4 หนังระทึกขวัญ ครึ่งปีแรก เรื่องไหนคือที่สุดของคุณ?!

4 หนังระทึกขวัญ ครึ่งปีแรก เรื่องไหนคือที่สุดของคุณ?!

4 หนังระทึกขวัญ ครึ่งปีแรก เรื่องไหนคือที่สุดของคุณ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปปี 2016 นี้หนังระทึกขวัญทุนสร้างต่ำหลายเรื่องกลายเป็นหนังที่เรียกได้ว่า “ฮิต” และทำกำไรอย่างมหาศาลให้กับสตูดิโอ โดยหนังสยองขวัญภาคต่ออย่าง The Conjuring 2 ผลงานหนังสยองขวัญภาคต่อผลงานการกำกับของเจมส์ วาน ที่ยังได้นักแสดงจากภาคแรกมาครบทีมทั้งเวร่า ฟาร์มิก้าและแพทริก วิลสัน ในการกลับมารับบทสองสามีภรรยาเอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ซึ่งทั้งคู่ก็ต้องเดินทางมาปราบผีข้ามประเทศกันถึงที่เอนฟิลด์ หนังทำเงินไปอย่างงดงาม แถมผีแม่ชีก็ยังกลายเป็นผีที่ทุกคนจดจำจนได้รับการอนุมัติให้สร้างภาคแยกแล้วเรียบร้อย 

ตามมาด้วยหนังผีคอนเซปดีอย่าง Lights Out ที่สร้างกระแสก่อนที่หนังเข้าฉายไว้  “ดีเว่อร์” เกินความเป็นจริงไปหลายขุม แต่ด้วยหน้าหนังที่ขายความ “ตุ้งแช่” แบบสุดขั้วทำให้ผลงานการกำกับอย่างเดวิด เอฟ แซนเบิร์ก ที่ดัดแปลงผลงานหนังสั้นของตัวเองในชื่อเดียวกัน ทำเงินไปแล้วทั่วโลก 137 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 5 ล้านเหรียญเท่านั้น 

ยังไม่หมดเท่านั้นหลังจากที่ไม่มีหนังปลาฉลามเข้าฉายในโรงภาพยนตร์มาพักใหญ่ๆ The Shallows ก็กลับมาพร้อมกับสาวสวยอย่างเบลค ไลฟ์ลีย์ (ภรรยาคนสวยของไรอัน เรย์โนลด์) กับการโต้คลื่นที่สยองขวัญที่สุดในชีวิตเมื่อเธอถูกฉลามขาวจู่โจมทำให้เธอต้องติดอยู่ที่โขดหินกลางทะเล และเธอต้องเอาชีวิตรอดกลับฝั่งให้ได้ จากทุนสร้าง 17 ล้าน หนังโกยเงินทั่วโลกไป 99 ล้านเหรียญ 

และล่าสุดกับหนังสยองขวัญที่มาแรงมากในฝั่งอเมริกากับ Don't Breathe หนังที่สามโจรดวงกุดไปปล้นบ้านชายตาบอดที่ดันเป็นทหารผ่านศึกและมีสัญชาติญาณในการไล่ล่าเป็นเลิศ ผลงานการกำกับของเฟเด อัลวาเรซจาก Evil Dead เวอร์ชั่นรีเมค ตอนนี้ทำเงินไปแล้วทั่วโลกไปแล้ว 69 ล้านเหรียญ (กำลังฉายอยู่และอีกในหลายประเทศยังไม่ฉาย) หนังได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวก ส่วนบ้านเรากำลังเปิดรอบพิเศษอยู่ 

สำหรับคอหนังระทึกขวัญมีใครดูครบ 4 เรื่องแล้ว คุณชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษหรือชอบที่สุดอย่าลืมมาแชร์กันนะครับ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 4 หนังระทึกขวัญ ครึ่งปีแรก เรื่องไหนคือที่สุดของคุณ?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook