มนุษย์ไปดวงจันทร์เป็นเรื่องแหกตา ในหนังแฉสนั่น Operation Avalanche

มนุษย์ไปดวงจันทร์เป็นเรื่องแหกตา ในหนังแฉสนั่น Operation Avalanche

มนุษย์ไปดวงจันทร์เป็นเรื่องแหกตา ในหนังแฉสนั่น Operation Avalanche
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหนังเรื่อง Operation Avalanche เล่าถึงปี 1967 ยุคสงครามเย็นกำลังคุกรุ่น หน่วยซีไอเอกำลังสงสัยว่าองค์การนาซ่าจะมีสายลับโซเวียตแฝงตัวอยู่เพื่อทำลายภารกิจพิชิตดวงจันทร์ ซีไอเอจึงส่งสองสายลับ (แมทท์ จอห์นสัน และ โอเว่น วิลเลี่ยมส์) ในคราบของคนทำหนังสารคดีเข้าไปในนาซ่าเพื่อบันทึกภารกิจของนาซ่าในการพิชิตดวงจันทร์ แต่ภารกิจแท้จริงของทั้งคู่คือใช้เทคโนโลยีในการสืบหาหนอนบ่อนไส้ทว่าสิ่งที่ทั้งคู่ค้นพบกลับตกตะลึงยิ่งกว่าเรื่องสายลับโซเวียต รัฐบาลสหรัฐฯอาจจะปกปิดความลับบางอย่างเกี่ยวกับโครงการอพอลโลที่อาจจะพลิกหน้าประวัติศาสตร์โลก แล้วทำเนียบขาวก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อปิดปากใครก็ตามที่ล่วงรู้ความลับเหล่านั้น

ไอเดียของการสร้างหนังเริ่มมาจากตอนที่ผู้กำกับได้ไอเดียนั่งเครื่องบินกลับบ้าน ว่าเขาอยากจะทำหนังสักเรื่องที่มีโทนของความตลกร้ายและอ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริง เมื่อลองทำการบ้านแล้งเขาก็หายุคสมัยที่น่าสนใจและอาจเชื่อมโยงกับสถานการณ์ปัจจุบัน ผู้กำกับ แมทท์ จอห์นสันจึงสนใจไอเดียการทำสารคดีปลอมเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในมวลมนุษยชาติ นั่นก็คือเรื่องนาซ่าจัดฉากว่าส่งคนไปเหยียบบนดวงจันทร์

ขณะที่จอห์นสันและผู้ร่วมเขียนบท จอช โบลส์กำลังพัฒนาเนื้อเรื่อง สองผู้กำกับภาพ แอนดี้ แอพเพล และจาเร็ด ร้าบ ก็ลงมือค้นคว้าเกี่ยวกับสไตล์งานภาพโดยศึกษาจากหนังสารคดียุค 1960 งานภาพมีลักษณะเหมือนของพี่น้องเมย์สเลส, ดี เอ เพเนเบเกอร์ และ อลัน คิงก์  ซึ่งทั้ง แอพเพลและร้าบศึกษาเพื่อให้ภาพในหนังดูย้อนยุค ไม่ใช่แค่ให้ดูเหมือนย้อนยุค แต่รู้สึกถึงความย้อนยุคเริ่มต้นจากการใช้กล้อง Blackmagic Pocket Cinema ประกอบเลนส์ถ่ายหนัง 16 มม. ด้วยตัวเซ็นเซอร์ 2K RED เป็นอุปกรณ์หลัก ส่วนตัวฟุตเทจก็ถูกเติมแต่งโดย คอนเนอร์ ฟิชเชอร์ ซึ่งหลังจากทดลองมาหลายครั้งก็เป็นที่แน่ชัดว่าทางเดียวที่จะทำให้ผลงาน Operation Avalanche กลายเป็นหนัง 16 มม.

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Operation Avalanche

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มนุษย์ไปดวงจันทร์เป็นเรื่องแหกตา ในหนังแฉสนั่น Operation Avalanche

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook