ปริศนาของ TRAIN TO BUSAN จะไขกระจ่างถึงจุดเริ่มต้นซอมบี้กับ SEOUL STATION

ปริศนาของ TRAIN TO BUSAN จะไขกระจ่างถึงจุดเริ่มต้นซอมบี้กับ SEOUL STATION

ปริศนาของ TRAIN TO BUSAN จะไขกระจ่างถึงจุดเริ่มต้นซอมบี้กับ SEOUL STATION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราอาจจะจดจำฉากแรกของ TRAIN TO BUSAN ได้ว่า เมื่อรถบรรทุกที่ขนสัตว์บางอย่างได้แล่นผ่านออกจากชายแดนและชนเข้ากับ “กวาง” ตัวหนึ่ง แต่แทนที่เจ้ากวางตัวนั้นจะนอนตายอยู่กลางถนน เปล่าเลยมันกลับลุกขึ้นมาเดินต่อ ทว่าเหตุการณ์นั้นก็ไม่ได้ช่วยทำให้คนดูเข้าใจว่า ฝูงซอมบี้ที่ถล่มเมืองและโผล่ขึ้นมาบนโบกี้รถไฟนั้นมาจากที่ไหน เกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วเหตุการณ์นี้มันมีจุดเริ่มต้นมาจากที่ไหนกัน 

SEOUL STATION นั้นคือภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากผู้กำกับ ยอน ซัง โฮ คนเดียวกันที่เสมือนเป็นต้นกำเนิดของ TRAIN TO BUSAN พาคนดูไปรู้จักกับซุกคิว ที่พยายามตามหาลูกสาวของเขา เฮซอน ที่หนีออกจากบ้าน ก่อนจะพบว่าเธอทำงานเป็นหญิงขายบริการอยู่บริเวณใจกลางของกรุงโซล เขาจึงพยายามที่จะปลอมตัวเป็นลูกค้าเพื่อให้ได้พบกับหน้าลูกสาวอีกครั้ง แต่ในระหว่างนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น ณ สถานีรถไฟโซลจนทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น สาเหตุก็มาจากชายเร่ร่อนคนหนึ่งที่ได้ฟื้นขึ้นจากความตายกลายมาเป็นซอมบี้ และเริ่มแพร่เชื้อโจมตีผู้คนมากมายอย่างไม่เลือกหน้า 

ในขณะที่ทางฝั่งของรัฐบาลตัดสินใจที่จะปิดเมืองกั้นเป็นอาณาเขตกักกัน และรอจนกว่าการแพร่ระบาดของเชื้อซอมบี้นี้จะยุติลง เมื่อเป็นดังนั้น ซุกคิวและเฮซอน จึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหนีตายและเอาชีวิตให้รอดพ้นจากเหล่ากองทัพซอมบี้กระหายเลือด แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ 

ถึงแม้ว่าจะเป็นแอนิเมชั่นก็ตาม แต่ความเข้มข้นของเรื่องราว ความโหดร้ายสมจริงของหนังก็ไม่น้อยไปกว่า TRAIN TO BUSAN เลย ยิ่งไปกว่านั้นตัวหนังยังพยายามสะท้อนภาพสังคมเกาหลีอย่างชัดเจนถึง “ด้านมืด” ของเหล่าผู้คนในสังคมที่แก่งแย่งชิงดี และผู้คนทั่วไปต่างก็ต้องเผชิญปัญหาที่เกิดมาจากสภาพสังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันมากมาย 

เรียกว่านี่เป็นแอนิเมชั่นที่ไม่ได้เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีเลยก็ว่าได้ 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ SEOUL STATION 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปริศนาของ TRAIN TO BUSAN จะไขกระจ่างถึงจุดเริ่มต้นซอมบี้กับ SEOUL STATION

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook