เปิด 5 ละครดัง อิงความเชื่อตำนาน "พญานาค"

เปิด 5 ละครดัง อิงความเชื่อตำนาน "พญานาค"

เปิด 5 ละครดัง อิงความเชื่อตำนาน "พญานาค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสังคมไทยบ้านเรามีความเชื่อทางศาสนาและการนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันตามภูมิภาคของประเทศ อย่างความเชื่อเรื่อง "พญานาค" ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนต่างให้ความเคารพนับถือบูชา และต่างมีตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันเป็นทอดๆ จนความเชื่อเหล่านี้ได้เข้าไปอยู่ในละครหลายเรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ พญานาค 

"เจ๊จี" เลยรวม 5 ละครไทยที่ว่าด้วยเรื่องพญานาค มาฝากแฟนๆชาว Sanook! กัน จะเกี่ยวมากเกี่ยวน้อย แล้วมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า!!

นาคี

กำลังมาแรงแซงทุกเรื่องกระจุยกระจายตอนนี้เลยก็ว่าได้ กับละคร "นาคี" ของผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ได้นางเอกแต้ว ณฐพร และพระเอกเคน ภูภูมิ นำแสดงในเรื่องนี้ เรื่องราวความรักของเจ้าแม่นาคีที่อยู่ในร่างมนุษย์ รอคอยคนรักนับพันปี เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่ามีเสน่ห์เฉพาะตัวมากๆ เพราะนักแสดงในเรื่อง 80% ต้องพูดภาษาอีสานจ้า แล้วแต่ละคนก็เว้าม่วนคั่กๆ เหมือนคนอีสานมาเอง งานนี้นางเอก แต้ว ยิ่งได้รับคำชมยกใหญ่ ว่าพูดภาษาอีสานเก่งมากสำเนียงถูกต้องถึง 90% ถูกใจแฟนๆกันยกใหญ่ แถมเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อความศรัทธาพญานาค งูเผือก ก็ดูเข้าถึงวัฒนธรรมของคนอีสาน เรียกได้ว่าลงตัวหลายอย่าง จนเป็นละครที่แฟนๆติดหนึบกันในขนาดนี้จ้า

กาษานาคา

ศึกสองสาวพญานาคและพญาครุฑที่มีความแค้นกันตั้งแต่ในอดีต สมัยที่ละครเรื่องนี้ออกอากาศ เมื่อปี 2550 สองสาวนางเอก นุ่น วรนุช และ แตงโม ภัทรธิดา ถือเป็นไอดอลของเด็กสาว และตุ๊ดน้อยใหญ่เลยทีเดียว เป็นละครดังที่เหล่าตุ๊ดเล่นผ้าต้องดูเลยค่ะ เพราะในเรื่องตัวละครแต่งชุดสวยงาม ปล่อยพลังแสงใส่กันสุดพลัง เจ๊จีก็เคยเอาไปเล่นกับเพื่อนนะเอ้อ ต่อสู้กัน สะบัดผ้าให้พริ้วเข้าไว้ นึกถึงตอนเด็กแล้วสนุกมากเลยคุณขา

มณีสวาท

อีกหนึ่งละครว่าด้วศึกความแค้นของพญานาคีและพญาครุฑ นำแสดงโดย อั๋น วิทยา และ ศรีริต้า เจนเซ่น โดยเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของ พญานาคีที่กลับมาทวงความแค้นคนที่พรากความรักของนางไปคือพญาครุฑ และทวงความรักของคนรักในชาติปัจจุบันด้วย เรื่องนี้ออกอากาศเมื่อปี 2556 โดดเด่นในเรื่องฉากการต่อสู้ของพญานาคกับพญาครุฑที่อลังการไม่น้อยในตอนนั้น แถมเรื่องนี้ยังได้เห็นอัญมณีสีเขียวแสนสวยงามที่ตัวละครตามหาอีกด้วย

แม่โขง

เรื่องนี้อาจจะเก่าไปนิด ออกอากาศเมื่อปี 2544 นำแสดงโดย พีท ทองเจือ, กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ละครแนว ผจญภัย-แอ็กชั่น-โรแมนติก มีเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค การค้นหาสมบัติของกษัตริย์ลาวโบราณ การตามหานักบินที่สูญหายไปในสงครามเวียดนาม การสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง ที่แฝงไว้ด้วยความเชื่อเกี่ยวกับหลักของกรรม การเวียนว่ายตายเกิด ที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อารยธรรมของชุมชนลุ่มแม่น้ำโขง แอ็คชั่นครบรสเลยล่ะ

นาคราช

เรื่องสุดท้าย เก่าสุดในทั้งหมดนี้ นาคราช ออกอากาศเมื่อปี 2534 นำแสดงโดย นก ฉัตรชัย และ ตุ๊ก จันทร์จิรา เรื่องราวความรักของพญานาคที่มีรักมั่นแก่มนุษย์ แต่เมื่อผิดหวังในรัก ความรักที่มอบให้จึงกลายเป็นความแค้น ตามเอาคืน ความลึกลับของตัวพระเอกที่แสดงโดย พี่นก ฉัตรชัย เรียกว่าเท่และหล่อกระชากใจสาวๆสุดๆ บวกกับเรื่องราวความลึกลับที่เกิดขึ้นรอบตัวนางเอก ทำให้ละครเข้มข้นสุดๆ เวลาก็ผ่านไปนานแล้วนะเรื่องนี้ เจ๊จีคิดว่าน่าจะเหมาะหยิบมารีเมคได้แล้วนะจ๊ะ

ใครทันสองเรื่องสุดท้าย ไม่ต้องสืบอายุกันเลยทีเดียว เรื่องราวความเชื่อของพญานาคอยู่คู่กับคนไทยมานานแล้ว มีเรื่องราวเหล่านี้ในละครทีไรทำเอาต้องติดตามดูทุกทีสิน่า!

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิด 5 ละครดัง อิงความเชื่อตำนาน "พญานาค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook