"บ่วงอธิฏฐาน" หยาดทิพย์ แค้นข้ามภพ สะสางบ่วงรัก หมาก-แพทริเซีย

"บ่วงอธิฏฐาน" หยาดทิพย์ แค้นข้ามภพ สะสางบ่วงรัก หมาก-แพทริเซีย

"บ่วงอธิฏฐาน" หยาดทิพย์ แค้นข้ามภพ สะสางบ่วงรัก หมาก-แพทริเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นละครฟอร์มใหญ่อีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามชมของทางช่อง3 สำหรับละคร "บ่วงอธิฏฐาน" จากค่าย เวฟ ทีวี โดยผู้จัดคนสวย ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ หลังจากที่ห่างหายจากการทำละครพีเรียดมานาน มาครั้งนี้พร้อมลงจออีกครั้งในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง สำรวย รักชาติ และบทประพันธ์จาก ทักษิณา

บอกเล่าเรื่องราวของการตามหาศิลาจารึกสมบัติชิ้นสำคัญของชาติที่หายไป เป็นเหตุทำให้พระนางได้โคจรมาเจอกัน แต่ทว่าความสนุกไม่เพียงแค่นั้น เพราะบ่วงพันธนาการแห่งความอาฆาตแค้นในอดีต จากวิญญาณสาวที่ตามมาสะสางความแค้นที่ผิดหวังในความรัก ทำให้เกิดเรื่องราวที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แม้ในละครจะเป็นการกลับชาติมาเจอกัน แต่นอกจอนักแสดงนำ อย่าง "หมาก-ปริญ สุภารัตน์" และ "แพทริเซีย-ธัญชนก กู๊ด" ถือเป็นการเจอกันครั้งแรกและต้องมีการปรับเคมีเข้าหากัน โดยมีนางร้ายหน้าคม "หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล" มารับบทผีสาวจอมอาฆาต

ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่งไม่ว่าจะเป็น อาย-กมลเนตร เรืองศรี, มาร์ค-คณัสนันท์ นักตะเฆ่, อั๋น-โอลิเวอร์ พูพาร์ท, กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์, แคท-ตฤณญา มอร์สัน, จอห์น-ธนาเชษฐ์ มีสม, รุจน์-นิรุติ สาวสุดชาติ, เก่ง-ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์, โด่ง-สิทธิพร นิยม ฯลฯ

ผู้จัด ตู่-ปิยวดี เผยว่า “ยากกว่าที่คิดเอาไว้เยอะค่ะ ถือเป็นฟอร์มใหญ่มาก เพราะงานสร้างเยอะ จากที่คิดว่าจะไม่ยาก เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเมืองที่ไม่มีอยู่จริง เราก็เลยคิดว่าง่าย คนจะได้ไม่เอาไปเปรียบเทียบว่าทำผมไม่ถูก ชุดไม่ถูก ไม่ต้องไปอิงกับประเทศไหนเลย แต่ปัญหาคือเราต้องสร้างใหม่หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม เครื่องแต่งกาย ทุกอย่างกว่าจะเข้าใจกันได้ มีการฟีตติ้งไป4รอบค่ะ ทุกตัวละครมีบทบาทที่สำคัญ โชคดีของตู่ คือ หมากกับแพทริเซียเขามีใจที่อยากทำงานด้วยกัน เลยทำให้ดูมีความกระตือรือร้นกันค่ะ เขาก็จะพยายามที่จะหาเคมีให้กันและกัน ช่วยเหลือกัน ขอฝากด้วยนะคะ ช่วยเป็นกำลังใจให้กับทีมงานทุกคนด้วยค่ะ” 

สำหรับ "บ่วงอธิฏฐาน" เป็นเรื่องราวของ อธิน(กบ-ทรงสิทธิ์) นักโบราณคดีมือหนึ่งของกรมศิลปากร ได้ค้นพบศิลาจารึกของเมืองจันทปุระ มหานครที่หายสาปสูญไปนับพันปี และตั้งใจจะเก็บไว้ศึกษา แต่แล้วศิลาจารึกนี้ดันหายไป อธินจึงคิดว่าเป็นฝีมือของ กสินทร์(อั๋น-โอลิเวอร์) นักธุรกิจโรงแรมพันล้าน ที่เลื่องชื่อว่าเป็นนักสะสมของโบราณ แต่อธินไม่มีหลักฐานเอาผิดได้ จึงได้แต่แอบสืบหาอย่างเงียบๆ

โดยมี โยสิตา(แพทริเซีย) ลูกสาวคอยช่วย โยสิตาไปปรึกษา ปารมี(อาย-กมลเนตร) เพื่อนสนิทที่ทำงานในโรงแรมของกสินทร์ ปารมีจึงคิดสืบหาที่คนวงในอย่างเจ้านายตัวเองด้วย ทำให้โยสิตาได้พบกับ กฤตธร(หมาก-ปริญ) ลูกชายคนโตของกสินทร์โดยบังเอิญ แต่การพบเจอกันของเขาทั้งสองมีเรื่องเกี่ยวกันมาจากอดีต นำพาความแค้นของ บุษกร(หยาด-หยาดทิพย์) ดวงวิญญาณที่ตามสะสางพวกเขาจากเรื่องความรักในครั้งอดีตกาล กลายเป็นบ่วงพันธนาการที่ทุกคนจะต้องพบเจอในทุกชาติไป...

พวกเขาจะสามารถหลุดออกจากบ่วงพันธนาการที่เต็มไปด้วยความอาฆาตแค้นแสนอันตราย และสามารถตามหาศิลาจารึกได้สำเร็จหรือไม่ ติดตามชมได้ในละครเรื่อง “บ่วงอธิฏฐาน” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20–22.50 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 และทีวีดิจิตอลช่อง 33 ออกอากาศเป็นตอนแรกในวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2559 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "บ่วงอธิฏฐาน" หยาดทิพย์ แค้นข้ามภพ สะสางบ่วงรัก หมาก-แพทริเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook