PETE’S DRAGON หนังครอบครัวเรื่องใหม่จากดิสนีย์

PETE’S DRAGON หนังครอบครัวเรื่องใหม่จากดิสนีย์

PETE’S DRAGON หนังครอบครัวเรื่องใหม่จากดิสนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

PETE’S DRAGON บอกเล่าเรื่องราวของคุณมิชชั่ม (โรเบิร์ต เรดฟอร์ด) ชายแก่นักแกะสลักไม้ สร้างความสนุกสนานให้เด็กๆด้วยเรื่องเล่าเกี่ยวกับมังกรร้ายที่อาศัยอยู่ในป่าลึกทางตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิก แต่สำหรับลูกสาวของเขา เกรซ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด) ที่เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เรื่องราวเหล่านี้เป็นเหมือนเรื่องเล่าหลอกเด็ก จนกระทั่งเธอได้พบกับพีท (โอ๊คส์ เฟกลีย์) พีทเป็นเด็กชายอายุ 10 ขวบที่ลึกลับ ไม่มีครอบครัว ไม่มีบ้าน ที่บอกว่าเขาอาศัยอยู่ในป่ากับมังกรยักษ์สีเขียวที่มีชื่อว่าเอเลียต 

จากคำอธิบายของพีท เอเลียตมีลักษณะคล้ายกับมังกรจากเรื่องเล่าของคุณมิชชั่ม ด้วยความช่วยเหลือของนาตาลี (อูน่า ลอเรนซ์) เด็กสาวอายุ 11 ปี ผู้ซึ่งแจ็ค (เวส เบนท์ลีย์) พ่อของเธอเป็นเจ้าของโรงเลื่อยท้องถิ่น เกรซเริ่มที่จะหาคำตอบว่าพีทเป็นใครมาจากไหน และความจริงเกี่ยวกับมังกรตัวนี้

อันที่จริงแล้ว PETE’S DRAGON คือหนังที่ถูกสร้างมาก่อนในปี 1977 ซึ่งเป็นหนังมิวสิคัลไลฟ์แอ็กชันผสมผสานกับแอนิเมชัน บอกเล่าเรื่องราวน่ารักๆ เกี่ยวกับเด็กชายตัวน้อยและมิตรภาพของเขากับมังกรแอนิเมชันตัวเขียว ที่นำแสดงโดยมิคกี้ รูนีย์, เฮเลน เรดดี้, เรด บัททอน์และเชลลีย์ วินเทอร์ส การนำ PETE’S DRAGON มาสร้างใหม่นั้นก็เพื่อจะให้เหล่าบรรดาเด็กๆในยุคปัจจุบันได้รู้จักพีทและมังกรเอเลียต ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นมังกรซีจี ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นก่อนที่เป็นมังกรแอนิเมชั่น 

ในหนังนั้นคือเมืองสมมติชื่อว่ามิลฮาเวน มันไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีอินเทอร์เน็ตและไม่มีคอมพิวเตอร์ รถยนต์ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์หรือกระทั่งอาหาร ล้วนแล้วแต่มาจากยุคอดีตของเรา แต่ทุกอย่างมีอายุยืนยาวทั้งในแง่ของการเก็บรักษาและความเป็นที่รู้จัก มันทำให้ผู้กำกับสามารถแนะนำเอเลียตได้ตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง โดยที่ไม่ต้องอาศัยโครงสร้างการเล่าเรื่องตามขนบ และคนดูจะมีความคิดที่ว่า ‘โอเค นี่เป็นโลกที่มังกรอาศัยอยู่ในป่า’ และคนดูก็จะยอมรับตรรกะของหนังได้โดยไม่มีข้อกังขาว่า มังกรมีตัวตนจริงๆเหรอ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ PETE’S DRAGON

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ PETE’S DRAGON หนังครอบครัวเรื่องใหม่จากดิสนีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook