BEN-HUR แป๊กสนั่น ส่อแววเจ๊งอีกเรื่องของปีนี้

BEN-HUR แป๊กสนั่น ส่อแววเจ๊งอีกเรื่องของปีนี้

BEN-HUR แป๊กสนั่น ส่อแววเจ๊งอีกเรื่องของปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นหนังที่ไม่เหนือความคาดหมาย ในเรื่องคำวิจารณ์และการทำเงินของหนังเรื่องนี้ เอาเข้าจริง Ben-Hur เวอร์ชั่นรีเมค คำวิจารณ์ก็ไม่ได้จัดว่าเลวร้ายมาก แต่ในขณะเดียวกันผู้ชมและนักวิจารณ์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ...... จะสร้างใหม่ขึ้นมาทำไม หลังจากสัปดาห์แรกที่หนังเข้าฉายในอเมริกาเหนือ หนังก็เปิดตัวทำรายได้ที่เรียกว่า “ต่ำ” เกินความคาดหมาย เพราะหนังได้โรงฉายถึง 3084 โรงฉากแต่กลับทำเงินไปแค่เพียง 11 ล้านเหรียญจากทุนสร้างของหนัง 100 ล้านเหรียญ และที่สำคัญมันยังเปิดตัวแพ้หนังอย่าง War Dogs และ Kubo and the Two Strings อีกต่างหาก

ในขณะที่อันดับที่ 1 ยังเป็นของ Suicide Squad ที่ครองแชมป์มาเป็นสัปดาห์ที่ 3 ทำเงินไปอีก 20.7 ล้านเหรียญ ทำรายได้รวมไปแล้วในอเมริกาเหนือ 262.3 ล้านเหรียญ ส่วนหนังแอนิเมชั่นเรต R อย่าง Sausage Party ทำเงินในสัปดาห์ที่ 2 ไป 15.3 ล้านเหรียญ ทำเงินรวมไปแล้วทั้งสิ้น 65.9 ล้านเหรียญ 

MGM ที่เคยถือสิทธิ Ben-Hur ในเวอร์ชั่นปี 1959 ซึ่งนำแสดงโดยชาร์ลตัน เฮสตัน ซึ่งเป็นหนังที่สามารถกวาดรางวัลออสการ์ไปถึง 11 รางวัล ตัดสินใจจะรีเมคหนังเรื่องนี้โดยจับมือกับค่ายพาราเมาต์ แต่ปัญหาก็คือหนังไม่มีดารานำในระดับ A++ แต่มีนักแสดงอย่าง แจ็ค ฮูสตัน, โทบี้ แค็บเบลล์, รอดดิโก้ ซานโนโร, นาซานิน โบเนียดิและมอร์แกน ฟรีแมนกับทรงผมที่สะดุดตามาก กลับไม่ได้ช่วยทำให้หนังน่าดูมากขึ้นเท่าไหร่ 

เอาเข้าจริงแล้ว Ben-Hur นั้นจัดเป็นหนังในกลุ่มที่มีความเกี่ยวพันกับคริสต์ศาสนา และถ้ามองหนังในกลุ่มเดียวกันก็จะพบว่าบรรดาหนังศาสนาฟอร์มยักษ์ไม่ว่าจะเป็น Noah หรือ Exodus: Gods and Kings ต่างก็เปิดตัวค่อนข้างน้อย  Noah เปิดตัวด้วยรายได้ 47 ล้านเหรียญ ส่วน Exodus: Gods and Kings เปิดตัวไปแค่ 24 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งมีหนังเกี่ยวกับศาสนาทุนต่ำเรื่องอื่นมากมายที่ใช้ทุนสร้างน้อยกว่า แต่กลับทำเงินมากกว่าบรรดาหนังฟอร์มโตเหล่านี้ 

อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวลคือการรีเมคหนังอย่าง Ben-Hur พอจะชี้จากรายได้แล้วว่านี่คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของสตูดิโอพาราเมาท์ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ BEN-HUR แป๊กสนั่น ส่อแววเจ๊งอีกเรื่องของปีนี้

BEN-HUR
BEN-HUR
BEN-HUR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook