ขนลุก! ก้อง ห้วยไร่ เผย ปู่ศรีสุทโธ เข้าฝันแต่งเพลง คู่คอง ละคร นาคี

ขนลุก! ก้อง ห้วยไร่ เผย ปู่ศรีสุทโธ เข้าฝันแต่งเพลง คู่คอง ละคร นาคี

ขนลุก! ก้อง ห้วยไร่ เผย ปู่ศรีสุทโธ เข้าฝันแต่งเพลง คู่คอง ละคร นาคี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแรงฉุดไม่อยู่สุดๆ กับละครแฟนตาซีลี้ลับ "นาคี" ของทางช่อง 3 ฝีมือของผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ได้ใจแฟนๆทั่วบ้านทั่วเมื่อง โดยเฉพาะการถ่ายทอดละครที่สะท้อนวัฒนธรรม ความเชื่อของชาวอีสาน ที่เคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แถมละครเรื่องนี้ยังได้นักแสดงฝีมือดีอย่างนางเอก "แต้ว ณฐพร" พูดภาษาอีสานเกือบ 90% ของเรื่อง เรียกว่าถูกใจกันไปตามๆกัน

อีกหนึ่งอย่างที่ฮอตฮิตไม่แพ้ละคร คือเพลงประกอบละคร "คู่คอง" ที่แต่งและขับร้องโดยนักร้อง "ก้อง ห้วยไร่" ที่โด่งดังจากเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ที่ความโดดเด่นของเพลงประกอบนี้คือท่วงทำนองไพเราะ หวานหู บวกกับเนื้อร้องที่มีเนื้อหาความรักปนความเศร้า เข้ากับเนื้อเรื่องของละคร ทำให้เพลงนี้ถูกพูดถึงและแชร์ต่อในโลกออนไลน์ จนยอดวิวทะลุ 5 ล้านครั้ง ภายในเวลาไม่กี่วัน เรียกว่ากระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย

ซึ่งเนื้อเพลงที่เขียนโดย "ก้อง ห้วยไร่" เจ้าตัวได้เล่าถึงความลี้ลับเกี่ยวกับความฝันของเขาเองผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ถึงที่มาของเพลง "คู่คอง" แบบที่ฟังแล้วถึงกับขนลุก โดยที่เจ้าตัวยังไม่อยากจะเชื่อว่าเกิดขึ้นจริงๆ

ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากผู้กำกับ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ให้ช่วยทำเพลงประกอบละครนาคี แต่ตนก็ได้ปฏิเสธไป เพราะคิดว่าความสามารถไม่ถึงที่จะทำเพลงละครได้ แต่ก็ได้รับการติดต่อจากพี่อ๊อฟอีกครั้ง โดยมีการนัดหมายให้มานั่งคุยกัน ก้องเล่าว่าพี่อ๊อฟเอ่ยคำว่า ให้คิดถึงปู่กับย่าเข้าไว้ (ปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมา) ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หนุ่มก้องเคารพนับถือ เลยใจอ่อนตอบรับคำของพี่อ๊อฟ พูดคุยถึงเรื่องราวละครคร่าวๆ และได้เรื่องย่อมาอ่าน

จากนั้นหนุ่มก้องก็กลับบ้านและหลับไป โดยยังไม่ได้อ่านเรื่องย่อละครนาคีแม้แต่น้อย กลางดึกได้ฝันเห็นปู่ศรีสุทโธ มาเข้าฝันว่า ไปรับคำอะไรเขาไว้ จงทำให้เสร็จ แล้วสะดุ้งตื่นตอนตีสอง ตนเลยรีบอ่านเรื่องย่อ และลงมือแต่งเพลงตอนนั้นจนถึงตีห้า ภายในเวลา 3 ชั่วโมงก็ได้ส่งไกด์ให้กับพี่อ๊อฟฟัง ช่วงนั้นละครเริ่มเปิดกล้อง ตัวก้องเองก็ลืมไปแล้วว่าตัวเองได้ทำเพลงประกอบละครไว้ จนพี่อ๊อฟบอกมาอีกครั้งว่าละครจะออกอากาศแล้ว เลยไปอัดเสียงแล้วส่งให้พี่อ๊อฟฟัง

ทันทีที่พี่อ๊อฟได้ฟังก็บอกว่า มันเพราะมากจนน้ำตาจะไหล เนื้อหาตรงกับเรื่องมาก ลงตัว สมบูรณ์แบบไม่แก้เนื้อหาหรือทำนองเพลงใดๆแม้แต่น้อย พี่อ๊อฟยังบอกอีกด้วยว่า เชื่อว่าเป็นเพราะความเคารพบูชาปู่กับย่าของก้อง ถึงทำให้ก้องแต่งเพลงนี้ออกมาได้ไพเราะขนาดนี้

คู่ครอง แปลว่า คู่ที่ได้อยู่ด้วยกัน

คู่คอง แปลว่า คู่ที่รอคอย

เพลงก็ปัง ละครก็เปรี้ยง เรียกว่าลงตัวทุกด้าน งานนี้ต้องปรบมือให้กับผู้กำกับอย่างพี่อ๊อฟและหนุ่มก้อง ที่ทำผลงานคุณภาพออกมาให้แฟนๆได้ดูกันแบบนี้จริงๆจ้า

ขอบคุณข้อมูลภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค ก้อง ห้วยไร่ และรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ขนลุก! ก้อง ห้วยไร่ เผย ปู่ศรีสุทโธ เข้าฝันแต่งเพลง คู่คอง ละคร นาคี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook