ศึกผีดุ คืนนรกแตกกับ Sadako vs Kayako

ศึกผีดุ คืนนรกแตกกับ Sadako vs Kayako

ศึกผีดุ คืนนรกแตกกับ Sadako vs Kayako
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sadako vs Kayako เป็นเรื่องราวสองเส้นเรื่องที่มาบรรจบกันเมื่อ ศาสตราจารย์โมริชิเกะ กำลังบรรยายเกี่ยวกับตำนานในเมืองเรื่อง “วิดีโอต้องคำสาป” ใครได้ดูวิดีโอนี้จะต้องคำสาปจากวิญญาณร้ายที่ชื่อว่า “ซาดาโกะ” และจะต้องตายในอีก 2 วัน ยูริ คุราฮาชิ ถูกขอร้องจากเพื่อนสนิทของเธอให้ช่วยนำวิดีโอที่อัดในงานแต่งงานของพ่อแม่เธอไปอัดเพิ่มให้ แต่กลายเป็นว่าเทปนั้นกลายเป็นเทปต้องคำสาป 

ทางสึซึกะ ทาคากิ ต้องจำใจย้ายบ้านใหม่ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบ้านร้าง เธอรู้สึกสนใจบ้านหลังนี้อย่างอดไม่ได้  ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเคยเกิดคดีฆาตกรรมหมู่ของพ่อแม่ลูก 3 คน หลังจากนั้นทุกคนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบ้านหลังนั้นก็จะต้องมีอันเป็นไปอย่างลึกลับทุกราย  สึซึกะฝันร้ายถึงบ้านหลงนั้น และเมื่อเทโซ ร่างทรงผู้เปี่ยมฝีมือได้คิดแผนการลับเพื่อที่จะล้างคำสาปของซาดาโกะกับคายาโกะ จึงวางแผนให้ยูริกับสึซึกะดูวิดีโอต้องคำสาปในบ้านต้องคำสาปทำให้ผีสองตนต้องมาประจันหน้ากัน 

“The Ring” และ “Ju-On” ภาพยนตร์ที่ก่อนหน้าถูกนำไปสร้างเป็นซีรี่ย์และยังถูกนำไปสร้างใหม่โดยฮอลลีวูด เป็นภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นความภาคภูมิใจระดับโลก แต่ในท่ามกลางแฟนๆก็ได้เกิดการโต้เถียงที่ไม่จบสิ้นขึ้นมาว่า “จริงๆสองตัวนี้ใครน่ากลัวกว่ากัน” หรือ     “คำสาปของซาดาโกะและคายาโกะของใครรุนแรงกว่ากัน?” และดูเหมือนว่าจะเป็นคำถามที่ไม่มีใครตอบได้และแล้วชื่อเรื่องที่เพียงแค่พูดออกมาก็สร้างความหวาดกลัว “Sadako VS Kayako” ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ขึ้นมาในที่สุด

ผีทั้งสองตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นไอคอนของหนังญี่ปุ่นและโด่งดังในระดับโลก เนื่องจาก The Ring และ Ju-ON ต่างก็ได้รับการรีเมคเป็นเวอร์ชั่นหนังอเมริกัน (แม้ว่าความน่ากลัวจะสู้ต้นฉบับไม่ได้) แต่ก็ยังได้รับการจดจำและพูดถึงจนถึงทุกวันนี้ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ศึกผีดุ คืนนรกแตกกับ Sadako vs Kayako

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook