คูโบ้ และพิณมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นน่าดูที่กำลังมาแรงบนตารางหนังทำเงินสัปดาห์นี้

คูโบ้ และพิณมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นน่าดูที่กำลังมาแรงบนตารางหนังทำเงินสัปดาห์นี้

คูโบ้ และพิณมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นน่าดูที่กำลังมาแรงบนตารางหนังทำเงินสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KUBO AND THE TWO STRINGS เล่าเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นโบราณในจินตนาการเรื่องราวของคูโบ้ เด็กข้างถนนที่หารายได้จากการเล่านิทาน แต่ความสงบของหมู่บ้านก็ถูกรุกรานจากวิญญาณในอดีตของคูโบ้ แต่ระหว่างที่หลบหนีการตามล่านั้น คูโบ้ก็ได้พบกับลิงจอมดุและด้วงซามูไร ยิ่งไปกว่านั้นคูโบ้ต้องออกเดินทางตามหาของสำคัญของพ่อตนที่เคยเป็นซามูไร คูโบ้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและเผชิญหน้ากับอันตรายมากมายเพื่อให้ครอบครัวกลับมาพร้อมหน้าอีกครั้ง

แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นผลงานของสตูดิโอไลก้า ที่เคยส่งผลงานเข้าชิงออสการ์มาแล้วไม่ว่าจะเป็น ParaNorman และ The Boxtrolls ไลก้ายังหลีกเลี่ยง “กฏเกณฑ์มาตรฐาน” ของแอนิเมชั่น  โดยชอบที่จะใช้เทคนิค  สไตล์ และความสวยงามทางศิลปะที่รองรับเรื่องราวนั้นได้เหมาะสมที่สุดมากกว่า บ่อยครั้งมักจะใช้ผสมผสานกัน   สิ่งที่ยึดมั่นเหนียวแน่นในสตูดิโอแห่งนี้ คือข้อบัญญัติในการถ่ายทอดเรื่องราวที่กล้าหาญ โดดเด่น และยืนนาน   

Kubo and the Two Strings เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวอย่างมาก มันได้แรงบันดาลใจจากความสัมพันธ์ของภรรยาของผู้สร้างกับแม่ของเธอที่สุขภาพไม่ค่อยดี ผู้สร้างอยากบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาผ่านนิทานพื้นบ้านในจินตนาการที่ได้แรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น การดึงมาจากมุมที่เป็นส่วนตัวแบบนั้นทำให้เรื่องราวถ่ายทอดออกมาเป็นแฟนตาซีเรื่องยิ่งใหญ่ แต่มีแก่นของความรู้สึกสะเทือนใจในส่วนลึก

การนำโปรเจ็คต์นี้มาสู่จอภาพยนตร์ใช้เวลากว่าห้าปี  Kubo and the Two Strings เติบโตขึ้นในฐานะจดหมายรักที่มีต่อวัฒนธรรมของญี่ปุ่นจากทีมงานศิลป์ ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายช่าง และช่างฝีมือทุกคน   หน้าตาของหนังได้แรงบันดาลใจจากศิลปะเก่าแก่ของญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์ไม้ จากงานของช่างพิมพ์งานแม่พิมพ์ไม้ชั้นครูหลายคน เช่น คัทสึชิกะ โฮกุไซ และคิโยชิ ไซโตะ

หนังยังได้สร้างหุ่นสต็อปโมชั่นที่เล็กที่สุดที่เคยมีการทำขึ้น (จากการพับกระดาษหรือโอริกามิ)  และหุ่นตัวใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างกันมา คือปีศาจโครงกระดูกที่มีความสูง 16 ฟุต   มีฉากการแล่นเรือใบของคูโบ้ที่ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 19 เดือน มีการสร้างเรือในสภาพดีสองลำและสภาพที่พังเสียหายอีกหนึ่งลำ ปิดด้วยกระดาษที่ใช้เลเซอร์ตัดเป็นรูปใบไม้เกือบ 250,000 ใบ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คูโบ้ และพิณมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นน่าดูที่กำลังมาแรงบนตารางหนังทำเงินสัปดาห์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook