติวันแม่ "ต้นน้ำของแผ่นดิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในวันแม่แห่งชาติ บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์(2002) จำกัด ส่งละครเทิดพระเกียรติ “ต้นน้ำของแผ่นดิน” ของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ออกอากาศทางช่อง 5 ได้ น้ำหวาน-รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ รับบทเป็น “น้ำทิพย์” ประกบ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ รับบทเป็น “พนาดร” ซึ่งเป็นละครที่นำเสนอถึงการอนุรักษ์ป่า และเหตุการณ์ที่ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องพื้นป่า โดยละครนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะเรียกร้องให้ประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิทักษ์ป่าทั่วทุกภาคของประเทศที่ยังคงประสบกับปัญหาป่าถูกทำลายอย่างรุนแรงจนถึงขั้นวิกฤติ ได้นำแนวพระราชดำรัสนี้ ไปเป็นต้นแบบในการแก้ปัญหา รวมถึงนำเสนอแนวคิดสองประสาน คือ การปลูก และการปกป้องไปสู่ผู้ชมละครทั่วประเทศ ให้เกิดพลังร่วมกันที่จะลุกขึ้นมาดูแลป่าที่เหลืออยู่อย่างจริงจัง 

งานนี้สาว น้ำหวาน-รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์  ถือเป็นนางเอกแกะกล่องลงจอเรื่องแรก แถมได้รับบทบาทเป็น “น้ำทิพย์” ครูบ้านนอก ตัวแทนของชาวบ้านที่สิ้นหวัง อยากย้ายไปเป็นครูในเมือง สอนหนังสือเด็กไปวันๆ ไม่สนใจเรื่องการอนุรักษ์ป่า แต่พอตัวเองเกือบตายจากไฟป่าและเห็น “พนาดร”(ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์)เอาชีวิตเข้าช่วย รวมทั้งได้เห็นเด็กๆ ช่วยกันปลูกป่าทดแทน จึงตั้งปณิธานจะร่วมกับชาวบ้านดูแลรักษาป่าชุมชนและป่าอนุรักษ์ให้เหมือนบ้านของตัวเอง ซึ่งน้ำหวานเองถือว่าได้บทบาทที่ท้าทายและต้องบุกป่าฝ่าดงเข้าป่า ทำเอาเจ้าตัวแอบติดใจเลยทีเดียว

สาวน้ำหวานให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกภูมิใจที่ได้รับโอกาสจากกันตนาเล่นบท “น้ำทิพย์” ในละครเทิดพระเกียรติวันแม่ “ต้นน้ำของแผ่นดิน” คุณครูที่อุทิศตนเพื่อปกป้องป่าไม้ ในฐานะนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทบาทนี้ ถือว่าเป็นบทที่ยากพอสมควรค่ะ ต้องทำความเข้าใจกับบทเพื่อถ่ายทอดออกมาให้ถึงอารมณ์ผู้ชมมาก ๆ  ต้องขอบคุณพี่ซี(ซี-ศีวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) ถึงเป็นเรื่องแรกที่ทำงานด้วยกัน ก็ทำงานง่ายมาก เพราะเมื่อไรที่เราเล่นหลุดพี่ซีก็จะคอยช่วยให้กำลังใจและส่งอารมณ์ให้เราจนเล่นผ่าน และเรื่องนี้ยังเห็นหวานเข้าป่าทั้งเรื่องแทนที่จะอยู่ทะเลตลอดอย่างถ่ายทำปะการังสีดำ เราก็แอบติดใจธรรมชาตินิด ๆ แล้วค่ะ  หวังว่าแฟนละครจะชื่นชอบหวานในบทบาทคุณครู  และถือเป็นเรื่องแรกของเราด้วยที่ได้ออนแอร์ ห้ามพลาดกันนะคะ”

ส่วนใครที่อยากเห็นฝีมือการแสดงของน้ำหวาน ห้ามพลาด ละครพิเศษเรื่อง "ต้นน้ำของแผ่นดิน" ของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด  ออกอากาศวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เวลา 21.35 น. ทางช่อง 5

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ น้ำหวาน The Face ประกบ ซี ลงละครเทิดพระเกียรติวันแม่ "ต้นน้ำของแผ่นดิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook