ระทึกขวัญ! อย่าหายใจในบ้านคนตาบอด Don’t Breathe

ระทึกขวัญ! อย่าหายใจในบ้านคนตาบอด Don’t Breathe

ระทึกขวัญ! อย่าหายใจในบ้านคนตาบอด Don’t Breathe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Don’t Breathe บอกเล่าเรื่องราวของสามโจรดวงกุดที่บุกเข้าไปปล้นเงินในบ้านของชายตาบอด โดยที่พวกไม่รู้เลยว่า ชายตาบอดคนนี้คือทหารผ่านศึกที่มีฝีมือในการรบและการป้องกันตัวเป็นเลิศ เกมแมวไล่จับหนูระหว่างสามโจรและชายตาบอดจึงเริ่มต้นขึ้นอย่างระทึกขวัญ 

Don’t Breathe นำแสดงโดยเจน เลวี (Evil Dead), ดีแลน มินเน็ตต์ (Goosebumps), แดเนียล โซวัตโต้ (It Follows) และสตีเฟน แลง (Avatar, Avatars 2, 3 และ 4 ที่ยังไม่เข้าฉาย) เฟเด้ อัลวาเรซ (Evil Dead) รับหน้าที่กำกับจากบทภาพยนตร์ที่ร่วมเขียนโดยโรโด้ ซายากิวส์ (Evil Dead)

ใน Don’t Breathe เพื่อนสามคนที่ทำการปล้นหลังจากวางแผนมาอย่างดีหลายต่อหลายครั้ง ตัดสินใจทำการปล้นครั้งสุดท้าย ในตอนที่พวกเขาได้ยินเกี่ยวกับชายตาบอดที่ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังในย่านที่ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัยอยู่ในดีทรอยท์ “แต่พวกเขากลับขาดข้อมูลสำคัญบางอย่างไป” อัลวาเรซก่าว “ผู้ชายคนนี้มีความสามารถอย่างไม่ธรรมดาและโหดเหี้ยมสุดๆ ถึงขั้นที่ว่าดูจะผิดมนุษย์มนา เขาจะไม่ยอมปล่อยให้พวกเขาได้เงินไปโดยไม่มีการต่อสู้จนถึงที่สุดหรอกครับ”

ตัวละครเอกที่มีมิติทั้งสามตัวพวกเขาต่างก็มาถึงทางตันและต้องการจะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง แรงขับเหล่านี้ นำพวกเขาไปสู่บ้านที่พวกเขาเชื่อว่ามีเงินมากพอที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ ในแง่หนึ่ง  มันเป็นนิทานสอนใจเกี่ยวกับการตัดสินใจที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมแบบทริลเลอร์ ไม่มีตัวละครตัวไหนน่าชื่นชมไปซะทั้งหมด และนั่นก็เป็นเรื่องที่ผู้กำกับตั้งใจเอาไว้แต่แรก ซึ่งผู้กำกับไม่ต้องการจะถูกป้อนข้อมูลว่าใครเป็นคนดีหรือเลวในเรื่องนี้ ไม่มีใครเป็นนักบุญหรอก ทุกคนต่างก็มีแรงจูงใจที่ไม่ชอบมาพากล ผู้ชมต้องเลือกคนที่คุณจะรู้สึกมีความเชื่อมโยงเอง

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Don’t Breathe

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ระทึกขวัญ! อย่าหายใจในบ้านคนตาบอด Don’t Breathe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook