ทำเนียบหนังกระแสรุ่ง..พุ่งโกยเงิน ซัมเมอร์ 2016

ทำเนียบหนังกระแสรุ่ง..พุ่งโกยเงิน ซัมเมอร์ 2016

ทำเนียบหนังกระแสรุ่ง..พุ่งโกยเงิน ซัมเมอร์ 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราได้เห็น "หนังที่แป้ก ในฤดูกาลการฉายหนังซัมเมอร์ 2016" กันไปแล้ว คราวนี้มาดู ทำเนียบหนังที่ทำรายได้ระเบิดระเบ้อในปีนี้กันบ้าง แน่นอนว่า..หนังซูเปอร์ฮีโร่ก็ยังคงขายดีอยู่ต่อไป ยิ่งเพิ่มฐานแฟนๆ ของฮีโร่จากทั้งสองค่ายยักษ์ แต่ซัมเมอร์ปีนี้ก็เป็นที่คลายกังวล เพราะยังมีหนังทุนระดับกลางๆ ที่ทำรายได้และกระแสได้ดีเกินคาด เข้าข่ายเป็นความฮิตแบบเซอร์ไพร์สอยู่หลายเรื่องทีเดียว

Captain American: Civil War ใช้สูตรรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และความดราม่า แต่รายได้ไม่ได้แตกเป็นเสี่ยงๆ เหมือนอย่างในหนัง เพราะหนังฮีโร่เปิดฤดูกาลยังคงทำได้ดีอยู่ต่อไป ทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ หนังมีรายได้เป็นอันดับที่ 4 ของหนังตระกูลค่ายมาร์เวล ทำรายได้รวมในอเมริกา $407.8 ล้าน และรายรับทั่วโลกกว่า $1,152.4 ล้าน

Suicide Squad จากค่ายดีซี คอมมิค ก็ไม่น้อยหน้า ปีนี้ส่งหนังรวมพลดาวร้ายที่ต้องกลายเป็นฮีโร่ปิดท้ายซัมเมอร์ หนังทำรายได้เปิดตัวได้อย่างน่าพอใจ แม้ว่าเสียงวิจารณ์จะล้มเหลว แต่กระแสก็ไม่ได้ตกฮวบเร็วอย่างที่คาดเอาไว้นัก หนังยังคงกวาดรายได้ต่อไปเรื่อยๆ ล่าสุดก็ทำรายได้ในบ้านเกิดไปแล้ว $282.8 ล้าน ส่วนที่เมืองไทยได้ยินว่าน่าจะปิดโปรแกรมแถวๆ 100 ล้านบาทได้สวยๆ

Finding Dory การกลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา สำหรับโลกใต้ท้องทะเลจากเมื่อ 13 ปี หนังกลายเป็นเรื่องที่ทำรายได้สูงที่สุดในซัมเมอร์ปีนี้ ด้วยรายได้ถล่มทลายกว่า $479.6 ล้าน ขึ้นแท่นกลายเป็นแอนิเมชั่นทำเงินสูงสุดตลอดกาลจากค่ายพิกซาร์ หนังยังกวาดรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า $929 ล้าน ด้วยกระแสและเสียงตอบรับที่ดี ทำให้การตามหา "ดอรี่" ครั้งนี้..ประสบความสำเร็จสุดๆ

The Secret Life of Pets เป็นอีกหนึ่งแอนิเมชั่นที่บอกเลยว่า..ฮิตเกินที่คาดไว้ ผลงานจากสตูดิโอที่กำลังมาแรง "อิแลมมิเนชั่น" ในเครือยูนิเวอร์แซล กลายเป็นอีกหนึ่งค่ายที่กำลังถูกจับตามองสุดๆ เพราะพวกเขาคือทีมผู้สร้างที่ให้กำเนิด..แก๊งมินเนี่ยน การผจญภัยของสัตว์เรื่องนี้ ทำรายได้ในอเมริกาไปสูงถึง $353 ล้าน โดยที่มีรายได้รวมทั่วไปแล้วกว่า $724 ล้าน

Central Intelligence แค่ชื่อนักแสดงนำก็ดึงดูดคนดู...มีชัยไปกว่าครั้ง หนังตลกสายลับเบาสมอง ที่ดูเอาฮาประจำซัมเมอร์นี้ การจับคู่กันระหว่าง เดอะร็อค และ เควิน ฮาร์ท นับว่าเป็นคู่หูที่ลงตัว ไม่แปลกใจที่ทั้งคู่จะโคจรกันมากันอีกใน Jumanji รีเมคในปีหน้า หนังทำรายได้ในอเมริกาไป $127 ล้าน และมีรายได้ทั่วโลก $212 ล้าน จากทุนสร้างไม่ถึง $50 ล้าน

Bad Moms กลายเป็นหนังที่โดนใจคุณแม่ทั้งแผ่นดินอเมริกา ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังฮิตสุดเซอร์ไพร์สประจำฤดูกาลนี้ หนังตลกฮารั่ว ไม่เน้นสาระใดๆ ตั้งใจเอามันส์อย่างเดียว กลายเป็นความสำเร็จที่ก่อร่างสร้างตัวให้กับค่ายหนังเล็กๆ อย่าง STX Ent. ไปเลย ถึงแม้ว่าในเมืองไทยหนังไม่ดังเท่าไหร่นัก แต่ในอเมริกากำลังทำรายได้ทะลุ $100 ล้าน ทั้งที่ใช้ทุนสร้างไม่ถึง $20 ล้านด้วยซ้ำ

The Shallows หนังระทึกขวัญใจกลางทะเลที่ทำให้ผู้คนลุ้นจิกเบาะในโรงหนังพรุนไปตามๆ กัน หนังเรื่องฉายเดียวของ เบลค ไลฟ์ลี่ย์ กลายเป็นความสำเร็จแบบเกินตัว ด้วยทุนสร้างไม่ถึง $20 ล้าน แต่หนังทำรายได้ในอเมริกาไป $54.5 ล้าน แถมยังกวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้ว $93 ล้าน ส่วนในเมืองไทยก็ต้องบอกว่ากระแสดีสุดๆ เพราะเรื่องนี้ทำเงินได้ถึง 56 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

The Conjuring 2 สานต่อความหลอนจากภาคแรก ภาคนี้ก็ยังคงเขย่าขวัญคนดูไปทั่วโลก กับวิญญาณผีสิงเคสใหม่ ที่สร้างความลุ้นระทึกและอึดอัดใจให้กับคนดูทั่วโลก หนังทำรายได้ในอเมริกาไป $102.4 ล้าน แม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าภาคแรก แต่ด้วยกระแสและคำวิจารณ์ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย รายได้รวมทั่วโลกกวาดไปถึง $319.4 ล้าน เอาไว้ในปี 2017 เราจะได้พบกับภาคต่ออีกเรื่อง Annabelle 2

The Purge: Election Year เรื่องนี้ก็ฮิตเกินความคาดหมายเช่นเดียวกัน ถึงแม้จะไม่มีดาราที่มีชื่อเสียงนำแสดงเลยสักคน แต่หนังที่สามารถเข้าถึงคนดูในโซเชียลฯ และวงกว้างเรื่องนี้ ก็ทำรายได้ถล่มทลายในอเมริกาถึง $79 ล้าน จากทุนสร้างต่ำไม่ถึง $10 ล้านด้วยซ้ำ หนังกวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ $100 ล้านเรียบร้อย อีกทั้งยังขึ้นแท่นทำรายได้ได้ดีที่สุดของหนังชุดนี้ด้วย

Lights Out เป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญทุนต่ำที่ปีนี้กระแสมาแรงจริงๆ หนังทุนสร้างไม่ถึง $5 ล้านเรื่องนี้ ได้รับกระแสและคำวิจารณ์ค่อนข้างยอดเยี่ยม แผ่กระจายความผวาไปทั้งโลก เล่นเอาผู้คนไม่กล้าปิดไฟกันเลยทีเดียว หนังทำรายได้ในอเมริกาไปแล้ว $65.4 ล้าน พร้อมกับรายได้ทั่วโลก $125.6 ล้าน ไม่พลาดที่ได้รับการอนุมัติให้สร้างภาค 2 ทันที

Me Before You เป็นหนังรักเพียงเรื่องเดียว ที่สร้างจากนวนิยายชื่อดังที่ซาบซึ่งไปทุกหย่อมหญ้า หนังโรแมนติกฟีลกู๊ดที่แทบจะหาดูได้ยากขึ้นทุกที มาพร้อมกับ 2 นักแสดงนำที่เคมีเข้ากันได้ดีอย่างน่าอัศจรรย์ หนังทำรายได้รวมในอเมริกาไปกว่า $56.2 ล้าน และกวาดเงินทั่วโลกไปถึง $196.2 ล้าน ทั้งที่ใช้ทุนสร้างไม่ถึง $20 ล้าน เมืองไทยเองก็กระแสดีไม่เบา เพราะปิดโปรแกรมกับรายได้ระดับ 50 ล้านบาทเชียวนะ

*หมายเหตุ รายได้รวมของหนังถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2016

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำเนียบหนังกระแสรุ่ง..พุ่งโกยเงิน ซัมเมอร์ 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook