5 เรื่องน่าดูรู้ก่อนไปดู "แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว"

5 เรื่องน่าดูรู้ก่อนไปดู "แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว"

5 เรื่องน่าดูรู้ก่อนไปดู "แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.นี่คือผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับพันล้าน

“โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ผู้กำกับหนังพันล้าน จาก “พี่มาก..พระโขนง” และหนังรัก “กวนมึนโฮ” ขอเปลี่ยนแนวมาทำหนังรักที่โตขึ้น มีความซาบซึ้งมากขึ้น ต่างจากกวนมึนโฮ ซึ่งใช้เวลาในการคิดพล็อตและเขียนบทเกือบ 3 ปี โดยได้ เต๋อ-ฉันทวิชช์ และแอ้ม-นนตรา คุ้มวงษ์ ทีมเขียนบทคู่ใจ มาแชร์ไอเดียเขียนบทเรื่องนี้

2.แปลงโฉม ลดความหล่อ

เต๋อ-ฉันทวิชช์ ถึงกับต้องต้องสร้างคาแรกเตอร์ “เด่นชัย” ขึ้นมาใหม่ให้กลายเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง เข้าสังคมกับคนอื่นไม่ค่อยได้ เวลาพูดไม่กล้าสบตากับใคร เปลี่ยนเขาใหม่ตั้งแต่หัวจรดเท้า ตั้งแต่ดัดผมหยิกให้เหมือนผมคนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เพิ่มน้ำหนักอีก 8กก. ให้หน้าบวมและใส่ฟันที่เราหล่อขึ้นมาพิเศษเพื่อให้รูปหน้าเปลี่ยน ไม่ให้หล่อ ซึ่งเราไปได้เรฟเฟอร์เร้นท์เต๋อลุคนี้มาจากเต๋อตอนเด็กๆ ที่ยังไม่เข้าวงการ หัวฟู ใส่แว่น แต่งตัวไม่เป็น

3.สาวทรงเสน่ห์ กับแววตาเศร้า 

ถึงแม้ว่าตอนเขียนบทหนังเรื่องนี้ ตัวละครนุ้ยอาจจะยังไม่ได้ปรากฏหน้าของมิว แต่ระหว่างที่โต้ง-บรรจงพยายามนึกถึงผู้หญิงตาเศร้าๆแบบดาราหนังจีน เพราะเขาชอบนักแสดงอย่าง โจวไห่เม่ย ,จางม่านอี้ เพราะเขาเชื่อว่าคนดูจะจะต้องหลงรักตัวละครที่มีดวงตาแบบนี้ที่ดูเศร้าๆ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย และโต้ง-บรรจงรู้สึกว่ามิวมีแบบนี้ ทุกครั้งที่เขายิ้มมันดูเศร้านิดๆ มีเสน่ห์บางอย่างที่ทำให้เขารู้สึกว่านี่แหละนางเอกในหนังเรื่อง “แฟนเดย์” 

4.ฮอกไกโด ฉากหลังของความรัก

ก่อนจะไปถ่ายทำแฟนเดย์ตัวผู้กำกับต้องบินไปฮอกไกโดประมาณ 6 ครั้ง เพื่อหาแลนด์มาร์ค จุดสำคัญของฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นคลองโอตารุ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี หุบเขานรก, หอนาฬิกา, ฮาโกดาเตะ, หอระฆัง ,โบสถ์,หอคอยชมวิว,ลิงแช่ออนเซ็น,  ทานูกิสตรีท ที่ซับโปโล เรียกว่าทุกสถานที่ ทีมโลเกชั่น เจอสถานที่สวยงามกว่าที่เราคิด พอเราทำงานมาเยอะการดึงเสน่ห์โลเกชั่นขึ้นมาเป็นพระเอกได้

5.สุดยอดความหนาว 

นอกจากความยากในเรื่องการแสดงแล้ว มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน นักแสดงละครจากช่อง 3 ยังต้องฝึกเล่นสกี เจอฉากพายุหิมะที่เราต้องลงไปนอนบนหิมะท่ามกลางอากาศลบ 20 องศา การถ่ายทำหนักมากทั้ง โดยเฉพาะซีนอารมณ์เรียกว่าถึงตาย แถมบางวันถ่ายจนมิวป่วยเสียงไม่มี ตอนถ่ายแต่ละฉากยากมาก แต่ภาพออกมาสวยมากจนลืมเหนื่อย แต่ทั้งหมดนี้ มิวกล่าวว่า มันคือความสุข ความสนุก ความประทับใจที่มีให้กับหนังเรื่องนี้ และทีมงานทุกคน โดยเฉพาะพี่โต้ง พี่เต๋อ ครูเงาะ ที่ช่วยทำให้สาวมิวพัฒนาเรื่องการแสดงอย่างมาก

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องน่าดูรู้ก่อนไปดู "แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook