ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Blair Witch เปิดกรุป่าอาถรรพ์ (อีกครั้ง)

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Blair Witch เปิดกรุป่าอาถรรพ์ (อีกครั้ง)

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Blair Witch เปิดกรุป่าอาถรรพ์ (อีกครั้ง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 ปีที่แล้วหลังจากที่พี่สาวของเจมส์และเพื่อนของเธออีกสองคนได้หายตัวไปอย่างลึกลับในป่าแบล็คฮิลล์ในรัฐแมรีแลนด์ ไม่มีคำตอบใดๆถึงการหายตัวไป เหลือไว้แต่เพียงวิดีโอเทปที่บันทึกการเดินป่าครั้งนั้นและความน่ากลัวที่เหลือไว้จนผู้คนกล่าวถึงตำนานของแม่มดแบลร์ นั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน The Blair Witch Project หนังแนวฟาวน์ฟุตเทจที่กลายเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับเหตุการณ์ใน BLAIR WITCH เล่าเรื่องราว 20 ปีให้หลังเมื่อเจมส์ น้องชายของตัวละครหญิงในหนังภาคแรกได้เจอคลิปวีดีโอในยูทูปและเห็นภาพผู้หญิงประหลาด เขาเชื่อว่านั่นคือพี่สาวของตนเองที่น่าจะหลงทางอยู่ในป่าแห่งนั้น เขาจึงชักชวนเพื่อนๆให้เดินทางไปยังป่าแบล็คฮิลล์และขอความช่วยเหลือจากชาวเมืองท้องถิ่นในการนำทาง 

จากตำนานเรื่องเล่าของป่าอาถรรพ์ที่ว่ากันว่าหากพวกเขาอยากจะโดนแม่มดสาป พวกเขาต้องค้างคืนในป่าแห่งนี้และหลังจากนั้นพวกเขาจะไม่สามารถเดินทางออกจากป่าได้อีก เมื่อตะวันตกดินความสยองก็เริ่มคืบคลานเข้ามาตั้งแต่เสียงไม้ล้มประหลาด เครื่องรางที่น่าขนลุกถูกผูกเอาไว้รอบที่พักแรม เวลาที่ผิดปกติ การหลับของพวกเขาที่กินเวลาไปกว่าครึ่งวัน กว่าที่พวกของเจมส์จะรู้ตัว พวกเขาก็หลงอยู่ในป่าแห่งนี้เสียแล้ว 

BLAIR WITCH ในภาคนี้อันที่จริงแล้วมันก็คือเรื่องราวแบบเดียวกับภาคแรก หนังใช้วิธีการเดียวกัน (น่าเวียนหัวเช่นเดียวกัน) แต่จากกล้องวิดีโอเทปเก่าๆ และภาพแบบสั่นไหวหนักๆ หนังก็ใช้เป็นกล้องติดหัวนักแสดงแทน ทำให้หนังสั่นไหวน้อยลง และหนังก็ยังจะเลือกใช้กล้องโดรนในการถ่ายทำ (แต่น่าเสียดายที่หนังใช้อุปกรณ์อย่างหลังไม่คุ้มค่าเสียเลย แถมนำไปสู่จุดจบของตัวละครในเรื่องที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่น่าจะเรียกได้ว่า “โง่” ที่สุดอย่างหนึ่งของหนังเลยก็ว่าได้) 

น่าเสียดายที่ช่วงแรกจนถึงกลางเรื่องของหนัง มันสามารถสร้างบรรยากาศความน่ากลัวไม่น่าไว้วางใจทุกครั้งที่ตัวละครต้องเดินทางเข้าป่าและผจญกับความมืด ยิ่งไปกว่านั้นการที่คนดู “ไม่เห็น” ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวละคร มันยิ่งช่วยปลุกเร้าจินตนาการและความน่ากลัวได้ดี กระทั่งหนังเริ่มปรากฏ “ตัวการ” และการที่ตัวละครได้เจอ “บ้าน” กลางป่า ณ จุดนั้นหนังก็กลายเป็นหนังสยองขวัญดาษดื่นทั่วไป ที่พยายามจะประเดประดังฉากตุ้งแช่และพฤติกรรมโง่เง่าของตัวละคร ที่ดูน่าสมน้ำหน้ามากกว่าจะชวนอยากให้เราเอาใจช่วยให้พวกเขารอดชีวิต

@พริตตี้ปลาสลิด

2.5 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Blair Witch เปิดกรุป่าอาถรรพ์ (อีกครั้ง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook