เงาอโศก เรื่องย่อ ละคร ช่องone

เงาอโศก เรื่องย่อ ละคร ช่องone

เงาอโศก เรื่องย่อ ละคร ช่องone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงาอโศก

เงาอโศกเงาอโศก

ละครเงาอโศก


เรื่องย่อ เงาอโศก

      ชายผู้เพียบพร้อม ณ บ้านมหัทธเวศม์ อย่าง มนไท “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวของ คุณมหัทธ์ฯ “จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์” และ คุณหญิงทับทิม “สาวิตรี สามิภักดิ์” มนไทสนิทกับ วิยะดา สาวสวยฐานะดี “กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า” ลูกสาวของ เวทย์ “ศตวรรษ ดุลยวิจิตร” และ วิมล “ณหทัย พิจิตรา” โดยคุณหญิงทับทิมอยากให้ทั้งสองคนได้หมั้นหมายกันก่อนที่ มนไทจะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ 

      วันหนึ่งมีเด็กหญิงวัย 8 ขวบได้ เธอชื่อ ปี่ “ด.ญ. ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ” ได้แอบปีนรั้วเข้ามาเก็บยอดดอกอโศกเพื่อไปทำอาหาร ในสวยหลังบ้านมหัทธ์ฯ ปี่ได้เห็นวิยะดากำลังออดอ้อนมนไท ทำให้ปี่หลุดขำออกมาโดยไม่รู้ตัว ด้วยความอายวิยะดาจึงไล่ตีปี่ แต่มนไทก็เข้ามาห้ามไว้ และถามปี่อย่างสุภาพ จนรู้ว่าเด็กหญิงคนนี้คือเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับ ยายเทียม “ศันสนีย์ วัฒนานุกุล” มนไทสงสารปี่เลยให้เงินค่าขนมปี่ไปเล็กน้อย ซึ่งเงินที่ให้มานั้นสำหรับปี่แล้วมันเป็นเงินที่มีค่ามาก ทำให้ปี่รู้สึกตราตรึงในน้ำใจของมนไท จนเก็บความรู้สึกในวันนั้นเป็นความทรงจำของเธอ ว่าเด็กชายคนที่ให้เงินเธอตอนนั้นคือผู้มีพระคุณ 

เงาอโศกเงาอโศก

เงาอโศก

      ด้าน เจ้าคุณมหัทธิ์ฯ ชายผู้มีเสน่ห์และเจ้าชู้สุดๆ มีอนุภริยาหลายคนมาก หนึ่งในนั้นคือ นวล “ขวัญฤดี กลมกล่อม” ซึ่งเป็นแม่ของ นุชา “กรกฏ ตุ่นแก้ว” และภริยาอีกคนคือ ละม่อม “นุศรา ประวันณา” เธอมีลูกติดชื่อ ลักขณา “รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ” ซึ่งเธอชอบเข้าหามนไทอยู่บ่อยครั้ง จนคุณหญิงทับทิมคอยดูและจับผิดลักขณาอย่างไม่ห่างสายตา คุณเจียร “ปรารถนา สัชฌุกร” แม่บ้านใหญ่และเป็นคนสนิทของคุณหญิงทับทิม ได้เข้าไปเตือนคุณมนไท ให้อยู่ห่างๆ ลักขณา แต่ มนไทก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะเขาคิดกับลักขณาแค่พี่น้องเท่านั้น 

      มีวันหนึ่งวิยะดา ได้ขับรถชนยายเทียมจึงเสียชีวิต ทำให้ครอบครัวเวทย์และวิมล ต้องรับปี่ไปอุปการะ เพื่อปี่เป็นไม่มีใครที่ไหนแล้วนอกจากยายเทียม ครอบครัวของเวทย์จึงตั้งชื่อให้ปี่ว่า ปิยะฉัตร โดยให้เป็นเด็กรับใช้ในบ้านของเวทย์ และมีเพียง วิภาวรรณ “แอริน ยุกตะทัต” น้องสาวของวิยะดาคนเดียวที่สงสารปี่ ขณะที่มนไทต้องเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ ปี่ได้วิ่งตามเพื่อจะมอบผ้าเช็ดหน้าที่ปักชื่อ มนไท ให้เป็นของขวัญแก่ผู้มีพระคุณของเธอ มนไท ได้หยิบดอกอโศกที่ร่วงกับพื้นให้กับปี่เพื่อตอบแทนน้ำใจของปี่ ไม่นาน เวทย์ก็ได้มีคำสั่งย้ายไปดำรงในตำแหน่งผู้ว่าราชการที่เชียงใหม่ ทำให้ปี่ต้องถูกย้ายไปด้วย ขณะบ้านมหัทธเวศน์ก็เงียบเหงาเพราะความสัมพันธิ์ของคุณหญิงและลูกชายแตกหักและจากกัน คุณหญิงทับทิบเอาแต่นั่งร้องไห้เสียใจและคิดถึงลูกชาย ที่ต้องไปเรียนต่อเมืองนอก

เงาอโศกเงาอโศก

เงาอโศก

      เวลาผ่านไปหลายปี ปี่ “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ซึ่งเติบโตเป็นสาวน้อยผู้ใสซื่อ และมนไทก็ได้เรียนจบเป็นที่เรียบร้อย จึงได้ส่งข่าวมาบอก เกื้อ “จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม” ลูกพี่ลูกน้องที่สนิทและเป็นหมอประจำตัวของคุณหญิงว่ายังไม่กลับไทย จนกว่าจะมีพร้อมทุกอย่างแล้วจะกลับไปแต่งงานกับวิยะดา ด้านวิยะดาเป็นสาวสุดเปรี้ยว เธอได้ลืมมนไทไปหมดแล้วและมีเป้าหมายที่จะจับพ่อเลี้ยง พงศ์อินทร์ “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ในขณะที่มนไทได้เขียนจดหมายรักมาถึงวิยะดาอยู่เสมอๆ โดยหารู้ไม่ว่าคนที่ตอบจดหมายกลับหามนไทอยู่เสมอนั้นคือปี่ที่ใช้ในนามวิยะดา  และผ้าพันคอที่ร้อยทักจากไหมพรมที่ส่งไปให้มนไทนั้นก็คือฝีมือของปี่

      ฝั่งวิยะดา ก็ตามตื้อพงศ์อินทร์อย่างไม่ห่าง แต่พงศ์อินทร์นั้นไม่สนใจเพราะเข้ามีคนอยู่ในใจอยู่แล้วคือคนรักเก่าชื่อ แม้นวาด “รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์” พงศ์อินทร์ได้เข้ามาสนิทสนมปี่ เพราะปี่เป็นคนที่รู้เรื่องของเขาและแม้นวาดดี จึงทำให้วิยะดาหมั่นไส้ที่พงศ์อินทร์สนใจปี่มากกว่าเธอ เธอจึงหาทางที่จะกำจัดปิ่น แต่โชคก็เข้าข้างปิ่น เมื่อคุณเจียรเขียนจดหมายมาขอตัววิยะดาให้ไปดูแลคุณหญิงทับทิมที่อาการทรุด นอนป่วยหนัก แต่วิภาวรรณได้เสนอชื่อปิ่นไปแทนวิยะดา คุณวิมลเห็นด้วยเพราะไม่อยากให้ลูกสาวตัวเองต้องไปลำบากลำบน ทำให้ปี่ต้องย้ายกลับไปที่บ้านมหัทธเวศน์อีกครั้ง

เงาอโศกเงาอโศก

เงาอโศก

      เมื่อปี่เข้ามาถึง คุณหญิงกลับจำปี่ไม่ได้เรียกเป็นวิยะดาทุกคำ คุณเจียรจึงให้ปี่รับว่าเป็นวะยะดาไปก่อน เพื่อสุขภาพของคุณหญิง ปี่ตกลงทำตามเพราะสงสารคุณหญิง และเฝ้าคอยดูแลคุณหญิงอย่างเอาใจใส่ เกื้อจึงพลอยเข้าใจผิดไปด้วยว่าปี่คือวิยะดา เกื้อจึงรีบไปบอกมนไทว่าวิยะดามาคอยดูแลคุณหญิงที่ป่วยหนักจนตอนนี้อาการของคุณหญิงดีขึ้นมาก ทำให้มนไทยิ่งซึ้งน้ำใจของวิยะดาและหลงรักวิยะดามากขึ้น เขาจึงตัดสินใจที่จะกลับมาเมืองไทย เพื่อไปหาผู้หญิงที่แสนดีของเขา

      เมื่อมนไทกลับมาถึงกลับเจอหน้าปี่ มนไทโกรธมากที่ปี่แอบอ้างว่าเป็นวิยะดา แม้คุณเจียรจะบอกว่าเป็นความเข้าใจผิดของคุณหญิงเอง และสาเหตุที่เป็นปี่ก็เพราะว่าวิยะดา คู่หมั้นของมนไทไม่ยอมมาเอง แต่มนไทก็ไม่เชื่อ ..ขณะที่คุณหญิงดีใจมากที่มนไทกลับมา จึงอยากให้มนไทได้แต่งงานกับวิยะดาเร็วๆ ยิ่งทำให้มนไทเข้าใจผิดไปอีกว่าปี่หวังจะฉวยโอกาสที่จะแต่งงานกับเขา งานนี้ปี่จะทำอย่างไรต่อไป ปี่จะอธิบายเรื่องทั้งหมดให้มนไทเข้าใจได้หรือไม่ ติดตามเรื่อง เงาอโศก ได้ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง one เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 7 กันยายน 2559 นี้

ตัวอย่างละครเรื่องเงาอโศก


รายชื่อนักแสดงเงาอโศก

มนไท  แสดงโดย  ฌอห์ณ จินดาโชติ  

ปี่  แสดงโดย  เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา  

วิยะดา  แสดงโดย  กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า  

คุณหญิงทับทิม  แสดงโดย  สาวิตรี สามิภักดิ์  

พ่อเลี้ยงพงศ์อินทร์  แสดงโดย  ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  

แม้นวาด  แสดงโดย  รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์  

นุชา  แสดงโดย  กรกฏ ตุ่นแก้ว  

วิภาวรรณ  แสดงโดย  แอริน ยุกตะทัต  

เกื้อ  แสดงโดย  จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม  

เจียร  แสดงโดย  ปรารถนา สัชฌุกร  

เขตชัย  แสดงโดย  ภัทรพล กันตพจน์  

วิมล  แสดงโดย  ณหทัย  พิจิตรา   

เวทย์  แสดงโดย  ศตวรรษ ดุลยวิจิตร  

ปี่ (เด็ก)  แสดงโดย  ด.ญ. ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ  


รายชื่อนักแสดงรับเชิญเงาอโศก

เจ้าคุณมหัทธเวศม์  แสดงโดย  จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์  

ยายเทียม  แสดงโดย  ศันสนีย์ สมานวรวงศ์  

นวล  แสดงโดย  ขวัญฤดี กลมกล่อม  

ละม่อม  แสดงโดย  นุศรา ประวันณา  

ลักขณา  แสดงโดย  รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ  


หนัง : เงาอโศก
ช่อง : ช่อง one
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : วรวิทย์ ขัตติยโยธิน
บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ผู้เขียนบท : รัชนี โกลด์ริค
นักแสดงนำ : ฌอห์ณ จินดาโชติ, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า, สาวิตรี สามิภักดิ์

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เงาอโศก เรื่องย่อ ละคร ช่องone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook