แบงค์-นก-แกงส้ม ทำคนดูน้ำตาคลอ! อารมณ์เกินร้อย "ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล"

แบงค์-นก-แกงส้ม ทำคนดูน้ำตาคลอ! อารมณ์เกินร้อย "ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล"

แบงค์-นก-แกงส้ม ทำคนดูน้ำตาคลอ! อารมณ์เกินร้อย "ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดม่านการแสดงรอบพรีวิวไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี "ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล" จากบทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล ที่ค่ายซีเนริโอหยิบมาสร้างเป็นละครเวทีครั้งแรก แถมงานนี้บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ยังนั่งแท่นกำกับการแสดงด้วยตัวเอง

กับเรื่องราวของหนุ่มชาวจีนชื่อ "เหลียง" ที่หอบเสื่อผืนหมอนใบจากเมืองจีน มาทำมาหากินอยู่ที่เมืองไทย เริ่มต้นด้วยการทำงานรับจ้างทุกอย่างด้วยความมานะอดทน ต่อสู้กับทุกอุปสรรคจนกลายเป็นเจ้าสัวร่ำรวย มีลูกหลานมากมายภายใต้ตระกูล "สือพาณิชย์" แม้เหลียงจะต้องเจอกับปัญหามากมาย แต่เหลียงก็ก้าวผ่านปัญหาทุกอย่างมาได้ เพราะยึดมั่นในการทำความดี และมี "คุณธรรม" เป็นหลักยึดอยู่ในใจ 

"ลอดลายมังกร" ยังเป็นการรวมตัวของศิลปินนักแสดงมากความสามารถที่ต้องชื่นชม โดยเริ่มที่ "แบงค์-ปรีติ" พระเอกขวัญใจขาร็อคในบท "เหลียง" บทบาทยิ่งใหญ่ที่เจ้าตัวสุดภาคภูมิใจ ซึ่งแบงค์ถ่ายทอดบทบาท "เหลียง" ตั้งแต่หนุ่มจนแก่ได้เนียนจนคนดูอินตาม

ส่วนที่ทำเอาคนดูเซอร์ไพรส์คือ "นก สินจัย" แม้ครั้งนี้จะไม่ได้ออกมาเรียกน้ำตาคนดูเหมือนเคย แต่การพลิกมารับบทเป็น "เหม่ยหลิง" ภรรยาชาวจีน ที่ปากร้าย เอาแต่ใจก็ยิ่งพิสูจน์ให้ผู้ชมเห็นว่าสินจัย คือ "ตัวแม่การแสดง" ของจริง

ด้านหนุ่ม "แกงส้ม ธนทัต" ที่โชว์ฝีมือเล่นร้ายครั้งแรกก็เปล่งประกายกับบท "ชาญชัย" ที่มีเสน่ห์ แต่แฝงไว้ด้วยความร้ายกาจเป็นชนวนทำให้ตระกูลเสื่อมเสีย นอกจากนี้ยังได้เหล่านักแสดงที่คร่ำหวอดละครเวทีมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวให้เข้มข้นขึ้น อาทิ ลูกหว้า-พิจิกา, ปุยฝ้าย AF, อาร์-อาณัตพล, สิงโต-สหรัฐต์, ซิลวี่-ภาวิดา, จิ๊บ-กุลธิดาฐ์ ที่ออกมาประชันบทบาทได้สุดเจ๋ง ไม่มีใครแพ้ใครเลย เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้สนั่นโรง    

ส่วนน้องใหม่สายละครเวที ดาว-ณัฐภัสสร, ปอ AF และ กั้ง-วรกร ก็ไม่น้อยหน้า ตีบทแตกกระจุย ทำเอาหลายคน น้ำตารื้นร้องไปตามๆ กัน หลังการแสดงกว่าสองชั่วโมงครึ่งจบลง ผู้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล” เป็นละครเวทีที่ไม่ควรพลาด เพราะยิ่งใหญ่ทั้งงานโปรดักชั่น บทเพลงไพเราะ สำคัญที่สุดคือมีคุณค่าทางความรู้สึก เพราะปลุกสำนึกเรื่อง “คุณธรรม” ให้กับยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

อยากรู้ว่า.. ดีต่อใจแค่ไหน? ต้องมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง "ลอดลายมังกร  เดอะมิวสิคัล" เปิดการแสดงแล้ววันนี้ ณ โรงละคร "เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์" จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แบงค์-นก-แกงส้ม ทำคนดูน้ำตาคลอ! อารมณ์เกินร้อย "ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook