February สยองขวัญเดือนสอง! หนังเชือดที่ดีที่สุดของปี 2015

February สยองขวัญเดือนสอง! หนังเชือดที่ดีที่สุดของปี 2015

February สยองขวัญเดือนสอง! หนังเชือดที่ดีที่สุดของปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณอาจจะคิดว่าชื่อปีบนพาดหัวผมคงพิมพ์ผิด แต่จริงๆแล้ว February คือผลงานที่ได้รับคัดเลือกเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ โตรอนโต ปี 2015 และได้รับเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ในระดับ “ดีเยี่ยม” ในแง่การรักษาบรรยากาศสยองขวัญ การคาดเดาไม่ได้โดยปราศจากความรุนแรงแบบไร้เหตุผล เช่นเดียวกับการแสดงของเอ็มมา โรเบิร์ตส ที่ฉีกภาพลักษณ์สาววัยรุ่นว้าวุ่นแบบที่เคยเล่นอย่างสิ้นเชิงแต่ไหงบ้านเรากลับเงียบกริบ (เป็นธรรมดาของหนังฟอร์มเล็กที่ไม่ค่อยมีคนสนใจเท่าไหร่ นอกจากบรรดาแฟนหนัง) แต่ในที่สุดหนังก็ได้เข้าฉายในบ้านเราวันที่ 8 กันยายน ปีนี้ 

ตัวหนังจะบอกเล่าถึงโจน (เอ็มมา โรเบิร์ตส) สาวสวยลึกลับได้ฝ่าหิมะไปยังโรงเรียนหญิงล้วนแบรมฟอร์ด ที่สองนักเรียนสาว โรส (ลูซี่ บอยน์ตัน) และ แคท (เคียร์แนน ชิปกา) ต้องติดอยู่ในช่วงวันหยุดฤดูหนาวเนื่องจากพ่อแม่ของพวกเธอไม่สามารถมารับกลับได้ และแล้วยิ่งโจนเดินทางใกล้ถึงโรงเรียนมากขึ้นเท่าไร ความชั่วร้ายบางอย่างกำลังคุกคามชีวิตทั้งแคทและโรสมากขึ้นเท่านั้น 

February คือการสร้างหนังที่สวยงามอย่างมืดมน ซึ่งจะเป็นการสะท้อนประสบการณ์ของผู้กำกับออสกูด เพอร์กินส์กับการสูญเสียบางสิ่งอย่างลึกซึ้งและไม่ทันตั้งตัว โดยได้แรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญคลาสสิกที่มีคุณค่าความเป็นมนุษย์อย่าง Rosemary’s Baby, Carrie, Don’t Look Now และ Let the Right One In

เมื่อดูจากภายนอก หน้าหนังของหนังเรื่อง February เล่าปมปริศนาของนักเรียนมัธยมปลายมาใหม่นามว่า แคท ที่ถูกคุกคามโดยพลังชั่วร้ายบางอย่างเมื่อเธอต้องติดอยู่ในโรงเรียนกินนอนแสนห่างไกลในช่วงวันหยุดฤดูหนาวขณะที่คนอื่นๆต่างกลับไปหาครอบครัวกันเกือบหมด แต่ February แท้จริงแล้วเกี่ยวกับอะไร ออสกูด เพอร์กินส์มองว่ามันเกี่ยวกับการสูญเสียพ่อแม่ ถ้าอย่างเฉพาะเจาะจงจริงๆแล้ว February คือบทสะท้อนการสูญเสียพ่อแม่ของตัวผู้กำกับเอง (แอนโธนี่ เพอร์กินส์ นักแสดงเจ้าของบทคลาสสิก นอร์แมน เบตส์ จาก Psycho ) จากไปในปี 1992 ด้วยโรคเอดส์ แล้ว 9 ปี ต่อมา แม่เขาก็เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ 11 กันยายน ปี 2001 จนท้ายที่สุดแล้วมันได้กลายมาเป็นบทภาพยนตร์ของเรื่องนี้ในทางอ้อม

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ February

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ February สยองขวัญเดือนสอง! หนังเชือดที่ดีที่สุดของปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook