การกลับมาของเจสัน สเตแธมกับบทนักฆ่ามือฉมัง Mechanic: Resurrection

การกลับมาของเจสัน สเตแธมกับบทนักฆ่ามือฉมัง Mechanic: Resurrection

การกลับมาของเจสัน สเตแธมกับบทนักฆ่ามือฉมัง Mechanic: Resurrection
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2011 ผลงานรีเมคหนังยุค 1970 สุดคลาสสิกชื่อ The Mechanic ได้พาผู้ชมทำความรู้จักนักฆ่ามือฉมังที่ต้องกลายเป็นคนฝึกสอนให้รุ่นน้องจอมเลือดร้อน หนังก็ยังขับเคลื่อนด้วยตัวละครอันทรงพลังซึ่งเป็นบทพิสูจน์การเป็นดารานักบู๊ของ เจสัน สเตทแธม ผู้สืบทอดตำนานจาก ชาร์ลส บรอนสัน ในบทเพชฌฆาตนามว่า อาร์เธอร์ บิชอป

เหตุการณ์ในหนังภาคที่ 2 นี้เล่าเรื่องหลังจากจัดฉากว่าตนเองตายจากระเบิดเมื่อหลายปีก่อน อาร์เธอร์ บิชอป (เจสัน สเตทแธม)มือสังหารผู้ชำนาญการจัดฉากให้ดูเหมือนอุบัติเหตุ ตัดสินใจจะลาวงการแล้วใช้ชีวิตใหม่อย่างลึกลับกับแฟนสาว จีน่า (เจสสิก้า อัลบ้า) ทว่านักธุรกิจสุดอำมหิต เครน (แซม ฮาเซลดีน)กลับรู้ว่าบิชอปยังไม่ตาย เครนจึงหาทางบีบบังคับให้เขากลับคืนสู่วงการอีกครั้ง โดยการจับจีน่าเป็นตัวประกัน แล้วหนทางที่จะช่วยชีวิตเธอได้ก็คือเขาจะต้องปฏิบัติแผนลอบสังหาร 3 รายข้ามโลกข้ามทวีป หนึ่งในเหยื่อเหล่านั้นคือพ่อค้าอาวุธ แม็กซ์ อดัมส์ (ทอมมี่ ลี โจนส์) ที่กลายเป็นคู่หูคนใหม่ของเขา ขณะเดียวกันบิชอปต้องสืบให้รู้ว่าเหยื่อทั้ง 3 มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรและทำไมเครนถึงอยากกำจัดพวกเขา

แล้วความสำเร็จจากหนังปี 2011 ก็นำไปสู่การสานต่อภารกิจที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมและก้าวขึ้นไปอีกขั้นของความมันใน Mechanic Resurrection โดยฝีมือเขียนบทของ ฟิลลิป เชลบี้ นั่นหมายความว่าจะเผยให้เห็นฉากเสี่ยงตายมากขึ้นและทำให้ผู้ชมเข้าใจลึกซึ่งว่าใครคือสุดยอดมือสังหารที่แท้จริง “นั่นเป็นโอกาสที่วางตัวละครบิชอปให้ไปอยู่ในที่สากลโลกและอยู่ในสถานการณ์น่าสนใจเพื่อให้เขาทำภารกิจที่อันตรายยิ่งกว่าเดิม” เชลบี้เผยว่าความท้าทายที่สุดในการเขียนบทหนังเรื่องนี้ “ความท้าทายคือการสร้างตัวละครที่จะนำไปสู่แนวทางของหนังที่แปลกใหม่กว่าและยิ่งใหญ่กว่า บิชอปเป็นตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์ตรงที่เขาอยู่ในโลกแห่งความรุนแรง แต่เขาก็เป็นคนรู้ผิดชอบชั่วดี มีความเป็นอัศวินขี่ม้าขาวในตัวเขา ผู้ที่กลายเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดจนสามารถดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม”

Mechanic: Resurrection ยังเป็นผลงานกำกับหนังฮอลลีวูดเรื่องแรกของ เดนนิส เกนเซล นักทำหนังชาวเยอรมันที่เคยฝากผลงานแนวเขย่าขวัญเกี่ยวกับยุวชนนาซีเรื่อง Die Welle (The Wave 2008) 

 แฟรงค์ เดอมาร์ตินี ผู้อำนวยการสร้างบริหารกล่าว ส่วนเกนเซลที่เป็นแฟนตัวยงของหนัง The Mechanic ก็พร้อมที่จะทำให้ตัวละครแอนตี้ฮีโร่ตัวนี้มีชีวิตชีวาอีกครั้งและเผยฉากแอ็คชั่นสุดล้ำยิ่งขึ้น “ผมคิดว่าบิชอปเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ ผมมักเห็นเขาเทียบได้กับแอ็คชั่นฮีโร่คนอื่นๆอย่างเจมส์ บอนด์และเจสัน บอร์น และขณะที่ผมสนุกกับหนังภาคแรก ผมก็ชอบบทที่นำเสนอปูมหลังของตัวละครได้มากขึ้น มันน่าสนใจที่จะเจาะให้ลึกกว่าและเผยจุดกำเนิดของชายคนนี้ว่าเขามาจากไหน หนทางที่กลับสู่รากเหง้าของตนเอง และเรื่องราวของเราก็จะมีองค์ประกอบสดใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน และสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น” ผู้กำกับกล่าว

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Mechanic: Resurrection

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ การกลับมาของเจสัน สเตแธมกับบทนักฆ่ามือฉมัง Mechanic: Resurrection

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook