Don’t Breathe หนังสยองขวัญเปิดตัวแรง ล้มแชมป์ Suicide Squad

Don’t Breathe หนังสยองขวัญเปิดตัวแรง ล้มแชมป์ Suicide Squad

Don’t Breathe หนังสยองขวัญเปิดตัวแรง ล้มแชมป์ Suicide Squad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นหนังฟอร์มกลางค่อนไปทางเล็กที่เรียกได้ว่ากระแสมาแรงมากในห้วงเวลานี้สำหรับ Don’t Breathe ซึ่งเปิดตัวมาด้วยรายได้ 26.1 ล้านเหรียญเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในอเมริกา ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับผลงานก่อนหน้านี้ของผู้กำกับเฟเด อัลวาเรซ จาก Evil Dead เวอร์ชั่นรีเมคที่เคยทำรายได้เปิดตัวหนังเรื่องดังกล่าวที่ 25.7 ล้านเหรียญ 

ตอนนี้สตูดิโออย่างโซนี่ พิกเจอร์สก็เรียกได้ว่ายิ้มกันแก้มปริ เพราะ Don’t Breathe ใช้ต้นทุนในการสร้างแค่เพียง 10 ล้านเหรียญเท่านั้น ประกอบกับคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์ในแง่บวก พร้อมเสียงตอบรับของผู้ชมน่าจะทำให้หนังยังเดินหน้าทำเงินต่อไป (ส่วนในบ้านเราเปิดรอบสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาคำวิจารณ์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังระทึกขวัญมาก) 

จะว่าไปแล้ว Don’t Breathe กลายเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำอีกเรื่องประจำปี 2016 ที่มีกระแสแรงต่อเนื่องมาจาก Lights Out ที่ตอนนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้ว 111.3 ล้านเหรียญ, ส่วน The Conjuring เก็บรายได้ทั่วโลกไปถึง 319.4 ล้านเหรียญ และตามด้วยภาคต่อของหนังระทึกขวัญ The Purge: Election Year ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปทั้งสิ้น 105.6 ล้านเหรียญ 

การมาถึงของ Don’t Breathe ทำให้แชมป์เก่าอย่าง Suicide Squad ตกลงไปที่อันที่ 2 และทำรายได้เพิ่มไปอีกแค่ 12.1 ล้านเหรียญ ซึ่งตอนนี้หนังทำรายได้สุทธิในอเมริกาเหนือไปแล้วทั้งสิ้น 282.9 ล้านเหรียญ และเมื่อนับรายได้รวมทั่วโลกแล้วตอนนี้หนังก็ทำเงินไปทั้งสิ้น 636 ล้านเหรียญ ท่ามกลางคำวิจารณ์ในแง่ลบ และคนดูหนังก็ไม่ได้รักหนังเรื่องนี้เท่าที่ควร 

สำหรับหนังแอ็คชั่นของพี่โล้นซ่าอย่างเจสัน สเตแธมกับภาคต่ออย่าง Mechanic: Resurrection เปิดตัวมาด้วยรายได้แค่ 7.5 ล้านเหรียญเท่านั้น เมื่อพิจารณาจากโรงฉายถึง 2,258 โรงในอเมริกาเหนือ พอจะชี้ให้เห็นว่าคนดูก็แอบเบื่อหนังพล็อตซ้ำซากเดิมๆ (แนวนักฆ่าถูกใส่ร้าย) กันแล้ว 

ส่วนหนังใหม่อีกเรื่องอย่าง ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักก่อนที่บารัค โอบาม่าจะมาเป็นประธานาธิบดีก็ทำรายได้ไปทั้งสิ้น 3 ล้านเหรียญจากโรงฉาย 813 โรง 

Don’t Breathe ตัวหนังกำหนดเข้าฉายบ้านเรา 22 กันยายนนี้ (แต่จะเปิดรอบพิเศษก่อนในวันที่ 15 กันยายน) 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Don’t Breathe หนังสยองขวัญเปิดตัวแรง ล้มแชมป์ Suicide Squad

Don’t Breathe
Don’t Breathe
Don’t Breathe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook