ทอม แฮงค์ส กับเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน ใน SULLY

ทอม แฮงค์ส กับเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน ใน SULLY

ทอม แฮงค์ส กับเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน ใน SULLY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2009 คนทั้งโลกได้ร่วมรับรู้เหตุการณ์ “ปาฏิหาริย์ แม่น้ำฮัดสัน” เมื่อกัปตันซัลเลนเบอร์เกอร์ หรือ “ซัลลี” นำเครื่องบินที่ขัดข้องร่อนลงจอดบนผิวน้ำเย็นเฉียบของแม่น้ำฮัดสัน ช่วยให้รักษาชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือรวม 155 คนเอาไว้ได้ แต่ถึงแม้ว่าซัลลีจะได้รับการยกย่องจากสาธารณชนและสื่อมวลชนว่ามีความสามารถด้านการบินอันโดดเด่นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน แต่ชื่อเสียงและอาชีพการงานของเขาก็อาจต้องมาพังทลายจากการสืบสวนที่ตามมา

ทั้งหมดคือเรื่องราวที่จะถูกหยิบมาตีความและนำเสนอใหม่ในหนังเรื่อง SULLY ผลงานการกำกับของ คลินท์ อีสต์วูด โดยดัดแปลงมาจากจากบทภาพยนตร์ของ ท็อดด์ โคมาร์นิกกี จากหนังสือชื่อ Highest Duty โดยเชสลี ซัลเลนเบอร์เกอร์ หรือ “ซัลลี” และเจฟฟรีย์ แซสโลว์

หลังจากเครื่องบินของสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส เที่ยวบิน 1549 ได้ทะยานขึ้นจากสนามบินลาการ์เดียในนิวยอร์กได้ไม่นาน นกฝูงหนึ่งก็ชนเข้ากับตัวเครื่อง ส่งผลให้เครื่องยนต์ทั้งสองเครื่องเกิดการขัดข้องที่ความสูง 2800 ฟุต นักบินจึงจำเป็นต้องนำเครื่องลงจอดบนผิวน้ำทันที เราจะได้ทราบในเวลาต่อมาว่าเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน “ไม่เคยมีใครเคยผ่านการฝึกซ้อมให้รับมือกับสถานการณ์แบบนั้น” ทอม แฮงค์สกล่าว ขณะสวมบทบาทเป็นกัปตันเชสลีย์ ซัลเลนเบอร์เกอร์

นอกจากเล่าเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นจริงในวันอันหนาวเหน็บของเดือนมกราคมปี 2009 หนังเรื่องนี้ยังได้สำรวจผลกระทบอันแท้จริงที่เกิดขึ้นตามมา เครื่องบินลำนั้นมีผู้โดยสาร 150 คนและลูกเรือห้าคน ไม่มีใครต้องสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เลยสักคนเดียว ไม่ว่าจะบนอากาศหรือว่าในน้ำก็ตาม แต่ “Sully” เผยให้เห็นว่า ในช่วงหลายวันหลังเกิดเหตุการณ์ซึ่งเรียกขานกันว่าปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน นักบินผู้มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์นานหลายปี และมีสติอันมั่นคงเมื่อต้องเผชิญสถานการณ์ที่อาจแปรเปลี่ยนเป็นหายนะ กลับต้องแก้ต่างให้การกระทำของตนเองต่อหน้าคณะกรรมการความปลอดภัยทางคมนาคมแห่งชาติครั้งแล้วครั้งเล่า

เรื่องราวที่โลกไม่รู้ส่วนนั้นเองที่ทำให้คลินต์ อีสต์วูดหันมาสนใจหนังเรื่องนี้ และตั้งคำถามว่าคนที่มีไหวพริบปฏิภาณเมื่อเกิดความผิดพลาด คนที่ฝ่าฟันปัญหาได้โดยไม่ลนลานถือเป็นคนที่มีคุณสมบัติพิเศษและน่าสนใจเมื่ออยู่ในหนัง แต่สำหรับตัวผู้กำกับแล้ว ความขัดแย้งที่แท้จริงตามมาภายหลังเมื่อคณะกรรมการสืบสวนตั้งคำถามกับการตัดสินใจของเขาทั้งที่เขาได้ช่วยชีวิตผู้คนเอาไว้มากมาย ว่าจริงๆแล้วความกล้าหาญก็มี “ความเสี่ยง” อยู่เช่นกัน 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ SULLY

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทอม แฮงค์ส กับเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน ใน SULLY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook